Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Giàng A Tông kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại huyện Lục Yên

  • Cập nhật: Thứ tư, 1/4/2020 | 9:08:00 AM

YênBái - Chiều 31/3, đồng chí Giàng A Tông - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQ) tỉnh Yên Bái đã đi nắm bắt tình hình phát triển kinh tế - xã hội, công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các xã Mường Lai và Vĩnh Lạc, huyện Lục Yên.

Đồng chí Giàng A Tông cùng đoàn công tác đi cơ sở nắm bắt tình hình chống dịch Covid-19 tại xã Mường Lai.
Đồng chí Giàng A Tông cùng đoàn công tác đi cơ sở nắm bắt tình hình chống dịch Covid-19 tại xã Mường Lai.

Theo báo cáo, đến nay, 2 xã Mường Lai và Vĩnh Lạc đã có những chuyển biến tích cực, thu nhập bình quân đầu người tăng, tỷ lệ hộ nghèo giảm rõ rệt, đời sống của nhân dân được cải thiện. 

Đối với công tác phòng, chống dịch Covid-19, qua nắm tình hình cho thấy, các xã đã thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của tỉnh. Trong đó, các xã đã thành lập Ban Chỉ đạo, xây dựng kế hoạch phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên và huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị; đã thành lập đội phản ứng nhanh và các tổ, đội phòng, chống dịch Covid-19; tổ chức phun tiêu độc, khử trùng tại các thôn bản, trường học, UBND xã, trạm y tế; phát tờ rơi, treo pano, áp phích tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 tại khu vực đông dân cư… 

Ban Công tác Mặt trận các khu dân cư và các tổ tự quản đã tích cực tuyên truyền đến các hộ dân về công tác phòng, chống dịch Covid-19; vận động, nhắc nhở người dân bình tĩnh, chủ động trong công tác phòng, chống dịch, đấu tranh với các tổ chức, cá nhân đưa thông tin không chính xác về tình hình dịch Covid-19 gây hoang mang, ảnh hưởng đến tư tưởng, đời sống nhân dân; rà soát, nắm bắt kịp thời những công dân đi từ nơi khác trở về địa phương.

Tại các nơi đến, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Giàng A Tông đánh giá cao sự nỗ lực của cấp ủy Đảng, chính quyền và các ban ngành đoàn thể 2 xã trong việc phát triển kinh tế -  xã hội, xóa đói giảm nghèo cũng như chủ động công tác phòng, chống dịch Covid-19.   

Đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh mong muốn, trong thời gian tới, các xã sẽ tiếp tục có nhiều giải pháp phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập cho người dân, từng bước hoàn thành các tiêu chí nông thôn mới. Đặc biệt, cần tiếp tục làm tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19; tăng cường thông tin, tuyên truyền giúp người dân nâng cao nhận thức về công tác phòng, chống dịch.

Khắc Điệp (Trung tâm TT-VH Lục Yên)

Tags MTTQ tỉnh Yên Bái Giàng A Tông Lục Yên Mường Lai Vĩnh Lạc

Các tin khác
Lãnh đạo UBMTTQVN tỉnh Yên Bái và Thị ủy Nghĩa Lộ chụp ảnh với các đại biểu về dự Đại hội.

Ngày 19/4, với hơn 150 đại biểu chính thức tham dự, Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) thị xã Nghĩa Lộ lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã được tổ chức thành công tốt đẹp.

Chiều nay – 19/4, thành phố Yên Bái và huyện Trạm Tấu đã tổ chức Hội nghị sơ kết chương trình hợp tác, kết nghĩa năm 2023, triển khai chương trình năm 2024.

Bộ Chính trị đề nghị Trung ương khai trừ Đảng ông Lê Viết Chữ

Bộ Chính trị khai trừ đảng nhiều cán bộ ở Quảng Ngãi, Vĩnh Phúc và báo cáo, đề nghị Trung ương Đảng thi hành kỷ luật khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Lê Viết Chữ, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi.

Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung.

Căn cứ vào các vi phạm, Bộ Chính trị quyết định thi hành kỷ luật khiển trách với ông Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ Lao động - thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), nhiều cán bộ khác của Bộ này cũng bị kỷ luật.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục