Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Trần Huy Tuấn làm việc tại huyện Yên Bình

  • Cập nhật: Thứ bảy, 28/3/2020 | 10:13:34 AM

YênBái - Sáng 28/3, đồng chí Trần Huy Tuấn - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Trưởng đoàn công tác số 6 của Tỉnh ủy đã đi kiểm tra tình hình thực hiện các nhiệm vụ chính trị quý I/2020, công tác phòng, chống dịch COVID-19 và công tác chuẩn bị tổ chức đại hội Đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020 - 2025 tại huyện Yên Bình. Cùng đi có lãnh đạo Sở Y tế.

Đoàn đã đi kiểm tra tình hình thực hiện các nhiệm vụ chính trị quý I/2020, công tác chuẩn bị đại hội Đảng và phòng chống dịch COVID-19 tại Đảng bộ xã Yên Thành. 

Báo cáo với đoàn công tác của tỉnh, Bí thư Huyện ủy Đoàn Hữu Phung đã thông tin về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn huyện. 

Cụ thể, huyện đã xây dựng, ban hành kế hoạch và phương án chi tiết ứng phó với các tình huống phòng, chống dịch bệnh COVID-19; làm tốt công tác tuyên truyền, tổ chức ký cam kết phòng, chống dịch; công tác quản lý, rà soát, sàng lọc người vào địa bàn, triển khai lập hồ sơ y tế. 

Huyện cũng đã kiểm tra các tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ, các cơ sở lưu trú về thực hiện các quy định phòng, chống dịch. 



Bí thư Huyện ủy Đoàn Hữu Phung báo cáo với đoàn công tác của tỉnh về tình hình thực hiện các nhiệm vụ chính trị quý I/2020, công tác phòng, chống dịch COVID-19 và công tác chuẩn bị tổ chức đại hội Đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020 - 2025

Trong phát triển kinh tế quý I/2020, trên cơ sở các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao theo Chương trình hành động 190 của Tỉnh ủy, huyện Yên Bình đã cụ thể hóa thành Kết luận số 100-KL/HU ngày 13/1/2020, đề ra 40 chỉ tiêu cho năm 2020, trong đó có 36 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, 4 chỉ tiêu xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Qua 3 tháng triển khai tổ chức thực hiện, cơ bản các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra đều đạt tiến độ. 

Trong công tác chuẩn bị, tổ chức đại hội đảng bộ cấp cơ sở và Đại hội Đảng bộ huyện, nhiệm kỳ 2020 - 2025, đến hết ngày 26/3, đã có 22/47 chi, đảng bộ hoàn thành đại hội; dự kiến đại hội cấp cơ sở hoàn thành trước ngày 8/4/2020. 

Huyện ủy cũng đã lãnh đạo triển khai tốt công tác tuyên truyền, chuẩn bị văn kiện và các văn bản đại hội, công tác nhân sự… để tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng thời thực hiện 4 công trình trọng điểm chào mừng Đại hội. 

Huyện Yên Bình cũng kiến nghị đoàn công tác của tỉnh, huyện đề nghị tỉnh tháo gỡ khó khăn về thủ tục cấp quyền sử dụng đất và các thủ tục về thực hiện đấu giá đất; nhanh chóng giải quyết dứt điểm những liên quan đến sai phạm xâm lấn hồ Thác Bà của Công ty TNHH Hoàng Gia Yên Bái. 

Đề nghị tỉnh quan tâm hỗ trợ các trang thiết bị y tế, bảo hộ để đảm bảo ứng phó các tình huống trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Đối với xã Yên Thành, đến nay, Đảng ủy xã đã đã chỉ đạo thành công đại hội chi bộ trực thuộc xong trước ngày 13/2/2020 và làm tốt công tác chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ xã sẽ diễn ra trong thời gian tới.  Kết quả phát triển kinh tế - xã hội 3 tháng đầu năm của xã cơ bản đạt được các mục tiêu đề ra. 

Xã đã làm tốt công tác tuyên truyền, phát tờ rơi và ký cam kết phòng chống dịch tới 100% hộ dân trên địa bàn xã. Làm tốt công tác quản lý, nắm người ra, vào địa bàn và đã chuẩn bị các tình huống ứng phó khi xuất hiện các trường hợp mắc bệnh COVID-19 xâm nhập địa bàn. 

Sau khi kiểm tra nắm tình hình, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Trần Huy Tuấn đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của các cấp ủy Đảng huyện Yên Bình, đã sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 và công tác chuẩn bị tổ chức đại hội đảng bộ các cấp.



Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Trần Huy Tuấn đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của các cấp ủy Đảng huyện Yên Bình trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội; công tác phòng chống dịch COVID-19.

Sau khi giải đáp những kiến nghị của huyện Yên Bình và của xã Yên Thành, đồng chí Trần Huy Tuấn cũng lưu ý địa phương cần quan tâm nắm tình hình người ra - vào địa bàn, kiểm soát tốt nguồn lây. Đối với chợ truyền thống, để phục vụ nhu cầu người dân vẫn cần có sự giao dịch song huyện phải có hướng dẫn cụ thể đối với người dân để tránh tụ tập đông người, đảm bảo an toàn. 

Tiếp tục chủ động các phương án phục vụ trong mọi tình huống, linh hoạt, sáng tạo, chủ động, phù hợp với tình hình địa phương trong phòng chống dịch. 

Về công tác chuẩn bị đại hội Đảng các cấp, đồng chí yêu cầu huyện tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, chuẩn bị chu đáo các điều kiện tổ chức thành công đại hội; các tiểu ban, bộ phận giúp việc tiếp tục triển khai các nhiệm vụ bảo đảm chất lượng, tiến độ kế hoạch đề ra, đảm bảo thực hiện thắng lợi mục tiêu kép là vừa phát triển kinh tế vừa phòng chống dịch, bệnh COVID-19. 

Thanh Chi – Hoài Văn

Các tin khác
Đại biểu Nguyễn Quốc Luận - Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XV tỉnh phát biểu thảo luận tại Hội trường.

Ngay từ đầu nhiệm kỳ, các đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái khóa XV đã tổ chức tốt các cuộc tiếp xúc cử tri trước, sau các kỳ họp Quốc hội, đặc biệt có nhiều đổi mới trong hình thức tổ chức hoạt động tiếp xúc cử tri, hết lòng hết sức vì trọng trách mà cử tri và nhân dân giao phó.

Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng và đồng chí Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, trao giải cho các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải Nhất của Cuộc thi viết “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới

Tối 24/4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Báo Quân đội nhân dân phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam và Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới” lần thứ ba (2023 - 2024); phát động Cuộc thi viết lần thứ tư (2024 - 2025).

Kỳ thứ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 23 và 24/4/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 40. Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung sau:

Ngày 24/4, Đoàn giám sát số 1 của HĐND tỉnh do đồng chí Vũ Quỳnh Khánh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã có cuộc giám sát chuyên đề thực hiện một số chính sách pháp luật về hỗ trợ phát triển du lịch tại huyện Lục Yên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục