Thành phố Yên Bái: Tháng công nhân năm 2020 - Thiết thực, hiệu quả

  • Cập nhật: Thứ sáu, 8/5/2020 | 2:58:17 PM

YênBái - Việc tổ chức các "Gian hàng 0 đồng”, điểm bán hàng giảm giá đã mang lại hiệu quả thiết thực

Lễ cắt băng khai trương
Lễ cắt băng khai trương "Gian hàng 0 đồng"

Với chủ đề tháng công nhân năm 2020 "Năng suất cao - An toàn lao động - Thu nhập tốt” và chủ đề tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động "Đẩy mạnh cải thiện điều kiện lao động và kiểm soát các nguy cơ rủi ro về an toàn vệ sinh lao động tại nơi làm việc”; "Mỗi công đoàn cơ sở - Một lợi ích đoàn viên”, nhiều hoạt động chăm lo cho đoàn viên, công nhân, người lao động được Liên đoàn lao động (LĐLĐ) thành phố Yên Bái triển khai.

Trong đó, việc tổ chức các "Gian hàng 0 đồng”, điểm bán hàng giảm giá đã mang lại hiệu quả thiết thực phục vụ lợi ích đoàn viên.

Buổi khai trương "Gian hàng 0 đồng” và điểm bán hàng giảm giá cho công nhân lao động do LĐLĐ thành phố Yên Bái tổ chức diễn ra trong không khí ấm áp, đầy tình thương và đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch Covid-19. Trên 40 đoàn viên, công nhân, người lao động đến từ các công đoàn cơ sở trực thuộc LĐLĐ  thành phố đã có mặt dự khai trương gian hàng và tự lựa chọn cho mình những sản phẩm trong tổng số 26 mặt hàng, chủ yếu là đồ dùng thiết yếu phục vụ sinh hoạt hàng ngày như: thực phẩm, nước rửa chén, nước giặt quần áo, dầu ăn, nước rửa tay.v.v.. LĐLĐ thành phố đã giành 370 suất hàng cho đoàn viên, công nhân có hoàn cảnh khó khăn, bệnh hiểm nghèo, đặc biệt công nhân bị mất việc làm do ảnh hưởng của dịch Covid-19. 

Mỗi công nhân khi đến với "Gian hàng 0 đồng” sẽ được lựa chọn các mặt hàng theo nhu cầu với tổng giá trị 100.000 đồng/suất mà không phải trả tiền. Những khuôn mặt vui tươi trở lại, không còn nét đăm chiêu như những ngày phải nghỉ việc, giảm thu nhập trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội phòng chống dịch. Đây cũng là sự kiện mở đầu cho chuỗi hoạt động trong tháng công nhân và tháng an toàn vệ sinh lao động năm 2020 của LĐLĐ thành phố.

Song song với việc khai trương "Gian hàng 0 đồng”, LĐLĐ thành phố cũng phối hợp với các doanh nghiệp tổ chức 4 điểm bán hàng giảm giá, ưu đãi để đoàn viên công đoàn, người lao động được tiếp cận, lựa chọn, mua sắm những sản phẩm, sử dụng dịch vụ với giá ưu đãi. Mọi sản phẩm, dịch vụ đều được giảm giá từ 10-30%. 

Đây cũng là dịp các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh trong và ngoài tỉnh tham gia quảng bá, bán và giới thiệu các sản phẩm thuộc ngành hàng: thực phẩm, dầu ăn, bột giặt, những mặt hàng thiết yếu đến đời sống cho công nhân. Một việc làm đem lại lợi ích kép, doanh nghiệp có doanh thu và công nhân lao động thành phố được hưởng phúc lợi.

Không chỉ dừng lại ở việc tổ chức các gian hàng 0 đồng, các điểm bán hàng giảm giá cho đoàn viên, công nhân lao động, LĐLĐ thành phố còn tiến hành rà soát, giám sát việc thực hiện thỏa ước lao động tập thể và đề xuất, thương lượng với người sử dụng lao động cam kết để người lao động có "Quyền lợi đảm bảo, phúc lợi tốt hơn”; tham gia quản lý chất lượng, an toàn thực phẩm, nâng cao giá trị, chất lượng bữa ăn ca cho người lao động từ 20.000 đồng trở lên.

Tổ chức thăm hỏi, tặng 150 suất quà, trao 1 nhà "Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo, tai nạn lao động, bị giông lốc, mưa đá, bị mất việc làm do dịch Covid-19; làm việc với chủ một số nhà trọ giảm giá thuê nhà ở cho công nhân bị mất việc làm do dịch Covid, tuyên truyền phát triển  250 đoàn viên, thành lập 5 công đoàn cơ sở, ký thỏa ước lao động tập thể với 1 doanh nghiệp chưa có tổ chức công đoàn với 4 nội dung có lợi hơn so với Bộ luật Lao động. Phối hợp tổ chức các hoạt động gặp gỡ, trao đổi giữa cấp ủy Đảng, chính quyền, người sử dụng lao động với người lao động nhằm nắm bắt và giải quyết kịp thời những vấn đề bức xúc, cấp bách trong đoàn viên, CNVCLĐ. Tham gia giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về lao động như: tiền lương, tiền thưởng, thực hiện mức lương tối thiểu vùng, bảo hiểm xã hội, y tế, tai nạn lao động… 

Hưởng ứng các hoạt động của LĐLĐ thành phố trong Tháng công nhân, các công đoàn cơ sở ở thành phố đã hưởng ứng phát động phong trào thi đua yêu nước trong đoàn viên, công nhân lao động tại các doanh nghiệp, tích cực hưởng ứng phong trào thi đua "Lao động giỏi, Lao động sáng tạo”; đảm bảo an toàn vệ sinh lao động; phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ mới vào sản xuất. 

Đồng thời tổ chức các hoạt động tôn vinh, khen thưởng công nhân, người lao động tiêu biểu, có nhiều đóng góp trong hoạt động sản xuất, kinh doanh. 

Đây là những hoạt động thiết thực hưởng ứng tháng công nhân và tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2020 theo chủ đề "Năng suất cao - An toàn lao động - Thu nhập tốt” và "Đẩy mạnh cải thiện điều kiện lao động và kiểm soát các nguy cơ rủi ro về an toàn vệ sinh lao động tại nơi làm việc”, góp phần phát huy vai trò của giai cấp công nhân trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Những hoạt động ý nghĩa, thiết thực của LĐLĐ thành phố trong "Tháng công nhân” năm 2020 là dịp tập trung các hoạt động chăm lo về vật chất, tinh thần cho đoàn viên công đoàn, công nhân lao động cũng như góp phần khẳng định thêm vai trò, chức năng của tổ chức công đoàn trong đại diện, bảo vệ, chăm lo quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên công đoàn, CNVCLĐ ở thành phố Yên Bái.

Phan Tiến Thạch - Chủ tịch LĐLĐ thành phố Yên Bái

Các tin khác
Các đại biểu dự Hội nghị tại điểm cầu Yên Bái

Sáng 8/5, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Hội nghị trực tuyến báo cáo viên Trung ương tháng 5/2020.

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng

Việt Nam có đầy đủ bằng chứng lịch sử và cơ sở pháp lý khẳng định chủ quyền của mình đối với quần đảo Hoàng Sa và quần đảo Trường Sa.

Sáng 8/5, dưới sự chủ trì của đồng chí Đỗ Đức Duy - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; UBND tỉnh Yên Bái tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 5 đánh giá tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn 4 tháng đầu năm 2020, triển khai phương hướng, nhiệm vụ công tác tháng 5/2020 và quý II/2020.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục