Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thế Phước làm việc với Đảng bộ thành phố Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ ba, 27/10/2020 | 6:23:08 PM

YênBái - Chiều 27/10, đồng chí Nguyễn Thế Phước - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi kiểm tra tình hình triển khai Nghị quyết đại hội Đảng các cấp và thực hiện Chương trình hành động 190 của Tỉnh ủy tại Đảng bộ thành phố Yên Bái. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh.

Đoàn công tác kiểm tra công trình Dự án xây dựng khu dân cư nông thôn mới.
Đoàn công tác kiểm tra công trình Dự án xây dựng khu dân cư nông thôn mới.

Triển khai nghị quyết đại hội Đảng các cấp, Thành ủy Yên Bái đã tổ chức nghiên cứu, quán triệt và tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XX và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX với nhiều hình thức đa dạng, phong phú. 

Đặc biệt, từ quý III/2020, Thành ủy đã triển khai gần 40 hoạt động, phong trào thi đua, công trình phần việc chào mừng Đại hội cấp thành phố và trên 140 công trình, phần việc chào mừng của xã, phường. 

Thành ủy cũng đã xây dựng kế hoạch tổ chức công bố, thảo luận, lấy ý kiến nhân dân vào dự thảo Văn kiện trình Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. 

Đồng thời, ban hành các quyết định, quy chế làm việc, quy định về phân cấp quản lý cán bộ, chương trình công tác toàn khóa của Ban Chấp hành Đảng bộ; làm tốt công tác sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy đảm bảo công khai, minh bạch, dân chủ, khách quan. 

Thực hiện Chương trình hành động 190 của Tỉnh ủy, đến nay, thành phố đã đạt và vượt 12/32 chỉ tiêu  giao, 8 chỉ tiêu đạt trên 75% kế hoạch. Giá trị sản xuất nông lâm nghiệp, thủy sản tăng 13,2% so với cùng kỳ và được tỉnh đánh giá công nhận đạt chuẩn 3 sao đối với 5 sản phẩm. Hoạt động thương mại, dịch vụ nhanh chóng được phục hồi; thu ngân sách bằng 80% mục tiêu phấn đấu tỉnh giao. Đời sống của người dân từng bước được nâng lên; tỷ lệ hộ nghèo giảm 0,73% so với năm 2019, chỉ còn 0,89%, đạt kết quả cao nhất trong khối huyện, thị, thành phố. 

Để hoàn thành kế hoạch năm 2020, Thành ủy Yên Bái cũng kiến nghị, đề xuất với lãnh đạo UBND tỉnh, các sở, ngành giải quyết một số khó khăn, vướng mắc trong thực hiện Chương trình hành động 190 và trong triển khai nhiệm vụ. 



Đồng chí Nguyễn Thế Phước - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc

Kết luận buổi kiểm tra, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thế Phước đánh giá cao kết quả triển khai nghị quyết đại hội Đảng các cấp và thực hiện Chương trình hành động số 190 của Tỉnh ủy của Đảng bộ thành phố Yên Bái. 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu, thời gian tới thành phố Yên Bái tiếp tục quan tâm giải quyết các vấn đề phát sinh liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng tại các dự án đang triển khai trên địa bàn. Đồng thời, làm tốt công tác quản lý đất đai, quản lý xây dựng, quy hoạch, trật tự đô thị, trong đó, gắn trách nhiệm quản lý đất đai với trách nhiệm với các đồng chí bí thư, chủ tịch UBND xã, phường trên địa bàn. 

Đối với các kiến nghị đề xuất của Đảng bộ thành phố như việc đấu giá quỹ đất tái định cư, giải quyết việc giao đất…, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết sẽ tiếp thu và báo cáo lên Thường trực Tỉnh ủy sớm cho ý kiến. 



Đoàn công tác kiểm tra tại Khu Công nghiệp Âu Lâu.

Trước đó, Đoàn công tác đã đi kiểm tra các công trình thuộc Dự án xây dựng khu dân cư nông thôn mới, Dự án khu đô thị Bách Lẫm A, B tại xã Giới Phiên và Khu công nghiệp Âu Lâu. Tại đây, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị, chủ đầu tư hoàn thành việc kiểm kê, bồi thường cho người dân và đôn đốc các đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ thực hiện nhằm đảm bảo tiến độ đề ra.

Vũ Đồng

Tags Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thế Phước làm việc Đảng bộ thành phố Yên Bái

Các tin khác
Bà Nguyễn Hương Giang

Ngày 26/4, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã ký các Quyết định của Thủ tướng Chính phủ thi hành kỷ luật đối với Chủ tịch, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh.

Đồng chí Vương Đình Huệ, Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Ngày 26/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII đã họp xem xét, cho ý kiến về công tác cán bộ như sau:

Các chiến sĩ Tiểu đoàn Yên Ninh năm xưa giáo dục truyền thống thông qua những kỷ vật thời chiến cho thế hệ trẻ.

Cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của nhân dân ta vào những năm 1967 - 1968 có thể nói là cam go, khốc liệt nhất. Với khẩu hiệu: "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, "Tất cả cho tiền tuyến”, chỉ trong 2 năm 1967 - 1968, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái đã xây dựng 4 tiểu đoàn mang tên Yên Ninh với gần 3.000 quân lên đường chi viện cho chiến trường miền Nam.

Lãnh đạo tỉnh Phú Yên dâng hương tưởng niệm Tổng Bí thư Trần Phú.

Sáng 26/4, tại Di tích Lịch sử quốc gia thành An Thổ (xã An Dân, huyện Tuy An), Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phú Yên tổ chức Lễ kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng Cộng sản Việt Nam (1/5/1904-1/5/2024).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục