Kỳ họp thứ 17 – HĐND tỉnh Yên Bái khóa XVIII: 3 ngành đăng đàn trả lời chất vấn

  • Cập nhật: Thứ bảy, 4/7/2020 | 8:20:30 AM

YênBái - Theo chương trình Kỳ họp thứ 17 – HĐND tỉnh khóa XVIII, sáng nay - 4/7, Kỳ họp tiếp tục phiên thảo luận tại hội trường đồng thời tiến hành phiên chất vấn và trả lời chất vấn.

Dự kiến, lãnh đạo 3 sở: Giáo dục và Đào tạo, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Lao động -Thương binh và Xã hội sẽ đăng đàn trả lời chất vấn một số vấn đề các đại biểu quan tâm. 

Với ngành giáo dục- đào tạo là các vấn đề: giải pháp trọng tâm của ngành giáo dục đã và đang triển khai thực hiện nhằm đảm bảo tốt nhất nội dung, chương trình năm học và sức khỏe cho học sinh, nhất là tổ chức kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm nay do tác động của dịch bệnh COVID-19; công tác chuẩn bị đội ngũ giáo viên, cơ sở vật chất của các nhà trường trên địa bàn tỉnh, nhất là ở vùng cao, vùng dân tộc thiểu số để đáp ứng yêu cầu đổi mới của chương trình dạy học; vấn đề học sinh lớp 1 từ năm học 2020 - 2021 sẽ học Chương trình giáo dục phổ thông mới đang được xã hội, phụ huynh học sinh rất quan tâm và băn khoăn…

Với ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn và ngành lao động -thương binh và xã hội là: một số chính sách đặc thù hỗ trợ sản xuất nông nghiệp năm 2020 ứng phó với dịch bệnh Covid -19; ở nhiều địa phương xảy ra tình trạng rà soát, thẩm định, chi trả trùng lặp, sót đối tượng trong triển khai chính sách hỗ trợ các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. 

Phiên chất vấn và trả lời chất vấn sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài   Phát thanh- Truyền hình tỉnh Yên Bái để cử tri và nhân dân theo dõi. Báo Yên Bái điện tử sẽ thông tin chi tiết tới độc giả.

Đức Toàn – Mạnh Cường

Tags Kỳ họp thứ 17 HĐND tỉnh Yên Bái đăng đàn chất vấn

Các tin khác
Lãnh đạo Ủy ban MTTQ huyện Yên Bình tặng hóa chúc mừng Đại hội đại biểu MTTQ xã Đại Đồng, huyện Yên Bình

Huyện Yên Bình đã hoàn thành Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) cấp xã; đang tích cực chuẩn bị mọi điều kiện để tổ chức Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam huyện lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024 – 2029.

Người dân Yên Bái tích cực tham gia các hoạt động văn nghệ, thể thao để nâng cao sức khoẻ và mức hưởng thụ văn hóa, làm cho cuộc sống vui vẻ và hạnh phúc hơn.

Thời gian qua, mục tiêu phát triển vì hạnh phúc của nhân dân đã được tỉnh Yên Bái hiện thực hóa ở từng bước đi với những giải pháp cụ thể, linh hoạt, phù hợp và xuyên suốt. Những tiêu chí về một xã hội hạnh phúc mà ở đó người dân hài lòng với chất lượng cuộc sống, môi trường, nền hành chính… đã được đặt lên hàng đầu.

Sáng 28/3, Trường Chính trị tỉnh phối hợp với Vụ Hợp tác quốc tế, Trung tâm Việt - Úc thuộc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức khai mạc Lớp bồi dưỡng “Tăng cường kỹ năng lãnh đạo chiến lược khu vực công” dành cho 50 học viên lớp Đề án 11 của Tỉnh uỷ Yên Bái.

Ban tổ chức Đại hội Thi đua quyết thắng lực lượng vũ trang huyện Yên Bình họp phân công nhiệm vụ cho các thành viên.

Là địa phương được tỉnh Yên Bái lựa chọn tổ chức điểm Đại hội Thi đua quyết thắng, giai đoạn 2019 – 2024, đến nay, huyện Yên Bình đang tích cực chuẩn bị mọi điều kiện để tổ chức thành công sự kiện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục