Cử tri Yên Bái luôn tin tưởng vào đại biểu Quốc hội

  • Cập nhật: Thứ sáu, 17/7/2020 | 7:53:52 AM

YênBái - Tinh thần và trách nhiệm cao của các đại biểu trước nhân dân là điều mà chúng tôi cảm nhận được sau các hội nghị tiếp xúc của Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIV tỉnh Yên Bái với cử tri các địa phương trong tỉnh sau Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV. Cử tri các huyện vùng cao Mù Cang Chải, Trạm Tấu, Trấn Yên, Yên Bình, thành phố Yên Bái đều bày tỏ sự phấn khởi về những đổi mới và tinh thần trách nhiệm cao của Quốc hội trong Kỳ họp.

Đồng chí Trần Quốc Vượng - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Yên Bái và đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh gặp gỡ lãnh đạo và đại biểu cử tri huyện Trấn Yên.
Đồng chí Trần Quốc Vượng - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Yên Bái và đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh gặp gỡ lãnh đạo và đại biểu cử tri huyện Trấn Yên.

Bầu không khí dân chủ, cởi mở thể hiện rất rõ tại Hội nghị tiếp xúc với cử tri các xã Y Can, Quy Mông, Kiên Thành, huyện Trấn Yên với Đoàn ĐBQH tỉnh. Cử tri gặp gỡ, trò chuyện và thẳng thắn nêu ý kiến, kiến nghị của mình với đồng chí Trần Quốc Vượng - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, ĐBQH khóa XIV tỉnh Yên Bái; đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các ĐBQH tỉnh. 

Cử tri Nguyễn Hồng Giang - Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Trấn Yên cho biết: "Chúng tôi theo dõi rất sát diễn biến Kỳ họp thứ 9 qua các phương tiện truyền thông và trực tiếp được gặp, được nghe đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh báo cáo kết quả Kỳ họp. Đây là kỳ họp đặc biệt, lần đầu tiên trong lịch sử, Quốc hội tiến hành kỳ họp trực tuyến thông qua cầu truyền hình từ tòa nhà Quốc hội đến 63 tỉnh, thành, thể hiện tinh thần làm việc nghiêm túc, trách nhiệm của Quốc hội và các vị đại biểu Quốc hội trước quốc dân, đồng bào trong việc thực hiện nhiệm vụ lập pháp và giám sát tối cao, trách nhiệm đó được thể hiện rõ trong từng phiên thảo luận tại hội trường và các điểm cầu, đặc biệt là những vấn đề liên quan đến phát triển kinh tế - xã hội, ứng phó với dịch COVID -19”. 

Tại Kỳ họp, Quốc hội đã thông qua 10 dự án luật, 21 nghị quyết và cho ý kiến vào 6 dự luật khác. "Việc đổi mới thể hiện Quốc hội luôn thay đổi linh hoạt, ứng dụng khoa học công nghệ để theo kịp tình hình kinh tế, xã hội vì lợi ích của nhân dân" - cử tri Nguyễn Hồng Giang bày tỏ. 

Cử tri Trần Thanh Sơn, thôn Quang Minh, xã Y Can nghẹn lời khi nhắc đến cây cầu Cổ Phúc - cây cầu mà người dân ở các xã bên sông Hồng của huyện Trấn Yên gọi là cây cầu của "Ý Đảng, lòng dân”, là minh chứng sinh động nhất, rõ nét nhất cho tinh thần vì lợi ích của nhân dân trong hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh và các đồng chí lãnh đạo tỉnh. 

"Chính vì vậy, khi cây cầu được thi công, nhân dân chúng tôi đã đồng lòng, chung sức thực hiện rất nhanh gọn công tác giải phóng mặt bằng và thường xuyên tham gia giám sát để nhà thầu thi công đảm bảo chất lượng và đúng tiến độ” - cử tri Trần Thanh Sơn cho biết. 

Ghi nhận chung là các cuộc tiếp xúc cử tri ở Trạm Tấu, Mù Cang Chải, Yên Bình, thành phố Yên Bái luôn diễn ra trong bầu không khí dân chủ, cởi mở, thẳng thắn. Các ý kiến, kiến nghị của cử tri về xây dựng kết cấu hạ tầng, hỗ trợ đồng bào vùng cao phát triển kinh tế hay tình trạng xe quá tải, công tác quản lý đất đai, khoáng sản, giá bán điện tăng cao… đều được các ĐBQH của tỉnh nghiêm túc tiếp thu, trả lời và đề nghị các ngành chức năng xem xét giải quyết. Trân trọng cảm ơn những tình cảm và trách nhiệm của cử tri dành cho mình, các đại biểu Quốc hội của tỉnh Yên Bái luôn nỗ lực, phát huy trí tuệ và sát cánh cùng nhân dân trong những giai đoạn khó khăn.

Trong cuộc chiến chống "giặc” COVID - 19, cùng với các cấp chính quyền, các đại biểu Quốc hội tỉnh đã kịp thời động viên cử tri và nhân dân tích cực hưởng ứng, chấp hành nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch; đồng thời phản ánh tâm tư, tình cảm và nguyện vọng của cử tri để các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết những khó khăn, vướng mắc của người dân và doanh nghiệp trong quá trình chống dịch. 

Tại cuộc tiếp xúc cử tri các xã của huyện Trấn Yên, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng đã khẳng định thắng lợi của Việt Nam trong cuộc chiến chống đại dịch COVID -19 đến từ sự đoàn kết, đồng lòng trong Đảng, trong nhân dân. 

Trước làn sóng dịch COVID - 19 thứ hai đang bùng phát tại các nước trên thế giới, Đảng, Nhà nước, Chính phủ, nhân dân Việt Nam quyết tâm ngăn chặn không để dịch bùng phát ra cộng đồng và sẽ tiếp tục đề ra những quyết sách kịp thời để khôi phục và phát triển kinh tế đất nước. "Qua cuộc chiến chống dịch COVID - 19, tôi có cảm nhận điều mừng nhất, vui nhất và chúng ta thu được to lớn nhất đó là lòng dân rất yên tâm, một lòng hướng về và tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước” - cử tri Ninh Thị Mai, xã Y Can xúc động nói. 

Không chỉ thông qua các hội nghị tiếp xúc cử tri, tinh thần trách nhiệm cao trước nhân dân của các ĐBQH tỉnh Yên Bái còn được thể hiện tại các kỳ họp của Quốc hội. Các đại biểu đã tích cực tham gia ý kiến tại các cuộc thảo luận tại tổ, tại hội trường, tích cực tham gia ý kiến vào các dự án luật và đề nghị các ngành chức năng xem xét, giải quyết kịp thời các ý kiến, kiến nghị của cử tri, xứng đáng là người đại diện cho ý chí và nguyện vọng của cử tri.

Mạnh Cường

Tags Yên Bái cử tri tin tưởng đại biểu Quốc hội

Các tin khác

Tối 16/7, đồng chí Đỗ Đức Duy - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã dự chương trình nghệ thuật chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Mù Cang Chải lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 – 2025 và Lễ tuyên dương các tổ chức Đảng và đảng viên tiêu biểu.

Chiều 16/7, Thường trực Tỉnh ủy Yên Bái làm việc với Tiểu ban Văn kiện và Tiểu ban Tuyên truyền, phục vụ, bảo vệ Đại hội để triển khai một số nhiệm vụ công tác chuẩn bị Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh trong thời gian tới.

Đồng chí Dương Văn Tiến – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trường ban Tổ chức Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh lần thứ X phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.

Ngày 16/7, Ban tổ chức Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Yên Bái lần thứ X tổ chức rà soát tiến độ và thống nhất công tác chuẩn bị nội dung, chương trình Đại hội. Đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Tổ chức Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh lần thứ X chủ trì buổi làm việc.

Sáng nay - 16/7, Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Mù Cang Chải lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã chính thức khai mạc. Đồng chí Đỗ Đức Duy - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dự và phát biểu chỉ đạo Đại hội. Báo Yên Bái trân trọng đăng toàn văn bài phát biểu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục