Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy trao nhà Đại đoàn kết cho bệnh binh tại huyện Yên Bình

  • Cập nhật: Thứ ba, 15/9/2020 | 10:15:06 AM

YênBái - Sáng 15/9, đồng chí Đỗ Đức Duy – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã dự khánh thành và bàn giao nhà Đại đoàn kết cho bệnh binh Nguyễn Văn Định ở thôn 3 Đông Văn, xã Phú Thịnh, huyện Yên Bình.

Cùng đi có các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy Yên Bình.

Ông Nguyễn Văn Định là bệnh binh 2/3, mất 61% sức khỏe; thu nhập chính của gia đình từ nông nghiệp; chỗ ăn ở, sinh hoạt tạm bợ. 

Thực hiện Đề án hỗ trợ làm nhà ở cho người có công và hộ nghèo đặc biệt khó khăn của tỉnh Yên Bái năm 2020, các cấp, các ngành đã giúp đỡ gia đình xây dựng được ngôi nhà cấp 4 kiên cố, khang trang với diện tích xây dựng trên 70m2, tổng trị giá 200 triệu đồng, trong đó 40 triệu đồng do tập thể Ban Thường vụ Tỉnh ủy Yên Bá hỗ trợ; còn lại là các tổ chức, cá nhân và gia đình chung tay thực hiện.

Trao nhà Đại đoàn kết cho gia đình bệnh binh Nguyễn Văn Định, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy khẳng định mục tiêu chính trị và tính nhân văn của Đề án hỗ trợ làm nhà ở cho người có công và hộ nghèo đặc biệt khó khăn tỉnh Yên Bái, thể hiện truyền thống đạo lý "Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc. 

Với tinh thần "không để ai bị bỏ lại phía sau”, Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy biểu dương sự vào cuộc mạnh mẽ, quyết liệt và trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể huyện Yên Bình cũng như tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái của các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và mỗi người dân đã góp phần cải thiện, nâng cao chất lượng cuộc sống của hộ gia đình người có công, hộ nghèo trên địa bàn. 

Ðây là một trong những hoạt động thiết thực hưởng ứng đợt thi đua đặc biệt của Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái chào mừng Ðại hội Ðảng bộ tỉnh lần thứ XIX, hướng tới Ðại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Ðảng.

Hồng Giang (Trung tâm TT&VH Yên Bình)

Tags Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy trao nhà Đại đoàn kết Yên Bình

Các tin khác
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn, Hội Nhà báo Việt Nam, Báo Lạng Sơn thực hiện nghi thức nhấn nút khai trương giao diện mới Báo Lạng Sơn điện tử.

Sáng 24/4, Báo Lạng Sơn long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày xuất bản số đầu tiên (1/5/1964 - 1/5/2024).

Ngày 24/4, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị sơ kết Khối cơ quan nội chính nhằm đánh giá tình hình, kết quả lãnh đạo thực hiện công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTNTC) qúy I năm 2024, triển khai nhiệm vụ trọng tâm qúy II năm 2024.

Đồng chí Hà Huy Tập

Sự nghiệp cách mạng vẻ vang của đồng chí Hà Huy Tập đã để lại bài học vô cùng quý giá về lý tưởng cộng sản, về tinh thần học tập, rèn luyện, phấn đấu không ngừng, về ý chí chiến đấu đến hơi thở cuối cùng vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc, ấm no của Nhân dân.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh hỗ trợ gia đình chính sách thị xã Nghĩa Lộ làm Nhà đại đoàn kết.

Thấm nhuần tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh và các quan điểm của Đảng về đại đoàn kết dân tộc và phát huy sức mạnh đại đoàn kết dân tộc, những năm qua, cùng với các cấp các ngành, các địa phương, Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) các cấp trong tỉnh đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với nhiều hoạt động được tổ chức thiết thực, hiệu quả, phát huy dân chủ và quyền làm chủ của nhân dân; phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân thông qua các hình thức phong phú, đa dạng đóng góp quan trọng vào việc hoàn thành toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục