Tích cực, chủ động đưa nghị quyết vào cuộc sống

  • Cập nhật: Thứ hai, 5/10/2020 | 7:42:35 AM

YênBái - Thành công của đại hội Đảng các cấp có sự đóng góp tích cực, không nhỏ của lực lượng báo chí cách mạng.

Do đó, các cơ quan báo chí cần phát huy thế mạnh của từng loại hình báo chí để có phương thức tuyên truyền phù hợp, hiệu quả, nhất là phát huy tối ưu kỹ năng làm báo đa phương tiện, tăng cường mở thêm các chuyên trang, chuyên mục, các hoạt động sân khấu hóa, các loại hình văn học, nghệ thuật... nhằm cụ thể hóa các nghị quyết của Đảng, làm cho người dân dễ hiểu, dễ nhớ, dễ thực hiện, nhất là đối với đồng bào vùng dân tộc thiểu số, trình độ dân trí còn nhiều mặt hạn chế. 

Hiện nay, đồng thời với việc tiếp tục tuyên truyền tổ chức đại hội cấp tỉnh, thành phố và đảng bộ trực thuộc Trung ương cho đến cuối năm 2020 tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng vào đầu năm 2021, nghị quyết đại hội Đảng các cấp cần được báo chí góp phần tuyên truyền có hiệu quả hơn nữa. 

Chúng ta cần nhận thức rõ, nghị quyết đại hội Đảng các cấp mang tầm chiến lược của từng địa phương, mở ra một cơ hội mới, là nền tảng, là động lực quan trọng cho sự phát triển của các địa phương, đơn vị đến năm 2025. Việc học tập, quán triệt, tuyên truyền, triển khai thực hiện nghị quyết phải đi trước một bước, vì đây là công việc có ý nghĩa, tầm quan trọng đặc biệt, nhằm tạo sự thống nhất về nhận thức, ý chí và hành động trong toàn Đảng và sự đồng thuận cao trong nhân dân. 

Việc tổ chức học tập, quán triệt, tuyên truyền, triển khai thực hiện nghị quyết là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, một nhiệm vụ trọng tâm của các cấp, ngành; trong đó, các cơ quan báo chí cần tổ chức một cách thiết thực, hiệu quả, bảo đảm mỗi cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ, phóng viên những người làm báo đều phải quán triệt, nắm vững nội dung và các bước triển khai thực hiện đúng đắn, sáng tạo, phù hợp với tình hình và điều kiện thực tế của địa phương, cơ quan, đơn vị; như vậy, mới làm tốt được công tác tuyên truyền. 

Với tinh thần và ý nghĩa quan trọng đặc biệt đó, đội ngũ cán bộ, phóng viên các cơ quan báo chí cần bám sát định hướng tuyên truyền của các cấp ủy Đảng. Tập trung thực hiện tốt các nội dung học tập, quán triệt, tuyên truyền nghị quyết. Việc tổ chức học tập, quán triệt nghị quyết phải được tiến hành khẩn trương, thường xuyên, nghiêm túc, đổi mới mạnh mẽ cả nội dung và phương thức, bảo đảm phù hợp với từng cấp, từng đối tượng quần chúng nhân dân.

Kết hợp tự nghiên cứu với nghe phổ biến, kết hợp giữa học tập, quán triệt với thảo luận, thông qua chương trình hành động, kế hoạch thực hiện nghị quyết của cấp ủy, tổ chức Đảng; chú trọng việc kiểm tra, đánh giá việc học tập, quán triệt nghị quyết. Việc xây dựng các chương trình, kế hoạch thực hiện nghị quyết phải kết hợp với việc xây dựng chương trình, kế hoạch hành động của cơ sở. 

Công tác tuyên truyền phải chú ý đến mục tiêu tổng quát của nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh đến năm 2025 và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đến năm 2026. Xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, giữ vững ổn định chính trị, phát huy dân chủ và sức mạnh đồng thuận, huy động mọi nguồn lực xây dựng và phát triển các địa phương trở thành một trong những địa bàn mạnh cả về kinh tế và quốc phòng - an ninh. 

Các cán bộ, phóng viên khi thực hiện công tác tuyên truyền về triển khai thực hiện nghị quyết, cần phải nắm vững các chỉ tiêu chủ yếu đến năm 2025 cùng các nhiệm vụ và giải pháp cụ thể nhằm phát triển kinh tế nhanh, bền vững gắn với tái cơ cấu và chuyển đổi mô hình tăng trưởng theo hướng tập trung nâng cao quy mô, chất lượng tăng trưởng, hiệu quả và năng lực cạnh tranh của nền kinh tế; nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác quy hoạch và quản lý; tiếp tục đầu tư phát triển nhanh, đồng bộ hệ thống kết cấu hạ tầng. 

Tăng cường quốc phòng - an ninh, giữ vững ổn định chính trị và trật tự an toàn xã hội, xây dựng các địa phương thành khu vực phòng thủ vững chắc; xây dựng chính quyền các cấp trong sạch, vững mạnh; nâng cao năng lực tổ chức thực hiện và hiệu lực, hiệu quả trong quản lý Nhà nước; đẩy mạnh cải cách hành chính, cải cách tư pháp, thanh tra, phòng, chống tham nhũng; phát huy dân chủ, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân, nâng cao chất lượng hoạt động của mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội; nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên đáp ứng nhiệm vụ trong giai đoạn mới; quyết tâm xây dựng và phát triển tỉnh Yên Bái "Xanh - hài hòa - bản sắc - hạnh phúc” và sớm trở thành tỉnh phát triển khá  khu vực trung du và miền núi phía Bắc theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh khóa XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đề ra.

Nguyễn Xuân Cảnh

Tags Yên Bái phóng viên nhà báo nghị quyết đại hội

Các tin khác

Trưởng ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính làm việc tại Yên Bái/ Nguyên Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà nhận nhiệm vụ Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương và giữ chức vụ Thứ trưởng Bộ Nội vụ/ Công bố các quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác cán bộ/ Kỳ họp 18 (chuyên đề) HĐND tỉnh khóa XVIII/ Xổ số Vietlott chính thức có mặt tại Yên Bái/ Đêm hội trăng rằm... là những sự kiện nổi bật tỉnh Yên Bái tuần qua.

Với phương châm “Chủ động phòng cháy, sẵn sàng chữa cháy hiệu quả”, nhiều biện pháp được lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy- cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh Yên Bái triển khai đồng bộ để chủ động phòng ngừa, hạn chế đến mức thấp nhất nguy cơ xảy ra cháy, nổ.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, thừa ủy quyền Chủ tịch nước, trao Huân chương Hồ Chí Minh cho đại diện Tổng cục KTTV Việt Nam.

Lễ kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống ngành Khí tượng thủy văn Việt Nam và đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh lần thứ hai được tổ chức trang trọng vào chiều 3-10, tại Hà Nội. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc dự và phát biểu chỉ đạo.

Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954) khẳng định nghệ thuật quân sự Việt Nam và tài thao lược của Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Đại tướng Võ Nguyên Giáp là một trong 21 vị danh tướng của thế giới trong 25 thế kỷ qua. Trong cuộc đời hoạt động cách mạng, Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã thể hiện tài thao lược và trí tuệ của mình qua những câu nói đầy ý nghĩa.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục