Phát biểu khai mạc của Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà tại Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 32 (mở rộng)

  • Cập nhật: Thứ sáu, 24/7/2020 | 10:12:23 AM

YênBái - Sáng nay - 24/7, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị lần thứ 32 (mở rộng) đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm, thống nhất phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2020; đánh giá công tác tổ chức đại hội đảng bộ cấp trên cơ sở và cho ý kiến, quyết định một số nội dung theo thẩm quyền. Đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã phát biểu khai mạc Hội nghị. Báo Yên Bái trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc!

Thưa các đồng chí lãnh đạo tỉnh,
Thưa các đồng chí đại biểu các ban Đảng và Văn phòng Trung ương,
Thưa các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh,
Thưa toàn thể các đồng chí!

Thực hiện Chưcmg trình công tác, hôm nay, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh tổ chức Hội nghị lần thứ 32 (mở rộng) để đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm, thống nhất phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2020; đánh giá công tác tổ chức đại hội đảng bộ cấp trên cơ sở và cho ý kiến, quyết định một số nội dung theo thẩm quyền. Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, tôi gửi tới toàn thể các đồng chí lời chúc tốt đẹp nhất, chúc Hội nghị của chúng ta hoàn thành tốt chương trình đề ra.

Thưa các đồng chí!

6 tháng đầu năm 2020, do ảnh hưởng nghiêm trọng của đại dịch Covid-19, cùng với cả nước, chúng ta triển khai nhiệm vụ chính trị rất lớn, vô cùng quan trọng, cấp bách trong bối cảnh cực kỳ khó khăn, bất lợi; đòi hỏi phải thay đổi phương thức lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nhiệm vụ một cách nhanh nhạy, ứng biến và rất quyết tâm, quyết liệt. 

Bằng những chủ trương, giải pháp hết sức chủ động, sáng tạo, linh hoạt, hiệu quả và sự vào cuộc đồng bộ, chung sức, đồng lòng của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp, nhân dân các dân tộc trong tỉnh, nhất là các lực lượng tuyến đầu (y tế, công an, quân đội), cơ quan báo chí (Đài Phát thanh-Truyền hình tỉnh, Báo Yên Bái), cùng với tinh thần quyết tâm cao, nỗ lực lớn, khí thế sục sôi, mạnh mẽ, tỉnh ta đã cùng lúc vừa làm tốt công tác phòng, chống, không để dịch bệnh Covid-19 xâm nhập vào địa bàn; tích cực hỗ trợ nhân dân và các thành phần kinh tế gặp khó khăn do dịch bệnh; vừa chủ động chuyển trạng thái, điều chỉnh kịch bản phát triển kinh tế - xã hội ứng phó với đại dịch Covid-19, bảo đảm an sinh xã hội và tổ chức rất thành công đại hội đảng bộ cấp cơ sở, cấp trên cơ sở nhiệm kỳ 2020 - 2025, cùng nhiều sự kiện trọng đại của đất nước, của tỉnh; nhất là Lễ kỷ niệm 120 năm Ngày thành lập tỉnh, 75 năm Ngày thành lập Đảng bộ tỉnh và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất.



Các đại biểu tham dự Hội nghị.

Kết quả đến nay, các chỉ tiêu, nhiệm vụ chủ yếu trong Chương trình hành động số 190 của Tỉnh ủy, Kế hoạch giảm nghèo số 170 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Kịch bản phát triển kinh tế - xã hội của UBND tỉnh đều cơ bản bảo đảm tiến độ đề ra. Tốc độ tăng trưởng kinh tế 6 tháng đầu năm của tỉnh ta đạt 3,8%, đứng thứ 04/14 tỉnh khu vực Trung du và miền núi phía Bắc. Chúng ta đã chăm lo đầy đủ, kịp thời mọi chế độ, chính sách cho nhân dân, nhất là làm nhà cho người có công, hộ nghèo đặc biệt khó khăn về nhà ở, không để ai bị đứng ngoài, không để ai bị bỏ lại phía sau. An ninh chính trị tiếp tục được bảo đảm, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. 

Công tác xây dựng Đảng thực sự tiến bộ về mọi mặt, được phản ánh qua kết quả tổ chức thành công đại hội đảng bộ cấp cơ sở và cấp trên cơ sở; tạo được không khí chính trị tốt, thực sự là ngày hội lớn của toàn Đảng, toàn dân. 

Có thể nói, 6 tháng đầu năm, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc thực hiện quyết liệt công tác phòng, chống đại dịch Covid-19 và nhiệm vụ chính trị của năm; đặc biệt, nhân dân các dân tộc trong tỉnh đã đồng thuận, chung sức, đồng lòng với cấp ủy, chính quyền các cấp trong thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ kép và phấn khởi đóng góp tích cực vào đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh.

Thưa các đồng chí!

6 tháng qua, chúng ta đã đạt được những thắng lợi bước đầu rất quan trọng, nhưng vẫn còn đó nhiều việc lớn, việc khó và những tồn tại, hạn chế, thách thức cần phải thẳng thắn nhận diện, đánh giá khi một số chỉ tiêu, nhiệm vụ trọng tâm về phát triển kinh tế còn thấp (tổng mức lưu chuyển hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng; giá trị xuất khẩu lượng khách du lịch đến địa bàn; nhất là thi công và giải ngân các nguồn vốn XDCB; thu cân đối ngân sách); chất lượng, hiệu quả và tiến độ một số nhiệm vụ theo Chương trình hành động số 190 của một số sở, ngành, địa phương còn hạn chế; việc thực hiện chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về thu hút, đồng hành, tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ các nhà đầu tư vào tỉnh của một số sở, ngành có mặt yếu kém và thực sự phải có giải pháp quyết liệt, manh mẽ hơn để khắc phục, không thể để tiếp tục kéo dài; trong bối cảnh đại dịch Covid-19, việc chuyển trạng thái hành động của một số cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đơn vị trong thời gian dịch bệnh diễn biến phức tạp và sau khi dịch được khống chế tại cộng đồng có mặt chưa chủ động, nhanh nhạy, kịp thời; cá biệt có nơi, có việc ở một số ngành có dấu hiệu ngừng trệ trong thời gian giãn cách xã hội, ảnh hưởng đến hiệu quả nhiệm vụ chính trị chung. 

Tôi đề nghị các đồng chí thẳng thắn thảo luận, chỉ rõ nguyên nhân của những bất cập, hạn chế, yếu kém; chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm hay, mô hình hiệu quả của ngành, địa phương mình đề xuất, kiến nghị nhiệm vụ, giải pháp thiết thực, hiệu quả để khắc phục; đồng thời tham gia vào một số nội dung chuẩn bị cho Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh, để chúng ta quyết tâm hoàn thành kế hoạch nhiệm vụ năm 2020 và tổ chức thành công Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh.

Thưa toàn thể các đồng chí!

Cũng tại Hội nghị này, các đại biểu sẽ được nghiên cứu, quán triệt Chỉ thị số 45 của Bộ Chính trị và Kế hoạch số 200 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về lãnh đạo cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, cùng một số văn bản quan trọng khác của Bộ Chính trị.

Với thời gian hội nghị 01 ngày, nhiều nội dung quan trọng, đề nghị các đồng chí thực hiện nghiêm túc quy định về sinh hoạt cấp ủy; phát huy trách nhiệm, tham gia tích cực, chất lượng vào các nội dung để Hội nghị của chúng ta hoàn thành tốt đẹp chương trình đề ra.

Với tinh thần đó, tôi xin tuyên bố khai mạc Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 32; chúc các đồng chí mạnh khỏe, hạnh phúc, thành công.

Xin trân trọng cảm ơn!

YBĐT

Tags Phát biểu khai mạc Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà

Các tin khác
Đoàn đại biểu lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đến đặt vòng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), sáng 6/5, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ trên đường Bắc Sơn, Hà Nội.

Lãnh đạo huyện Lục Yên trao bằng khen cho các đơn vị, cá nhân đạt danh hiệu đơn vị quyết thắng.

Sáng 6/5, huyện Lục Yên long trọng tổ chức Đại hội Thi đua Quyết thắng (TĐQT) lực lượng vũ trang (LLVT) huyện giai đoạn 2019 – 2024.

Nhân dân xã Việt Hồng tích cực tham gia vệ sinh các tuyến đường giao thông nông thôn trên địa bàn.

Những năm qua, Đảng bộ xã Việt Hồng, huyện Trấn Yên luôn được Ban Thường vụ Huyện ủy đánh giá là đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đây là nỗ lực phấn đấu, vượt khó vươn lên trong thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, xây dựng hệ thống chính trị cơ sở vững mạnh.

Sáng 6/5, tại Trường Chính trị tỉnh, Tỉnh ủy Yên Bái phối hợp với Học viện chính trị quốc gia Hồ Chí Minh khai giảng Lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý; cán bộ nguồn quy hoạch các chức danh lãnh đạo, quản lý của tỉnh Yên Bái năm 2024. Đây là 2 lớp của đợt 1 từ ngày 6-10/5 có sự tham gia của 250 học viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục