Yên Bái: Gặp mặt trưởng, phó trưởng công an xã bán chuyên trách nghỉ chế độ, được sắp xếp, bố trí công tác khác trên địa bàn tỉnh

  • Cập nhật: Thứ bảy, 30/5/2020 | 12:18:26 PM

YênBái - Sáng nay - 30/5, UBND tỉnh Yên Bái long trọng tổ chức gặp mặt các đồng chí nguyên là trưởng, phó trưởng công an xã bán chuyên trách nghỉ chế độ, được sắp xếp, bố trí công tác khác trên địa bàn tỉnh.


Dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Đỗ Đức Duy - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Thiếu tướng Lê Quốc Hùng - Thứ trưởng Bộ Công an; lãnh đạo đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh; các huyện, thị xã, thành phố cùng 323 đồng chí nguyên là trưởng, phó trưởng công an xã bán chuyên trách trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi gặp mặt, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Thiếu tướng Đặng Trần Chiêu – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái đã ôn lại quá trình xây dựng hình thành và phát triển của lực lượng công an xã trong những năm qua. 

Trải qua gần 70 năm xây dựng và phát triển, trong suốt tiến trình lịch sử của mình, lực lượng công an xã luôn được Đảng, Nhà nước và ngành công an quan tâm chăm lo xây dựng, củng cố về mọi mặt, được nhân dân thương yêu, đùm bọc, giúp đỡ. 

Là lực lượng vũ trang bán chuyên trách trong hệ thống tổ chức công an nhân dân, lực lượng công an xã là cánh tay nối dài của lực lượng công an nhân dân, thể hiện được vai trò, vị trí tiên phong, nòng cốt, xung kích trong sự nghiệp bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở và trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, có nhiều đóng góp xứng đáng trong sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội, xây dựng , phát triển kinh tế - xã hội và đảm bảo quốc phòng -an ninh, đối ngoại của đất nước.



Quang cảnh buổi gặp mặt.

Với những thành tích xuất sắc đã đạt được, thời gian qua toàn tỉnh đã có trên 1.000 lượt tập thể công an xã được công nhận danh hiệu Đơn vị Quyết thắng; hơn 2.600 lượt cán bộ đạt các danh hiệu Chiến sỹ thi đua và trên 6.000 lượt tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc được các cấp tặng bằng khen, giấy khen.

Thực hiện Nghị quyết số 22  ngày 15/3/2018 của Bộ Chính trị về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy công an nhân dân tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, thực hiện chỉ đạo của Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an; Công an tỉnh đã tham mưu giúp UBND tỉnh xây dựng, ban hành Đề án "Điều động công an chính quy đảm nhiệm các chức danh công an xã, thị trấn trên địa bàn tỉnh Yên Bái giai đoạn 2019 – 2021”.

Xác định đây là một trong những chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước và ngành xây dựng lực lượng công an bốn cấp "Bộ tinh, tỉnh mạnh, huyện toàn diện, xã bám cơ sở”, với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, cùng với sự quan tâm chỉ đạo sát sao, thường xuyên, liên tục của cấp ủy, chính quyền các cấp, sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả của các ngành chức năng, ngay trong quý I/2020, Công an tỉnh Yên Bái đã hoàn thành việc bố trí 483 đồng chí công an chính quy tại 160/160 xã, thị trấn trên địa bàn toàn tỉnh, về trước kế hoạch hơn 1 năm so với Đề án.



Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy biểu dương và trân trọng ghi nhận sự đóng góp và những thành tích đã đạt được của lực lượng công an xã bán chuyên trách trên địa bàn tỉnh.

Thay mặt lãnh đạo Bộ Công an, Thiếu tướng, Thứ trưởng Bộ Công an Lê Quốc Hùng đã biểu dương ghi nhận sự đóng góp và những thành tích đã đạt được của lực lượng công an nhân dân tỉnh Yên Bái nói chung, công an xã bán chuyên trách trên địa bàn tỉnh nói riêng. 

Trong đó, đồng chí đặc biệt đánh giá cao tỉnh Yên Bái là một trong những địa phương đi đầu tạo điều kiện vật chất cho công an chính quy về xã hoạt động và là địa phương đầu tiên trong cả nước tổ chức buổi gặp mặt ý nghĩa như ngày hôm nay để ghi nhận những đóng góp của lực lượng công xã bán chuyên trách trong thời gian qua. 

Đồng chí cũng  mong muốn tỉnh tiếp tục tạo điều kiện và giao nhiệm vụ cho lực lượng công an tỉnh, công an chính quy đảm nhiệm các chức danh công an xã để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong thời gian tới. 

Phát biểu tại buổi gặp mặt, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy biểu dương và trân trọng ghi nhận sự đóng góp và những thành tích đã đạt được của lực lượng công an xã bán chuyên trách trên địa bàn tỉnh đã đạt được trong thời gian vừa qua. 

Đồng chí đánh giá, quá trình triển khai thực hiện Đề án "Điều động công an chính quy đảm nhiệm các chức danh công an xã, thị trấn trên địa bàn tỉnh Yên Bái giai đoạn 2019 – 2021” đã có những tác động đến tư tưởng, hoạt động, công tác của lực lượng công an xã bán chuyên trách, nhất là đối với các đồng chí trưởng, phó công an xã. Nhiều đồng chí do yêu cầu của công tác, sắp xếp tổ chức phải nghỉ việc hoặc chuyển vị trí công tác khác.

Song dù được bố trí công tác ở lĩnh vực nào hay trở về với cuộc sống đời thường, các đồng chí cũng luôn phát huy truyền thống vẻ vang, anh hùng của lực lượng công an tỉnh nhà, tinh thần, ý thức, trách nhiệm của người chiến sĩ công an nhân dân để luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, tích cực tham mưu phục vụ cấp ủy, chính quyền cơ sở bảo đảm an ninh trật tự, xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, đấu tranh phòng, chống tội phạm, bài trừ tệ nạn xã hội, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội vững chắc ở cơ sở.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy nhấn mạnh: Trong thời gian tới, dự báo tình hình thế giới, khu vực tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường. Trên địa bàn tỉnh, tình hình an ninh nông thôn dự báo sẽ tiếp tục có mâu thuẫn, khiếu kiện, tranh chấp liên quan đến đất đai; các vấn đề về lao động, việc làm, thiên tai, ô nhiễm môi trường, dịch bệnh; tình hình khai thác khoáng sản của các doanh nghiệp chưa nhận được sự đồng thuận của quần chúng nhân dân; tình hình phát triển đạo trái pháp luật; hoạt động của các loại tội phạm diễn biến phức tạp sẽ tiếp tục tác động và đặt ra những thách thức, nhiệm vụ mới đối với công tác bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội và phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Trước tình hình đó, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh mong rằng, các đồng chí công an xã bán chuyên trách và lực lượng công an xã trên địa bàn tỉnh hãy luôn phát huy truyền thống vẻ vang của ngành Công an Yên Bái và những thành tích đã đạt được, là những tấm gương, hạt nhân tiêu biểu tích cực giúp đỡ, cộng tác, phối hợp với lực lượng công an chính quy trong công tác bảo đảm an ninh trật tự và công tác xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ở cơ sở.

Đối với những đồng chí được bố trí đảm nhận những vị trí công tác khác nhưng còn thiếu tiêu chuẩn về trình độ đào tạo, cần nỗ lực hơn nữa, sớm hoàn thiện các chương trình đào tạo để đáp ứng yêu cầu của vị trí việc làm được phân công.

Đối với những đồng chí đã thôi không công tác trong lực lượng, hãy tiếp tục phát huy phẩm chất, đạo đức của người chiến sĩ công an nhân dân, tiếp tục có nhiều đóng góp hơn nữa trong công tác bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở, đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Đồng chí Đỗ Đức Duy cũng đề nghị các sở, ban, ngành, địa phương tiếp tục phối hợp, nghiên cứu, tham mưu, đề xuất cho tỉnh ban hành các chế độ, chính sách chăm lo đời sống tinh thần, vật chất cho lực lượng công an ở cơ sở; tạo điều kiện cho lực lượng công an xã phát huy tốt hơn nữa vai trò, chức trách, nhiệm vụ của mình.


Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy  trao bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác đảm bảo an ninh trật tự, xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc  ở địa bàn cơ sở.



Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy và Thiếu tướng Lê Quốc Hùng - Thứ trưởng Bộ Công an trao quà lưu niệm cho các đồng chí nguyên là trưởng, phó trưởng công an xã bán chuyên trách nghỉ chế độ, được sắp xếp, bố trí công tác khác trên địa bàn tỉnh.



Nhân dịp này, UBND tỉnh đã trao tặng bằng khen cho 32 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đảm bảo an ninh trật tự, xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ở địa bàn cơ sở và tặng quà lưu niệm cho các đồng chí nguyên là trưởng, phó trưởng công an xã bán chuyên trách nghỉ chế độ, được sắp xếp, bố trí công tác khác trên địa bàn tỉnh.


Đức Toàn – Quyết Thắng

Tags Yên Bái gặp mặt nguyên trưởng phó trưởng công an xã bán chuyên trách nghỉ chế độ sắp xếp bố trí công tác khác

Các tin khác
Bộ Chính trị đề nghị Trung ương khai trừ Đảng ông Lê Viết Chữ

Bộ Chính trị khai trừ đảng nhiều cán bộ ở Quảng Ngãi, Vĩnh Phúc và báo cáo, đề nghị Trung ương Đảng thi hành kỷ luật khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Lê Viết Chữ, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi.

Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung.

Căn cứ vào các vi phạm, Bộ Chính trị quyết định thi hành kỷ luật khiển trách với ông Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ Lao động - thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), nhiều cán bộ khác của Bộ này cũng bị kỷ luật.

Các đại biểu dự Hội nghị

Đến hết quý 1, thành phố Yên Bái đã có 21 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch năm theo Kế hoạch hành động số 236 của Thành ủy; 17 chỉ tiêu đạt trên 50% kế hoạch,

Kỳ họp đã thông 17 nghị quyết quan trọng về cơ chế, chính sách; trong đó có Nghị quyết về chủ trương sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2023 - 2025 tỉnh Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục