Trạm Tấu cần quyết tâm thực hiện tốt mục tiêu kép: Phát triển kinh tế và phòng chống dịch Covid -19

  • Cập nhật: Thứ năm, 26/3/2020 | 9:27:13 AM

YênBái - Ngày 25/3, đồng chí Triệu Tiến Thịnh - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn công tác số 1 của Tỉnh ủy đã kiểm tra tình hình thực hiện các nhiệm vụ chính trị quý I/2020, công tác phòng chống dịch Covid - 19 và công tác chuẩn bị tổ chức đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 -2025 của huyện Trạm Tấu, cùng đi có các đồng chí lãnh đạo Ban Dân vận, Sở Y tế.

Đồng chí Triệu Tiến Thịnh - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng đoàn công tác của tỉnh kiểm tra khu cách ly y tế tại xã Bản Công.
Đồng chí Triệu Tiến Thịnh - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng đoàn công tác của tỉnh kiểm tra khu cách ly y tế tại xã Bản Công.

Đoàn đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị đại hội Đảng và phòng chống dịch Covid - 19 tại Đảng bộ thị trấn Trạm Tấu, Đảng bộ Bộ Chỉ huy quân sự huyện và làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Trạm Tấu. 

Báo cáo về tình hình phát triển kinh tế trong quý 1/2020 của huyện cho biết, trong 3 tháng đầu năm, trên cơ sở các chỉ tiêu nhiệm vụ được giao theo Chương trình hành động 190 của Tỉnh ủy và điều kiện thực tiễn của Đảng bộ huyện, Huyện ủy Trạm Tấu đã chỉ đạo UBND huyện ban hành Kế hoạch 106 thực hiện chương trình hành động 190 của tỉnh ủy. Trong đó, huyện đề ra 31 chỉ tiêu chủ yếu lính vực phát triển kinh tế - xã hội; 19 chỉ tiêu nhiệm vụ lĩnh vực an ninh - quốc phòng, nội chính; 29 nhiệm vụ về công tác xây dựng Đảng; 34 nhiệm vụ của MTTQ và các đoàn thể huyện. Qua 3 tháng triển khai tổ chức thực hiện, cơ bản các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra đều đạt tiến độ. 

Trong công tác phòng, chống dịch Covid 19, đến nay huyện Trạm Tấu đã xây dựng, ban hành kế hoạch và phương án chi tiết ứng phó với các tình huống phòng, chống dịch trên địa bàn; chọn địa điểm cách ly tại Trường phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở Bản Công và Trường mầm non Sơn Ca, xã Bản Công với số lượng cách ly y tế được 246 người. 

Đồng thời chỉ đạo các xã, thị trấn xây dựng kế hoạch, kịch bản chủ động ứng phó với dịch bệnh hiệu quả theo phương châm "4 tại chỗ"; đẩy mạnh công tác tuyên truyền các chủ trương của Chính phủ, của tỉnh và của huyện đến các thôn bản, tổ dân phố và từng hộ dân để mọi người dân hiểu được tính chất nguy hiểm, các biện pháp phòng chống dịch bệnh. Công tác quản lý, rà soát, sang lọc người vào địa bàn và lập hồ sơ y tế cũng được đặc biệt quan tâm.

Qua sàng lọc nắm tình hình, huyện đã tiến hành tuyên truyền, quản lý tại khu dân cư 327 trường hợp đi làm ăn xa tại các tỉnh, thành phố trên cả nước, đến nay chưa trường hợp nào có dấu hiệu bất thường về sức khỏe; tiến hành vệ sinh, phun tiêu độc khử trùng tại các địa điểm công cộng tập trung đông người; làm tốt công tác kiểm tra các tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ, các cơ sở lưu trú về thực hiện các quy định phòng chống dịch; bổ sung kiện toàn 3 tổ đội phản ứng nhanh của huyện và các xã, thị trấn, thôn, tổ dân phố.

Trong công tác chuẩn bị, tổ chức đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 -2025, đến nay đã có 8 đảng bộ, chi bộ cơ sở tiến hành đại hội. văn kiện trình Đại hội XVI Đảng bộ huyện được xây dựng đảm bảo đúng tiến độ kế hoạch đề ra, Đảng bộ huyện tiếp tục chỉ đạo các chi, đảng bộ cơ sở tổ chức thành công đại hội xong trước ngày 10/4/2020; làm tốt công tác tuyên truyền đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIII của Đảng đến toàn thể cán bộ đảng viên và nhân dân, tiếp thu các ý kiến đóng góp, hoàn thiện các văn kiện trình đại hội; chuẩn bị tốt công tác nhân sự; công tác bảo vệ chính trị nội bộ, kịp thời giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo nếu có và các điều kiện cần thiết để tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ huyện.

Sau khi kiểm tra nắm tình hình, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Triệu Tiến Thịnh đánh giá cao các cấp ủy Đảng huyện Trạm Tấu đã nỗ lực phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội theo đúng mục tiêu đề ra. 

Đồng chí cũng yêu cầu trong thời gian tới huyện Trạm Tấu cần chỉ đạo quyết liệt, đồng bộ không để bất kỳ lý do gì ảnh hưởng đến tiến độ phát triển kinh tế - xã hội của huyện, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu kép là phát triển kinh tế và phòng chống dịch; kiểm tra chỉ đạo thường xuyên tiến độ thực hiện chỉ tiêu đề ra, phân công rõ người, rõ việc; yêu cầu phải hoàn thành và hoàn thành vượt mức các mục tiêu đề ra. 

Về công tác đại hội Đảng các cấp, đồng chí yêu cầu Đảng bộ huyện làm tốt công tác tư tưởng, nắm chắc tâm tư, nguyện vọng của đảng viên dự đại hội; kiểm tra các điều kiện đảm bảo y tế trước trong và sau đại hội. thực hiện thật nghiêm chỉ đạo của Chính phủ, của tỉnh về phòng chống dịch Covid - 19; kiên quyết, kiên trì, linh hoạt, sáng tạo, chủ động, phù hợp với tình hình địa phương trong phòng chống dịch; làm tốt công tác tuyên truyền, mỗi cán bộ, đảng viên đều là tuyên truyên viên để nâng cao ý thức của người dân; kịp thời báo cáo về những tình huống có thể xảy ra trên địa bàn.

Anh Dũng

Tags Triệu Tiến Thịnh Trạm Tấu mục tiêu kép dịch Covid -19

Các tin khác
Đoàn rước kiệu lên Đền Hùng.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng các lãnh đạo Đảng, Nhà nước và địa phương dâng hương, hoa tại điện Kính Thiên (Đền Hùng, Phú Thọ) bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc các bậc tiền nhân đã có công dựng nước.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết dự kiến kỳ họp thứ 7 sẽ xem xét nhiều nội dung quan trọng, trong đó thông qua 10 dự án luật và 3 dự thảo nghị quyết chứa quy phạm pháp luật, cho ý kiến lần đầu với 11 dự luật.

Cán bộ, chiến sĩ cảnh sát hình sự Yên Bái thảo luận phương án bắt giữ tội phạm.

Ngày 18/4 hằng năm là Ngày truyền thống của lực lượng Cảnh sát hình sự. Đó là ngày tôn vinh những chiến sĩ cảnh sát mang trong mình tinh thần dũng cảm, mưu trí và phẩm chất đạo đức trong sáng, kiên quyết đấu tranh với tội phạm về trật tự xã hội, bảo vệ an toàn tính mạng và tài sản của Nhà nước và nhân dân.

Tơ tằm là sản phẩm xuất khẩu mới của Trấn Yên nhưng đã chiếm tỉ lệ cao trong gias trị hàng hóa xuất khẩu của huyện

Theo đánh giá, hết quý I, huyện Trấn Yên đã có 19/33 chỉ tiêu đạt trên 25% so với chỉ tiêu giao tại Chương trình hành động 188 của Tỉnh ủy; 23/42 chỉ tiêu đạt trên 25% so với chỉ tiêu giao tại Kế hoạch số 168 của Huyện ủy.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục