Đoàn đại biểu tỉnh Yên Bái kính viếng nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu

  • Cập nhật: Thứ bảy, 15/8/2020 | 3:07:26 PM

YênBái - Sáng 15/8, đoàn đại biểu tỉnh Yên Bái do đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dẫn đầu cùng các đồng chí Dương Văn Thống – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Đỗ Đức Duy – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy… đã đến đặt vòng hoa, thắp hương tưởng nhớ và tiễn biệt nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu.

Đoàn đại biểu tỉnh Yên Bái do đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà 
dẫn đầu kính viếng nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu.
Đoàn đại biểu tỉnh Yên Bái do đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà dẫn đầu kính viếng nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu.


Hơn 70 năm hoạt động cách mạng, đồng chí Lê Khả Phiêu đã có nhiều đóng góp to lớn đối với sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc, được tặng thưởng Huân chương Sao vàng cao quý, Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng và nhiều huân, huy chương khác. 

Sau khi cùng đoàn đại biểu tỉnh Yên Bái thắp nén tâm nhang đưa tiễn "người anh”, "người bạn” của nhân dân cả nước nói chung, nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái nói riêng về nơi an nghỉ cuối cùng, đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các đồng chí trong đoàn đã dành một phút mặc niệm xúc động tưởng nhớ người đảng viên cộng sản kiên trung đã suốt đời cống hiến cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc. 

Đồng chí Phạm Thị Thanh Trà khẳng định: nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu mất đi là một tổn thất lớn đối với Đảng, Nhà nước, quân đội, nhân dân ta và với đồng đội, đồng chí, gia quyến, để lại niềm tiếc thương đối với bạn bè quốc tế...



Đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dẫn đầu đoàn đại biểu tỉnh Yên Bái vào viếng nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu tại Nhà tang lễ Quốc gia (ảnh chụp màn hình).

Sinh ra trong một gia đình nông dân nghèo, mới 16 tuổi đã giác ngộ cách mạng, tham gia phong trào bình dân học vụ, 18 tuổi, đồng chí Lê Khả Phiêu trở thành đảng viên cộng sản, tham gia quân đội và luôn có mặt ở những địa bàn khó khăn, ác liệt. Trong mọi hoàn cảnh, dù ở bất cứ cương vị công tác nào, đồng chí luôn luôn vượt qua mọi khó khăn, gian khổ, chiến đấu và chỉ huy chiến đấu, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, thể hiện phẩm chất cao quý của Bộ đội Cụ Hồ. 

Điếu văn truy điệu đồng chí Lê Khả Phiêu nhắc lại, đối với việc thực hiện nghĩa vụ quốc tế với nhân dân Campuchia, đồng chí Lê Khả Phiêu là người lãnh đạo, người chỉ huy từ những trận đánh đầu tiên, phối hợp chặt chẽ với các lực lượng cách mạng và nhân dân Campuchia đánh đổ chế độ Khmer đỏ diệt chủng, giúp đất nước Chùa tháp hồi sinh. Trên cương vị Tổng Bí thư, với những kinh nghiệm thực tiễn phong phú, đồng chí Lê Khả Phiêu đã thường xuyên chăm lo công tác xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh… 

Là nhà lãnh đạo cao nhất của Đảng, trong mỗi giai đoạn cách mạng, đồng chí đều nêu cao tính tiên phong, gương mẫu, giữ gìn sự đoàn kết trong Đảng, luôn thương yêu đồng bào, đồng chí, đặt lợi ích của đất nước và nhân dân lên trên hết. Những năm gần đây, mặc dù tuổi đã cao, sức khỏe giảm sút, nhưng đồng chí Lê Khả Phiêu vẫn đóng góp nhiều ý kiến cho Đảng, Nhà nước và quân đội. Đồng chí là nhà lãnh đạo đầy nhiệt huyết, có trách nhiệm cao với Đảng, với dân, với nước, với quân đội...





Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà đã thắp hương kính viếng và ghi vào sổ tang những dòng lưu bút  bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn đối với sự ra đi của đồng chí Lê Khả Phiêu.

Ghi sổ tang, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà, thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái, bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn đối với sự ra đi của đồng chí Lê Khả Phiêu, đồng thời gửi lời chia buồn sâu sắc tới toàn thể gia quyến và vĩnh biệt nguyên Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam…

Lễ an táng nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu đã được tổ chức trang nghiêm lúc 14h chiều 15-8 tại nghĩa trang Mai Dịch. Linh cữu ông được hạ huyệt lúc 14h15, đông đảo các lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lão thành cách mạng, tướng lĩnh, nhân dân đã dự lễ, rải hoa xuống huyệt mộ, tiễn đưa ông lần cuối.

Trong hai ngày tổ chức Lễ Quốc tang, tính đến trước giờ phút truy điệu đã có 946 đoàn, trên 11.000 người đã đến viếng nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu. Trong số đó, có các đoàn đại biểu cấp cao của các nước bạn đã đến viếng và chia buồn, nhiều đoàn ngoại giao cũng đến viếng tại Nhà tang lễ quốc gia, Hà Nội…

Thiên Cầm

Các tin khác
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đọc điếu văn tiễn biệt nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu.

Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đọc Lời điếu tại Lễ truy điệu nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu tại Nhà Tang lễ Quốc gia.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng gửi vòng hoa viếng đồng chí Lê Khả Phiêu.

Bắt đầu từ 8h hôm nay (15-8), tại Nhà tang lễ quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội; Hội trường Thống Nhất, thành phố Hồ Chí Minh và Hội trường 25B, đường Quang Trung, thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa, Lễ tang nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu tiếp tục được cử hành trọng thể.

Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu thăm đồng bào ấp Hưng Điền B, huyện Tân Hồng (Long An) trong chuyến đi kiểm tra, thị sát và chỉ đạo công tác cứu trợ nhân dân vùng bị lũ lụt và khắc phục hậu quả do lũ lụt gây ra ở các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long (27-29/9/2000).

Nhiều tầng lớp nhân dân bày tỏ sự kính trọng, biết ơn vị lãnh đạo tâm huyết, đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước.

Một giờ học của cô và trò lớp 5 tuổi Trường Mầm non Bảo Hưng.

Là trường học đóng trên địa bàn xã còn khó khăn của huyện Trấn Yên, trong những năm qua, Trường Mầm non Bảo Hưng đã nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đặc biệt là nhiệm vụ “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm".

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục