Đảng bộ Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh: Tuyên dương 25 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc học và làm theo Bác năm 2020

  • Cập nhật: Thứ ba, 16/6/2020 | 6:18:45 PM

YênBái - Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh đã tuyên dương, khen thưởng 7 tập thể, 18 cá nhân có thành tích xuất sắc trong "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2020; công nhận 26 mô hình tập thể, 20 cá nhân điển hình tiên tiến thực hiện Chỉ thị 05 giai đoạn 2018 – 2020.

Chiều 16/6, Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị sơ kết 4 năm thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị và tuyên dương, khen thưởng các mô hình điển hình tiên tiến; các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2018 – 2020.  Đồng chí Hoàng Thị Chanh - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Đảng ủy Khối  dự và chỉ đạo Hội nghị.

Qua 4 năm thực hiện Chỉ thị 05 đã tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên góp phần thúc đẩy thực hiện nhiệm vụ của Đảng ủy Khối và các chi bộ, đảng bộ cơ sở, chất lượng tổ chức đảng và đảng viên trong toàn Đảng bộ được nâng lên. 

Việc thực hiện Chỉ thị đã đi vào nề nếp, trở thành ý thức tự giác của tổ chức Đảng và cán bộ, đảng viên. Trách nhiệm nêu gương, đi đầu của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt ở các sở, ban, ngành, đoàn thể ngày càng được nâng lên; chất lượng sinh hoạt chi bộ, năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên trong Khối thay đổi rõ nét. 

Kết quả, 100% các chi, đảng bộ cơ sở và đoàn thể Khối đã nghiêm túc triển khai thực hiện; 98% cán bộ, đảng viên và trên 85% quần chúng tham gia học tập, quán triệt Chỉ thị 05 theo các chuyên đề hàng năm. Việc viết bài thu hoạch và đánh giá kết quả sau học tập được thực hiện nghiêm túc, bài bản gắn với yêu cầu, nhiệm vụ cụ thể của từng vị trí việc làm; việc ký cam kết tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu của cá nhân hàng năm được thực hiện nghiêm túc, góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm, tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, nhân viên trong Khối. 

Qua học tập, quán triệt, tuyên truyền thực hiện chỉ thị, nghị quyết, nhận thức, trách nhiệm của cấp ủy và đội ngũ cán bộ, đảng viên về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, các biểu hiện "tự diễn biến”, "tự chuyển hóa” trong nội bộ theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII gắn với việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được nâng lên rõ rệt; việc đăng ký xây dựng các mô hình điển hình tiên tiến học tập và làm theo Bác đã góp phần nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của cấp ủy, cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên bằng những việc làm cụ thể, thiết thực. 

Trong giai đoạn 2017 – 2018, toàn Đảng bộ có 347 mô hình điển hình tiên tiến học tập và làm theo Bác; giai đoạn 2019 - 2020 có 552 mô hình điển hình tiên tiến học tập và làm theo Bác.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận và đề xuất các giải pháp để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ngày càng đi vào chiều sâu, thiết thực, có sức lan tỏa rộng khắp trong các chi, đảng bộ và trở thành việc làm thường xuyên của mỗi đảng viên…

Dịp này, Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh đã tuyên dương, khen thưởng 7 tập thể, 18 cá nhân có thành tích xuất sắc trong "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2020; công nhận 26 mô hình tập thể, 20 cá nhân điển hình tiên tiến thực hiện Chỉ thị 05 giai đoạn 2018 – 2020.

 Trần Ngọc

Tags Đảng bộ Khối cơ quan và doanh nghiệp điển hình tiên tiến học tập và làm theo Bác

Các tin khác
Đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao quyết định cho đồng chí Lê Minh Đức.

Chiều 16/6, đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao quyết định bổ nhiệm đồng chí Lê Minh Đức - Phó Chủ tịch UBND huyện Văn Yên giữ chức Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Yên Bái.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam phát biểu.

Phát biểu tại giao ban, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cũng lưu ý các cơ quan quản lý báo chí cần có kế hoạch xây dựng chính sách hỗ trợ, tạo điều kiện cho báo chí phát triển; tạo cơ hội để đổi mới báo chí.

Chủ tịch Hồ Chí Minh đặc biệt quan tâm đến sự nghiệp phát triển báo chí cách mạng Việt Nam và việc đào tạo đội ngũ cán bộ làm báo.

Không chỉ là một lãnh tụ chính trị kiệt xuất, một danh nhân văn hóa của nhân loại, Chủ tịch Hồ Chí Minh còn thực sự là một nhà báo vĩ đại. Người coi báo chí là phương tiện để vận động, tập hợp lực lượng cách mạng, tổ chức, thực hiện mục tiêu cách mạng một cách nhanh chóng, sâu rộng và hiệu quả nhất.

Sáng 16/6, đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã làm việc với Ban Tổ chức Lễ kỷ niệm 120 năm Ngày thành lập tỉnh Yên Bái (11/4/1900 - 11/4/2020) và 75 năm Ngày thành lập Đảng bộ tỉnh (30/6/1945 - 30/6/2020) và các cơ quan, đơn vị liên quan để cho ý kiến về công tác chuẩn bị tổ chức Lễ kỷ niệm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục