Ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi Kỳ họp thứ 17 - HĐND tỉnh Yên Bái khóa XVIII

  • Cập nhật: Thứ sáu, 3/7/2020 | 12:28:30 PM

YênBái - Trước kỳ họp thứ 17- Hội đồng nhân dân tỉnh khóa XVIII, qua các hội nghị tiếp xúc cử tri, Ban thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tỉnh đã tổng hợp được hàng trăm lượt ý kiến của cử tri và nhân dân. trong đó có 46 lượt ý kiến, kiến nghị gửi tới Kỳ họp.

Báo cáo kết quả công tác mặt trận tham gia xây dựng chính quyền và tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân do đồng chí Giàng A Tông - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh trình bày tại Kỳ họp thứ 17 – HĐND tỉnh khóa XVIII nêu rõ:

Trước Kỳ họp lần thứ 17 -HĐND tỉnh khóa XVIII, qua các hội nghị tiếp xúc cử tri, Ban thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tổng hợp được hàng trăm lượt ý kiến của cử tri và nhân dân, trong đó có 46 lượt ý kiến kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền cấp tỉnh, tập trung vào các lĩnh vực cụ thể sau:

Lĩnh vực đầu tư xây dựng

Cử tri đề nghị tỉnh tiếp tục quan tâm hơn nữa đối với công tác xây dựng nông thôn mới, nhất là xây dựng các công trình hạ tầng kinh tế - xã hội thiết yếu phục vụ dân sinh; chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thi công trên các công trình đang được đầu tư, nâng cấp, cải tạo; tiếp tục quan tâm hỗ trợ kinh phí để sửa chữa, nâng cấp các tuyến đường giao thông và hệ thống cầu, cống, đập, thủy lợi trên địa bàn tỉnh; tu sửa, xây dựng mới, nâng cấp hệ thống điện lưới phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt và sản xuất, kinh doanh của nhân dân, góp phần giảm nghèo nhanh và bền vững. 

Về chính sách phát triển kinh tế, an sinh xã hội 

Cử tri và nhân dân đồng tình ủng hộ việc triển khai thực hiện chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 theo Nghị quyết 42-NQ/CP của Chính phủ. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện, người dân còn có những băn khoăn, đề nghị tỉnh tiếp tục quan tâm chỉ đạo, có giải pháp khắc phục khó khăn, vướng mắc trong việc thực hiện chính sách hỗ trợ người dân và doanh nghiệp.

Qua công tác kiểm tra việc triển khai thực hiện rà soát, lập danh sách và chi trả các đối tượng gặp khó khăn do đại dịch Covid-19, tại một số xã có tình trạng lập thiếu danh sách đối tượng trong sổ hộ nghèo, hộ cận nghèo, có nơi lập sai đối tượng, đoàn kiểm tra đã đề nghị các xã rà soát lập danh sách và hoàn thiện hồ sơ đề nghị cấp bổ sung kinh phí hỗ trợ theo quy định. 

Về quản lý đất đai, bảo vệ tài nguyên, môi trường

Cử tri và nhân dân đề nghị tỉnh tiếp tục chỉ đạo hỗ trợ kinh phí cho các hộ có diện tích tích lúa, hoa mầu bị ngập úng, bồi lấp; tăng cường hơn nữa công tác quản lý nhà nước về đất đai; kiểm tra, xử lý vi phạm và giải quyết kịp thời các ý kiến phản ánh, kiến nghị của cử tri liên quan đến đất đai và môi trường.

Về y tế, giáo dục - đào tạo, văn hóa xã hội và phòng chống dịch bệnh

Hiện nay, tình trạng sản xuất, kinh doanh, buôn bán hàng lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng, mất vệ sinh an toàn thực phẩm vẫn diễn ra, người dân khó phân biệt thật giả. Đề nghị tỉnh tiếp tục chỉ đạo các cấp, các ngành chức năng tăng cường công tác kiểm tra, giám sát các cơ sở sản xuất, kinh doanh; kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật.

Cử tri và nhân dân đề nghị tỉnh tiếp tục quan tâm nâng cao chất lượng giáo dục ở vùng cao và chất lượng khám chữa bệnh cho nhân dân, nhất là đồng bào vùng cao, vùng sâu, vùng xa.

Về chống suy thoái, tham nhũng, lãng phí

Cử tri đề nghị tỉnh cần tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra đối với cán bộ các cấp từ tỉnh đến cơ sở trong thực thi nhiệm vụ, không làm mất lòng tin của nhân dân với Đảng; xử lý nghiêm hành vi vi phạm và tội phạm tham nhũng. 

Về an ninh chính trị, trật tự  an toàn xã hội 

Cử tri và nhân dân phản ánh còn nhiều băn khoăn, lo ngại: trước những luồng thông tin xấu độc của các thế lực thù địch, các phần tử cơ hội đang cố tình xuyên tạc bản chất tình hình căng thẳng trên Biển Đông; một số vụ án liên quan đến cán bộ cao cấp trong quân đội, công an…; đưa các thông tin sai sự thật trên địa bàn tỉnh…; các vụ trộm cắp, cướp giật còn nhiều; tai nạn giao thông, tệ nạn xã hội vẫn là điều nhức nhối và quan tâm của người dân đã ảnh hưởng không nhỏ đến an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và khối đại đoàn kết toàn dân. 

Đề nghị Đảng, Nhà nước, các cơ quan chức năng, chính quyền các cấp tăng cường công tác quản lý, thông tin tuyên truyền, đấu tranh phòng ngừa, xử lý nghiêm, triệt để đối với các trường hợp đăng tải, phát tán thông tin sai sự thật trên các trang mạng xã hội, các phần tử cố tình lợi dụng để chống phá công cuộc đổi mới, những thành tựu xây dựng CNXH của nước ta. 

Với tình trạng trộm cắp, cướp giật, tai nạn giao thông, tệ nạn xã hội như đã nêu, cử tri rất mong chính quyền các cấp, các lực lượng chức năng phối hợp, cùng vào cuộc tốt hơn nữa để đem lại bình yên cho sự phát triển ở các địa phương trong tỉnh.

Đức Toàn – Mạnh Cường

Tags Ý kiến kiến nghị cử tri Kỳ họp thứ 17 HĐND tỉnh Yên Bái

Các tin khác
Lãnh đạo UBMTTQVN tỉnh Yên Bái và Thị ủy Nghĩa Lộ chụp ảnh với các đại biểu về dự Đại hội.

Ngày 19/4, với hơn 150 đại biểu chính thức tham dự, Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) thị xã Nghĩa Lộ lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã được tổ chức thành công tốt đẹp.

Chiều nay – 19/4, thành phố Yên Bái và huyện Trạm Tấu đã tổ chức Hội nghị sơ kết chương trình hợp tác, kết nghĩa năm 2023, triển khai chương trình năm 2024.

Bộ Chính trị đề nghị Trung ương khai trừ Đảng ông Lê Viết Chữ

Bộ Chính trị khai trừ đảng nhiều cán bộ ở Quảng Ngãi, Vĩnh Phúc và báo cáo, đề nghị Trung ương Đảng thi hành kỷ luật khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Lê Viết Chữ, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi.

Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung.

Căn cứ vào các vi phạm, Bộ Chính trị quyết định thi hành kỷ luật khiển trách với ông Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ Lao động - thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), nhiều cán bộ khác của Bộ này cũng bị kỷ luật.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục