Sáng 6/5: Việt Nam không có ca mắc mới COVID-19, bệnh nhân 91 trong tình trạng nguy kịch

  • Cập nhật: Thứ tư, 6/5/2020 | 8:07:28 AM

Như vậy, nước ta đã bước sang ngày thứ 20 không có ca lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng.

Bản tin 6h00 ngày 6/5 của Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19 cho biết, không có ca mắc mới COVID-19 được ghi nhận. Hiện số ca mắc tính đến 6h sáng nay là 271 ca.

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) là 34.097, trong đó cách ly tập trung tại bệnh viện là 245 người, cách ly tập trung tại cơ sở khác là 10.293 và cách ly tại nhà, nơi lưu trú là 23.559 người.

Hiện đã có 232 bệnh nhân COVID-19 được công bố khỏi bệnh, chiếm 86% tổng số ca bệnh COVID-19 ở nước ta. 39 bệnh nhân còn lại đang được điều trị tại các cơ sở y tế tuyến trung ương và tuyến tỉnh, đa số có sức khỏe ổn định, trong đó 12 ca âm tính lần một, 9 ca âm tính lần hai.

Bệnh nhân 91 là nam phi công người Anh đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM hiện vẫn đang trong tình trạng nguy kịch.

Hiện bệnh nhân nằm yên/an thần, không sốt, tràn khí màng phổi phải, chảy máu nơi ống dẫn lưu màng phổi lượng 300ml, màu hồng lợt, không ghi nhận chảy máu nơi khác.

Siêu âm tim phổi: tim co bóp đồng bộ, phổi phải còn tràn khí màng phổi, có tràn dịch không thuần nhất lượng rất ít, phổi co nhỏ khoảng 4 khoang liên sườn. phổi trái nhiều Bline hơn mặt trước, mặt bên. không tràn dịch màng phổi trái. Xét nghiệm SARS-CoV-2 gần đây nhất cho kết quả âm tính. Bệnh nhân đang điều trị Kháng sinh: Ceftazidim (N15), Levoflox (N8).

Bệnh nhân 91 cũng đã trải qua 49 ngày điều trị. Hiện bệnh nhân đang được hỗ trợ hô hấp/ mở khí quản (N13); bệnh nhân 91 cũng đang can thiệp ECMO (ngày thứ 31). Bệnh nhân vẫn lọc máu, kiểm soát rối loạn đông máu, dẫn lưu khí màng phổi phải.

(Theo VTV24)

Các tin khác
Người dân huyện Trạm Tấu giúp nhau xóa nhà dột nát.

Đơn cử như mô hình chuyển đổi đất trồng lúa nương kém hiệu quả sang trồng ngô 2 vụ/năm của các xã Trạm Tấu, Pá Hu, Bản Công… đã đưa thu nhập từ 8 triệu đồng/ha/năm lên 52 triệu đồng.

Thắp hương tưởng nhớ Đại tướng Võ Nguyên Giáp trên đảo Sơn Ca.

Công viên và con đường mang tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp được xây dựng trên đảo Sơn Ca với thiết kế mở và hướng nhìn ra biển, khuôn viên có nhiều cây xanh, là nơi giáo dục truyền thống cách mạng, là điểm sinh hoạt, giao lưu văn hóa của cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên đảo…

Trận pháo kích vào cứ điểm Him Lam, mở đầu chiến dịch Điện Biên Phủ.

Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) trân trọng giới thiệu bài viết “Chiến thắng Điện Biên Phủ 1954 - Sự kiện mang giá trị và tầm vóc thời đại” của Đại tá Trần Tiến Hoạt, Viện Lịch sử quân sự Việt Nam.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng chủ trì một cuộc họp của Bộ Chính trị

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vừa ký ban hành Quy định 205 của Ban chấp hành Trung ương Đảng về việc kiểm soát quyền lực trong công tác cán bộ và chống chạy chức, chạy quyền (Quy định 205).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục