Khai mạc Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ 2 (mở rộng)

  • Cập nhật: Thứ hai, 19/10/2020 | 8:55:12 AM

YênBái - Sáng nay- 19/10, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 2 (mở rộng) đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ 9 tháng, bàn phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm 2020; tổng kết công tác tổ chức Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX và cho ý kiến, quyết định một số nội dung theo thẩm quyền.

Dự và chủ trì Hội nghị có các đồng chí: Đỗ Đức Duy – Bí thư Tỉnh ủy; Tạ Văn Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Trần Huy Tuấn – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ , Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố. 



 Đồng chí Đỗ Đức Duy – Bí thư Tỉnh ủy phát biểu khai mạc Hội nghị 

Kinh tế- xã hội tiếp tục có nhiều khởi sắc

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy nhấn mạnh: 9 tháng qua, trong bối cảnh có nhiều khó khăn do tác động tiêu cực của dịch bệnh COVID-19 và thiệt hại do thiên tai, song, với sự nỗ lực và quyết tâm cao, các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể, lực lượng vũ trang, cộng đồng doanh nghiệp, nhân dân các dân tộc trong tỉnh đã đoàn kết, chủ động, có nhiều giải pháp năng động, sáng tạo, tích cực triển khai thực hiện các nhiệm vụ, đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ với mục tiêu kép "vừa phát triển kinh tế - xã hội, vừa bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19".

Đến nay, tình hình kinh tế- xã hội tiếp tục có nhiều khởi sắc; một số chỉ tiêu chủ yếu tiếp tục giữ được đà tăng trưởng so với cùng kỳ như: tổng vốn đầu tư phát triển tăng 19%, giải ngân vốn đầu tư xây dựng cơ bản tăng 22%, giá trị sản xuất công nghiệp tăng 5,85%, chuyển dịch cơ cấu lao động tăng 30%... Khởi công và khánh thành nhiều công trình trọng điểm, tạo khí thế phấn khởi và sức lan tỏa thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; một số chỉ tiêu có rất nhiều khó khăn trong thời điểm đầu năm thì nay đã có dấu hiệu phục hồi, nhất là dịch vụ du lịch…Lĩnh vực văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh được giữ vững và ổn định. 

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đã đạt được, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng thẳng thắn nhìn nhận, việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ tỉnh vẫn còn một số những tồn tại, hạn chế và những thách thức cần nhận diện, đánh giá. Cụ thể là: Một số chỉ tiêu, nhiệm vụ trọng tâm về phát triển kinh tế còn thấp (thu ngân sách mới đạt 55%; tiến độ giải ngân vốn đầu tư xây dựng cơ bản khối tỉnh đạt mục tiêu đề ra); chất lượng, hiệu quả và tiến độ một số nhiệm vụ thực hiện Chương trình hành động 190 ở một số sở, ngành, địa phương còn hạn chế; cá biệt, một số sở, ngành, cơ quan, đơn vị còn thiếu tích cực trong triển khai nhiệm vụ được giao…

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị, tại Hội nghị các đại biểu cần tập trung thảo luận, nghiêm túc, thẳng thắn chỉ rõ nguyên nhân của những bất cập, hạn chế, yếu kém; chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm hay, mô hình hiệu quả của ngành, địa phương mình; đề xuất, kiến nghị nhiệm vụ, giải pháp thiết thực, hiệu quả để khắc phục; tiếp tục tăng tốc thực hiện các nhiệm vụ chính trị trong thời gian còn lại của năm với ý chí, quyết tâm cao nhằm hoàn thành kế hoạch nhiệm vụ đề ra năm 2020.



Quang cảnh Hội nghị.

Tỉnh ủy kêu gọi thiết thực ủng hộ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng thiên tai

Tại Hội nghị, thay mặt Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy đã gửi lời thăm hỏi, sự chia sẻ ân cần và sâu sắc đến Đảng bộ, chính quyền, lượng lực vũ trang và nhân dân các tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng thiên tai; đặc biệt, xin được gửi lời chia buồn sâu sắc đến thân nhân, gia đình các cán bộ, chiến sỹ, đồng bào không may gặp nạn trong đợt thiên tai thảm khốc vừa qua.

Thiết thực hưởng ứng Lời kêu gọi của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh về vận động ủng hộ các tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng thiên tai, tại Hội nghị, toàn thể các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ, Ban Chấp hành, trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh và đại biểu dự Hội nghị, bằng tình cảm, trách nhiệm của mình đã quyên góp, ủng hộ đồng bào miền Trung ruột thịt với những sự chia sẻ thiết thực nhất.

Đồng thời, Tỉnh ủy kêu gọi toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong hệ thống chính trị, các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân, người lao động, các nhà hảo tâm, các tầng lớp nhân dân trong tỉnh cùng phát huy truyền thống đoàn kết, tinh thần tương thân tương ái, "lá lành đùm lá rách", hãy tích cực hưởng ứng phát động của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, dành cho cán bộ, chiến sỹ, đồng bào ta đang phải gánh chịu hậu quả nặng nề của thiên tai sự sẻ chia, giúp đỡ thiết thực về tinh thần và vật chất, để phần nào làm vơi bớt những khó khăn, mất mát, giúp đồng chí, đồng bào mình sớm qua cơn hoạn nạn, ổn định cuộc sống.

Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 2 (mở rộng) sẽ diễn ra 1,5 ngày. Báo Yên Bái điện tử sẽ tiếp tục thông tin chi tiết tới bạn đọc.

Đức Toàn – Mạnh Cường

Tags Khai mạc Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Yên Bái

Các tin khác
Bà Nguyễn Hương Giang

Ngày 26/4, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã ký các Quyết định của Thủ tướng Chính phủ thi hành kỷ luật đối với Chủ tịch, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh.

Đồng chí Vương Đình Huệ, Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Ngày 26/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII đã họp xem xét, cho ý kiến về công tác cán bộ như sau:

Các chiến sĩ Tiểu đoàn Yên Ninh năm xưa giáo dục truyền thống thông qua những kỷ vật thời chiến cho thế hệ trẻ.

Cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của nhân dân ta vào những năm 1967 - 1968 có thể nói là cam go, khốc liệt nhất. Với khẩu hiệu: "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, "Tất cả cho tiền tuyến”, chỉ trong 2 năm 1967 - 1968, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái đã xây dựng 4 tiểu đoàn mang tên Yên Ninh với gần 3.000 quân lên đường chi viện cho chiến trường miền Nam.

Lãnh đạo tỉnh Phú Yên dâng hương tưởng niệm Tổng Bí thư Trần Phú.

Sáng 26/4, tại Di tích Lịch sử quốc gia thành An Thổ (xã An Dân, huyện Tuy An), Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phú Yên tổ chức Lễ kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng Cộng sản Việt Nam (1/5/1904-1/5/2024).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục