Chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố Yên Bái lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025

Thành phố Yên Bái nỗ lực trong giải phóng mặt bằng

  • Cập nhật: Thứ hai, 6/7/2020 | 8:12:24 AM

YênBái - Từ năm 2015 - 2019, UBND thành phố đã chỉ đạo Hội đồng Bồi thường, hỗ trợ, tái định cư thành phố triển khai thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng trên 100 công trình trên địa bàn...

Công trình đường nối quốc lộ 32C với đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai.
Công trình đường nối quốc lộ 32C với đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Nhiệm kỳ qua, công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) được lãnh đạo Thành ủy, UBND thành phố Yên Bái đặc biệt quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sát sao và xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội thành phố; phấn đấu đưa thành phố sớm trở thành đô thị loại II trong năm 2021.

Với quyết tâm đó, hàng năm, thành phố đã triển khai nhiều cuộc họp, kịp thời chỉ đạo tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc và kiến nghị, đề xuất các giải pháp đối với tỉnh trong công tác GPMB để thực hiện các dự án, công trình của tỉnh và thành phố đảm bảo tiến độ đề ra. 

Các phiên họp thường kỳ, Thường trực Thành ủy đã kết luận thời gian, tiến độ thực hiện các công trình trọng điểm và các vướng mắc cần tháo gỡ để cấp ủy Đảng, chính quyền cơ sở đẩy mạnh lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành quyết liệt, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị; xử lý kịp thời, dứt điểm khiếu nại, tố cáo của người dân. 

Trong thực hiện công tác GPMB hàng năm, thành phố tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện với tinh thần chủ động, quyết liệt, bảo đảm đúng quy trình, chế độ, chính sách và tiến độ thực hiện. 

Đến nay, các dự án, công trình trọng điểm của tỉnh và thành phố đã, đang được triển khai, thực hiện đảm bảo về quy trình, tiến độ theo quy định. Từ năm 2015 - 2019, UBND thành phố đã chỉ đạo Hội đồng Bồi thường, hỗ trợ, tái định cư thành phố triển khai thực hiện công tác bồi thường, GPMB trên 100 công trình trên địa bàn thành phố. 

Trong 6 tháng đầu năm 2020, thành phố đã triển khai GPMB 32 công trình, dự án; trong đó, công trình, dự án do các đơn vị của tỉnh làm chủ đầu tư 9 công trình; công trình, dự án của thành phố làm chủ đầu tư 23 công trình, dự án.  

Đến nay, đã có 8 công trình hoàn thành GPMB và bàn giao cho đơn vị chủ đầu tư thực hiện dự án; các công trình, dự án khác đang được tiếp tục triển khai…

Bằng sự nỗ lực của Hội đồng GPMB thành phố, cấp ủy, chính quyền các cấp và sự đồng thuận của nhân dân, các công trình, dự án trọng điểm của tỉnh và  thành phố đã được GPMB đảm bảo đúng tiến độ, bàn giao cho các đơn vị thi công các công trình, dự án theo đúng tiến độ, khánh thành đưa vào sử dụng. 

Điển hình như công trình đường Âu Cơ; công trình cầu Bách Lẫm kết nối quốc lộ 37 với đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai; công trình cầu Tuần Quán; dự án Công viên Đồng Tâm; công trình đường nối quốc lộ 32C với đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai; chỉnh trang khu dân cư nông thôn tại thôn Nước Mát, thôn Đồng Đình, xã Âu Lâu; nâng cấp và mở rộng đường Hoàng Văn Thụ, đường Lê Chân, đường Đầm Lọt... 

Ông Nguyễn Đức Luận - Phó Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch UBND xã Giới Phiên nói về sự quyết tâm của Đảng ủy, chính quyền xã trong thực hiện nhiệm vụ GPMB trên địa bàn xã: "Những năm gần đây, trên địa bàn xã đã triển khai GPMB nhiều công trình, dự án trọng điểm của tỉnh như: công trình cầu Bách Lẫm; cầu Tuần Quán; công trình đường nối quốc lộ 32C với đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai; công trình đê chống ngập sông Hồng… 

Đảng bộ đặt nhiệm vụ GPMB là nhiệm vụ số 1 của địa phương, đã phối hợp cùng Hội đồng GPMB thành phố triển khai thực hiện đảm bảo đúng quy trình, chế độ, chính sách và tiến độ thực hiện để bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công các công trình, dự án trọng điểm của tỉnh và thành phố đưa vào sử dụng theo đúng tiến độ đề ra…”.

Sự nỗ lực trong GPMB của thành phố Yên Bái và các xã, phường của thành phố những năm qua, đã kịp thời bàn giao mặt bằng cho các đơn vị thi công các công trình trọng điểm của tỉnh và thành phố đảm bảo đúng tiến độ, đưa vào sử dụng, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của thành phố nói riêng và của tỉnh nói chung. 

Cao Chính

Các tin khác
Lãnh đạo MTTQ tỉnh và MTTQ thị xã Nghĩa Lộ khảo sát để hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo ở xã Thạnh Lương.

Nhiệm kỳ qua, với vai trò tập hợp khối đại đoàn kết toàn dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) các cấp ở thị xã Nghĩa Lộ đã tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân phát huy vai trò chủ thể xây dựng nông thôn mới (NTM), góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị - xã hội của địa phương.

Vận động viên đoàn thể thao của tỉnh tham gia thi đấu tại Giải vô địch cầu mây quốc gia năm 2024.

Ngành văn hóa -thể thao và du lịch Yên Bái được tỉnh giao 9 nhiệm vụ trọng tâm trong Chương trình hành động số 188 về lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2024.

Đoàn rước kiệu lên Đền Hùng.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng các lãnh đạo Đảng, Nhà nước và địa phương dâng hương, hoa tại điện Kính Thiên (Đền Hùng, Phú Thọ) bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc các bậc tiền nhân đã có công dựng nước.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết dự kiến kỳ họp thứ 7 sẽ xem xét nhiều nội dung quan trọng, trong đó thông qua 10 dự án luật và 3 dự thảo nghị quyết chứa quy phạm pháp luật, cho ý kiến lần đầu với 11 dự luật.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục