Triển khai thi hành Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật

  • Cập nhật: Thứ sáu, 16/10/2020 | 10:23:01 AM

YênBái - Ngày 16/10, Yên Bái đã dự Hội nghị trực tuyến triển khai thi hành Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật (VBQPPL) do Bộ Tư pháp tổ chức.

Quang cảnh Hội nghị.
Quang cảnh Hội nghị.

Dự Hội nghị tại điểm cầu Yên Bái có đồng chí Nguyễn Chiến Thắng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo HĐND, Mặt trận Tổ quốc tỉnh, lãnh đạo và chuyên viên các sở, ban, ngành trong tỉnh…

Tại Hội nghị, lãnh đạo Bộ Tư pháp giới thiệu và quán triệt những nội dung cơ bản của Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật (VBQPPL); Quyết định số 1323/QĐ-TTg ngày 31/8/2020 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật sửa đổi một số điều của Luật Ban hành VBQPPL; các văn bản của Bộ Tư pháp về triển khai thi hành Luật sửa đôi một số điều của Luât VBQPPL. 

Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật VBQPPL thông qua tại Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV. Luật có hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/2021.

Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Ban hành VBQPPL đã sửa đổi, bổ sung 54 điều về nội dung và 14 điều về kỹ thuật của Luật Ban hành VBQPPL. 

Một số điểm mới của Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Ban hành VBQPPL bao gồm: Luật tiếp tục khẳng định và quy định cụ thể hơn cơ chế bảo đảm sự lãnh đạo của Đảng trong xây dựng, ban hành VBQPPL; quy định về phản biện xã hội của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trong quy trình xây dựng, ban hành VBQPPL; bổ sung quy định về ban hành VBQPPL của cấp huyện, cấp xã; về quy định thủ tục hành chính trong VBQPPL; nâng cao trách nhiệm của cơ quan lập đề nghị, chủ trì soạn thảo, cơ quan có thẩm quyền ban hành VBQPPL trong quá trình xây dựng, ban hành văn bản.

Anh Dũng

Các tin khác
Cán bộ dự tập huấn trao đổi kinh nghiệm trong công tác dân dận

Ngày 15/10, Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh Yên Bái tổ chức tập huấn công tác dân vận tuyên truyền đặc biệt năm 2020 cho 54 cán bộ chỉ huy, trợ lý chính trị phụ trách công tác dân vận của các cơ quan, đơn vị trực thuộc.

Trẻ em thành phố Yên Bái hôm nay. (Ảnh: Tuấn Nghĩa)

Lần đầu tiên triết lý sống và phát triển "xanh, bản sắc, hạnh phúc” được đưa vào Nghị quyết Đại hội Đảng thành các chỉ số cụ thể để chỉ đạo và tổ chức thực hiện.

Mô hình “Dân vận khéo” thêu dệt thổ cẩm của đồng bào dân tộc Mông Mù Cang Chải.

Duy trì và phát huy hiệu quả các mô hình "Dân vận khéo” gắn với phát triển du lịch, phát huy bản sắc dân tộc Mông, bảo tồn Di tích quốc gia đặc biệt Ruộng bậc thang.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng.

Công tác kiểm tra, giám sát góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu, xây dựng tổ chức Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục