Yên Bái: Tỷ lệ đại hội cấp trên cơ sở bầu trực tiếp bí thư cao nhất cả nước

  • Cập nhật: Thứ tư, 1/7/2020 | 1:48:27 PM

YênBái - Ngày 1/7, Ban Tổ chức Trung ương tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác tổ chức xây dựng Đảng 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020.

94% tổ chức cơ sở Đảng cả nước đã tổ chức đại hội

Hội nghị được tổ chức trực tuyến với 70 điểm cầu trên cả nước. Đồng chí Phạm Minh Chính - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương chủ trì Hội nghị.

Dự Hội nghị tại điểm cầu Yên Bái có đồng chí Trần Huy Tuấn - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Sở Nội vụ, Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội- HĐND và UBND tỉnh.
 
Trong 6 tháng đầu năm, trong điều kiện vừa phải chung tay thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn, đẩy lùi dịch COVID – 19 vừa thực hiện nhiệm vụ chính trị được Trung ương, Quốc hội, Chính phủ, cấp ủy và chính quyền các cấp giao, ngành tổ chức xây dựng Đảng các cấp đã phối hợp chặt chẽ, hiệu quả, triển khai đồng bộ, thực hiện các nhiệm vụ được giao cơ bản đảm bảo đúng tiến độ, chất lượng. 

Đặc biệt, ngành đã tham mưu chuẩn bị và hướng dẫn các địa phương tổ chức đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025 gắn với công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026. Tính đến ngày 20/6, cả nước đã có 94% tổ chức cơ sở Đảng đã tổ chức đại hội, trong đó có 1.665 đảng bộ cơ sở  thực hiện bầu trực tiếp bí thư tại đại hội.



Các đại biểu tham dự Hội nghị trực tuyến tại điểm cầu Ban Tổ chức Tỉnh ủy Yên Bái

Yên Bái: Tỷ lệ đại hội cấp trên cơ sở bầu trực tiếp bí thư cao nhất cả nước

6 tháng đầu năm, Ban Tổ chức Tỉnh ủy Yên Bái đã tham mưu, tổ chức thành công đại hội cấp cơ sở, hoàn thành sớm hơn 1 tháng so với thời gian yêu cầu Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị. Đặc biệt, chất lượng cấp ủy viên được nâng cao, trình độ chuyên môn trên đại học chiếm gần 83%, lý luận chính trị trung cấp, cao cấp chiếm gần 90%. 

Cơ cấu cấp ủy viên có nhiều tiến bộ. Tỷ lệ cấp ủy viên là nữ chiếm gần 23%, tỷ lệ cấp ủy viên là người dân tộc thiểu số chiếm 38,4%, tỷ lệ cấp ủy viên trẻ dưới 40 tuổi chiếm trên 37%. Điểm mới của nhiệm kỳ này là có 73% bí thư hoặc chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn không phải là người địa phương. 

Yên Bái là một trong những địa phương hoàn thành đại hội tổ chức cơ sở Đảng sớm nhất, có tỷ lệ đại hội cấp trên cơ sở bầu trực tiếp bí thư tại đại hội đạt cao nhất cả nước.

Kết luận Hội nghị, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính nhấn mạnh: ngành tổ chức xây dựng Đảng cần nêu cao hơn nữa tinh thần, trách nhiệm trước Đảng, trước nhân dân và đất nước, tham mưu tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thật tốt công tác chuẩn bị tổ chức đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội XIII của Đảng gắn với bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026; phối hợp tham mưu chuẩn bị nội dung phục vụ các hội nghị Trung ương từ nay đến cuối nhiệm kỳ Đại hội XII, nhất là công tác nhân sự chuẩn bị cho Đại hội XIII của Đảng và Kỳ họp thứ 10 Quốc hội khóa XIV. 

Tham mưu tổ chức thành công đại hội đảng cấp trên cơ sở và Đại hội đảng bộ trực thuộc Trung ương nhiệm kỳ 2020 – 2025 và tiếp tục thực hiện tốt Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị. Tiếp tục thực hiện tốt các nghị quyết, quy định của Đảng gắn với công tác nhân sự đại hội Đảng và nhân sự đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp.

Mạnh Cường – Hoài Văn

Tags Yên Bái đại hội cấp trên cơ sở bầu trực tiếp bí thư cao nhất cả nước hội nghị trực tuyến công tác tổ chức xây dựng Đảng

Các tin khác
Vận động viên đoàn thể thao của tỉnh tham gia thi đấu tại Giải vô địch cầu mây quốc gia năm 2024.

Ngành văn hóa -thể thao và du lịch Yên Bái được tỉnh giao 9 nhiệm vụ trọng tâm trong Chương trình hành động số 188 về lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2024.

Đoàn rước kiệu lên Đền Hùng.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng các lãnh đạo Đảng, Nhà nước và địa phương dâng hương, hoa tại điện Kính Thiên (Đền Hùng, Phú Thọ) bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc các bậc tiền nhân đã có công dựng nước.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết dự kiến kỳ họp thứ 7 sẽ xem xét nhiều nội dung quan trọng, trong đó thông qua 10 dự án luật và 3 dự thảo nghị quyết chứa quy phạm pháp luật, cho ý kiến lần đầu với 11 dự luật.

Cán bộ, chiến sĩ cảnh sát hình sự Yên Bái thảo luận phương án bắt giữ tội phạm.

Ngày 18/4 hằng năm là Ngày truyền thống của lực lượng Cảnh sát hình sự. Đó là ngày tôn vinh những chiến sĩ cảnh sát mang trong mình tinh thần dũng cảm, mưu trí và phẩm chất đạo đức trong sáng, kiên quyết đấu tranh với tội phạm về trật tự xã hội, bảo vệ an toàn tính mạng và tài sản của Nhà nước và nhân dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục