Họp Tiểu ban Tuyên truyền, phục vụ và bảo vệ Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ sáu, 6/3/2020 | 12:36:07 PM

YênBái - Sáng 6/3, Tiểu ban Tuyên truyền, phục vụ và bảo vệ Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh Yên Bái tổ chức họp để tham gia ý kiến vào dự thảo Kế hoạch tuyên truyền, Kế hoạch phục vụ và Kế hoạch bảo vệ Đại hội XIX.

Đồng chí Dương Văn Thống - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng Tiểu ban chủ trì cuộc họp.

Tại cuộc họp, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã trình bày tóm tắt dự thảo Kế hoạch tuyên truyền Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đại hội dự kiến được tổ chức trong tháng 10/2020. Theo đó, công tác tuyên truyền sẽ chia thành 3 đợt. 

Đợt 1 từ nay đến trước thời điểm diễn ra Đại hội, tập trung tuyên truyền lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam, vai trò lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng, những thành tựu nổi bật và bài học kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo của Đảng 90 năm qua; sự ra đời và trưởng thành của Đảng bộ tỉnh Yên Bái qua các kỳ đại hội; ý nghĩa, tầm quan trọng, mục tiêu, nhiệm vụ, bối cảnh, thời điểm diễn ra đại hội Đảng các cấp, Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh và Đại hội XIII của Đảng. 

Những thành tựu của tỉnh và các địa phương, đơn vị trong tỉnh trên các lĩnh vực; kết quả thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về "tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến”, "tự chuyển hóa” trong nội bộ” gắn với Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị trên địa bàn tỉnh; các phong trào thi đua yêu nước, đợt thi đua đặc biệt lập thành tích chào mừng đại hội Đảng các cấp, Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh tiến tới Đại hội XIII của Đảng; công tác chuẩn bị nhân sự đại hội đảng bộ các cấp; công tác chuẩn bị Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh; tình cảm, mong muốn của các tầng lớp nhân dân trong tỉnh đối với Đảng và Đại hội... 

Đợt 2: Trong thời gian diễn ra Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh, tập trung tuyên truyền tầm quan trọng, ý nghĩa, diễn biến, kết quả Đại hội; chủ đề, phương châm Đại hội; Quy chế bầu cử trong Đảng; nội dung các văn kiện chính thức được trình bày tại Đại hội; không khí dân chủ trong Đại hội, sự thống nhất trong Đảng, sự đồng thuận trong xã hội; tình cảm, nguyện vọng của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh đối với Đảng và Đại hội... 

Đợt 3: Ngay sau Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh, tập trung tuyên truyền các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao chào mừng thành công Đại hội; thông báo nhanh kết quả Đại hội; Nghị quyết Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh; việc tổ chức học tập, quán triệt, triển khai thực hiện, cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội và phong trào hành động cách mạng thực hiện Nghị quyết Đại hội; phong trào thi đua yêu nước của các cấp, các ngành, địa phương; tư tưởng, tâm trạng, tình cảm của cán bộ, đảng viên, nhân dân trong tỉnh về kết quả Đại hội.

Cũng tại cuộc họp, các thành viên của Tiểu ban và Tổ giúp việc Tiểu ban nghe tóm tắt nội dung chính dự thảo Kế hoạch bảo vệ và dự thảo Kế hoạch phục vụ Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025.



Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Tiến tham gia ý kiến tại cuộc họp

Tham gia đóng góp ý kiến, các thành viên của Tiểu ban cơ bản nhất trí với các dự thảo kế hoạch. Các thành viên Tiểu ban đề nghị tỉnh sớm cho ý kiến về việc xây dựng phim tư liệu đánh giá về những thành tựu đạt được của tỉnh trong nhiệm kỳ 2015 - 2020; bổ sung việc tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh cơ sở; tổ chức họp báo trước và sau Đại hội; đẩy mạnh việc tuyên truyền theo hình thức sân khấu hóa và các hình thức tuyên truyền phù hợp với từng đối tượng, nhất là ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. 

Các đại biểu đề nghị các cơ quan thông tin đại chúng của tỉnh xây dựng kế hoạch cụ thể, tập trung tuyên truyền rõ nét không khí Đại hội, các phong trào thi đua yêu nước, các công trình, phần việc hướng về Đại hội gắn với tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, của tỉnh…



Đồng chí Dương Văn Thống - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng Tiểu ban phát biểu kết luận cuộc họp

Phát biểu kết luận cuộc họp, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Dương Văn Thống đề nghị các thành viên của Tiểu ban cần linh hoạt, chủ động trên cơ sở kế hoạch chung để xây dựng kế hoạch cụ thể phù hợp với cơ quan, đơn vị mình. Đối với các ý kiến tham gia của các thành viên trong Tiểu bản, đồng chí đề nghị Văn phòng Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Công an tỉnh tiếp thu để hoàn thiện để sớm ban hành các kế hoạch. 

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng đề nghị  công tác tuyên truyền cần được thực hiện thường xuyên, liên tục, có trọng tâm phù hợp với từng thời điểm cụ thể. Trong đó, tập trung tuyên truyền về đại hội cấp cơ sở, đại hội điểm; thông tin nhanh về kết quả Đại hội; đẩy mạnh tuyên truyền về chủ đề, phương châm Đại hội và những thành tựu của tỉnh đạt được trong nhiệm kỳ 2015 - 2020. 

Đồng chí Dương Văn Thống cũng đồng ý với đề xuất của các thành viên Tiểu ban về việc xây dựng tờ gấp tuyên truyền về thành tựu mà tỉnh Yên Bái đạt được trong nhiệm kỳ 2015 – 2020; sau Đại hội xây dựng áp phích tuyên truyền về những thành công của Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX. 

Đồng chí cũng đề nghị các cơ quan liện quan và các thành viên trong Tiểu ban xây dựng phương án chi tiết, cụ thể trong công tác phục vụ và kế hoạch bảo vệ Đại hội đảm bảo trang trọng, chu đáo, an toàn; quan tâm công tác chỉnh trang đô thị; công tác phân luồng, đảm bảo an toàn giao thông, nắm chắc tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, kiên quyết không để xảy ra khiếu kiện đông người, khiếu kiện vượt cấp; không có vụ án, vụ việc đặc biệt nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn tỉnh.

Mạnh Cường

Tags Họp Tiểu ban Tuyên truyền phục vụ bảo vệ Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh Yên Bái

Các tin khác

Chiều nay – 19/4, thành phố Yên Bái và huyện Trạm Tấu đã tổ chức Hội nghị sơ kết chương trình hợp tác, kết nghĩa năm 2023, triển khai chương trình năm 2024.

Bộ Chính trị đề nghị Trung ương khai trừ Đảng ông Lê Viết Chữ

Bộ Chính trị khai trừ đảng nhiều cán bộ ở Quảng Ngãi, Vĩnh Phúc và báo cáo, đề nghị Trung ương Đảng thi hành kỷ luật khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Lê Viết Chữ, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi.

Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung.

Căn cứ vào các vi phạm, Bộ Chính trị quyết định thi hành kỷ luật khiển trách với ông Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ Lao động - thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), nhiều cán bộ khác của Bộ này cũng bị kỷ luật.

Các đại biểu dự Hội nghị

Đến hết quý 1, thành phố Yên Bái đã có 21 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch năm theo Kế hoạch hành động số 236 của Thành ủy; 17 chỉ tiêu đạt trên 50% kế hoạch,

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục