Tìm thấy 16 thi thể tại khu vực sạt lở Đoàn kinh tế quốc phòng 337

  • Cập nhật: Thứ hai, 19/10/2020 | 10:18:14 AM

Đến thời điểm 9 giờ ngày 19-10, lực lượng chức năng đã tìm thấy thêm 2 thi thể cán bộ, chiến sĩ tại khu vực sạt lở Đoàn kinh tế quốc phòng 337, nhưng chưa xác định được danh tính. Như vậy, đến nay đã tìm thấy 16 thi thể trong vụ sạt lở đất này.

Đoàn xe cứu thương đưa thi thể các nạn nhân về Nhà thi đấu Đa năng TP Đông Hà
Đoàn xe cứu thương đưa thi thể các nạn nhân về Nhà thi đấu Đa năng TP Đông Hà

Sáng 19-10, lãnh đạo tỉnh Quảng Trị cho biết, toàn bộ tuyến đường Hồ Chí Minh nhánh phía Tây và đường dẫn vào Đoàn kinh tế quốc phòng 337 đã được thông, lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục tìm kiếm 8 cán bộ, chiến sĩ còn đang mất tích.

Đường vào thôn Cợp nơi đóng quân của Đoàn kinh tế quốc phòng 337 đã thông, xe cứu hộ cùng các lực lượng chức năng đã vào được hiện trường hỗ trợ. Sáng nay các lực lượng tìm kiếm lại tiếp tục trở lại hiện trường đào bới để tìm kiếm thi thể các nạn nhân còn lại.

Theo đó, các vị trí bị sạt lở đã được các lực lượng chức năng dùng phương tiện cơ giới cùng với khoảng 400 cán bộ chiến sĩ đã khẩn trương san lấp, khắc phục các vị trí sạt lở.

 Tìm thấy 16 thi thể tại khu vực sạt lở Đoàn kinh tế quốc phòng 337 ảnh 3

Nhiều vị trí sạt lở đã được khắc phục và thông đường

Cùng với đó, lực lượng chức năng cũng đang nỗ lực tìm kiếm 8 chiến sĩ còn đang bị đất đá sạt lở vùi lấp một cách khẩn trương nhất. Hiện tại, nhiều xe cứu thương đang trên đường vào để đưa thi thể các nạn nhân ra bên ngoài.

Tìm thấy 16 thi thể tại khu vực sạt lở Đoàn kinh tế quốc phòng 337 ảnh 6

Người nhà chờ tin tức của các nạn nhân

Tìm thấy 16 thi thể tại khu vực sạt lở Đoàn kinh tế quốc phòng 337 ảnh 8

Nỗi đau khi nghe tin người thân gặp nạn

Tại hiện trường, 1 xe cứu hộ cùng 15 cán bộ chiến sĩ thuộc Công an tỉnh Quảng Trị cũng đã vào hiện trường. Đến 7 giờ 55 phút, 3 xe cứu thương đã rời khỏi khu vực cứu nạn di chuyển về hướng thị trấn Khe Sanh (huyện Hướng Hoá).

Trước đó, vào rạng sáng ngày 18-10, mưa lớn nhiều ngày đã gây ra một vụ sạt lở trên địa bàn đóng quân của Đoàn Kinh tế quốc phòng 337. Vụ sạt lở đã làm chôn vùi 22 cán bộ, chiến sĩ. Trong ngày hôm qua, lực lượng chức năng đã tìm được 14 thi thể các chiến sĩ.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Đoàn rước kiệu lên Đền Hùng.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng các lãnh đạo Đảng, Nhà nước và địa phương dâng hương, hoa tại điện Kính Thiên (Đền Hùng, Phú Thọ) bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc các bậc tiền nhân đã có công dựng nước.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết dự kiến kỳ họp thứ 7 sẽ xem xét nhiều nội dung quan trọng, trong đó thông qua 10 dự án luật và 3 dự thảo nghị quyết chứa quy phạm pháp luật, cho ý kiến lần đầu với 11 dự luật.

Cán bộ, chiến sĩ cảnh sát hình sự Yên Bái thảo luận phương án bắt giữ tội phạm.

Ngày 18/4 hằng năm là Ngày truyền thống của lực lượng Cảnh sát hình sự. Đó là ngày tôn vinh những chiến sĩ cảnh sát mang trong mình tinh thần dũng cảm, mưu trí và phẩm chất đạo đức trong sáng, kiên quyết đấu tranh với tội phạm về trật tự xã hội, bảo vệ an toàn tính mạng và tài sản của Nhà nước và nhân dân.

Tơ tằm là sản phẩm xuất khẩu mới của Trấn Yên nhưng đã chiếm tỉ lệ cao trong gias trị hàng hóa xuất khẩu của huyện

Theo đánh giá, hết quý I, huyện Trấn Yên đã có 19/33 chỉ tiêu đạt trên 25% so với chỉ tiêu giao tại Chương trình hành động 188 của Tỉnh ủy; 23/42 chỉ tiêu đạt trên 25% so với chỉ tiêu giao tại Kế hoạch số 168 của Huyện ủy.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục