Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh

  • Cập nhật: Thứ sáu, 30/10/2020 | 5:25:58 PM

YênBái - Thực hiện chương trình công tác, chiều 30/10, Thường trực Tỉnh ủy đã làm việc với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh (MTTQ) và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh.

Dự và chủ trì buổi làm việc có các đồng chí: Đỗ Đức Duy – Bí thư Tỉnh ủy; Tạ Văn Long – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Phương thức hoạt động theo hướng rõ người, rõ việc
 
10 tháng đầu năm, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh đã tích cực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động theo hướng rõ người, rõ việc, trọng tâm, hiệu quả, hướng mạnh về cơ sở. Trong đó, các nhiệm vụ được giao theo Chương trình hành động 190, Kế hoạch 170 của Tỉnh ủy  đạt được những kết quả tích cực, cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ theo đúng tiến độ đề ra. Đặc biệt, Mặt trận và các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội đã có nhiều cố gắng trong công tác tuyên truyền, vận động, phát động các phong trào thi đua, thực hiện các công trình, phần việc chào mừng đại hội Đảng các cấp và Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh, tạo khí thế thi đua, phấn khởi trong cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc trong tỉnh. 



Toàn cảnh buổi làm việc

Hoạt động của MTTQ và các đoàn thể từ tỉnh đến cơ sở đã có những bước đổi mới theo hướng thiết thực, hiệu quả; bước đầu có sự phối hợp tốt hơn với chính quyền cũng như giữa các đoàn thể với nhau; triển khai sâu rộng các chương trình, các cuộc vận động tạo sức lan tỏa trong xã hội. Thực hiện tốt các hoạt động giám sát, nắm bắt, phản ánh ý kiến, kiến nghị chính đáng của đoàn viên, hội viên và nhân dân đến với cấp ủy, chính quyền, tổ chức, bộ máy của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội được sắp xếp cơ bản, đảm bảo tinh gọn, hiệu quả. 



Đồng chí Giàng A Tông - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ 10 tháng của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội của tỉnh theo Chương trình hành động 190 của Tỉnh ủy

Tại buổi làm việc, MTTQ và các đoàn thể tỉnh đã có những ý kiến, kiến nghị với Thường trực Tỉnh ủy để giải quyết những khó khăn, vướng mắc để MTTQ và đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong năm 2020; thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên trong thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, nắm bắt tình hình nhân dân và phát huy hiệu quả các mô hình, hướng tới giảm nghèo bền vững. 

Cũng tại buổi làm việc, các đồng chí trong Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tham gia đóng góp ý kiến, làm rõ thêm những đề xuất, kiến nghị và gợi mở, định hướng  một số nhiệm vụ trọng tâm để MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh tập trung chỉ đạo trong thời gian tới, nhất là thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra theo Chương trình hành động 190 và Kế hoạch 170 của Tỉnh ủy. 



Đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc

Phải đổi mới tư duy, cách nghĩ, cách làm, bám sát chủ trương, định hướng của tỉnh 

Phát biểu kết luận, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy đánh giá cao những kết quả mà MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh đã đạt được trong 10 tháng năm 2020. Cơ bản nhất trí với các  nhiệm vụ mà MTTQ và đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh đề ra trong thời gian tới, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm từ nay đến cuối năm 2020 và trong những năm tiếp theo. 

Đồng chí đề nghị các cấp ủy, chính quyền tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tạo điều kiện để MTTQ và các tổ chức đoàn thể được tham gia sâu hơn vào việc xây dựng các nghị quyết, đề án, chính sách có tác động trực tiếp đến đời sống nhân dân, góp phần nâng cao hiệu quả các nghị quyết, đề án, sớm đưa nghị quyết, chính sách vào cuộc sống.

MTTQ và các đoàn thể cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện đối với các nhiệm vụ được giao chưa hoàn thành, nhất là các nhiệm vụ khó để phấn đấu cuối năm hoàn thành toàn diện theo Chương trình hành động 190 và Kế hoạch 170 của Tỉnh ủy; chủ động, tích cực tuyên truyền, phổ biến sâu rộng Nghị quyết Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh, Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết tạo sự đồng thuận cao, tinh thần và khí thế quyết tâm cao trong thực hiện các mục tiêu Nghị quyết ngay từ năm đầu của nhiệm kỳ. 



Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy phát biểu kết luận tại buổi làm việc

Nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ tỉnh từ nay đến hết năm 2020 và những năm tới là rất lớn, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy đề nghị MTTQ và các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh phải thực sự đổi mới tư duy, cách nghĩ, cách làm, bám sát chủ trương, định hướng của tỉnh để đi sâu, đi sát cơ sở. Thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, tăng cường đối thoại, tiếp xúc, lắng nghe, giải quyết kịp thời nguyện vọng chính đáng của nhân dân. 

Để làm được điều đó, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị mỗi cán bộ MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh phải đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động, mỗi cán bộ làm công tác mặt trận và các đoàn thể phải không ngừng rèn luyện, học tập, nâng cao trình độ để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, tận tụy, tâm huyết với tổ chức, với phong trào. Bên cạnh đó, MTTQ và các đoàn thể tiếp tục nâng cao, hiệu quả công tác giám sát và phát biện xã hội, phản ánh kịp thời các ý kiến, kiến nghị của nhân dân để giải quyết ngay từ cơ sở, tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân. 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu MTTQ và đoàn thể chính trị - xã hội cần bám sát Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh và nhiệm vụ chính trị của tỉnh để chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch công tác hàng năm sát với tình hình thực tế, phát huy vai trò nòng cốt của MTTQ và các đoàn thể trong xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, góp phần xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng giao nhiệm vụ cụ thể cho MTTQ và đoàn thể chính trị - xã hội của tỉnh để thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao theo Chương trình hành động 190 và Kế hoạch 170 của Tỉnh ủy và những năm tiếp theo, đồng thời tiếp thu và trả lời các ý kiến, kiến nghị của MTTQ và đoàn thể tỉnh. 
Mạnh Cường – Hoài Văn

Tags Yên Bái Thường trực Tỉnh ủy mặt trận tổ quốc đổi mới tu duy

Các tin khác
Đồng chí An Hoàng Linh - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Bí thư Đảng ủy Quân sự huyện tặng Đại hội bức cờ thêu mang dòng chữ:

Sáng 25/4, lực lượng vũ trang (LLVT) huyện Yên Bình tổ chức Đại hội Thi đua quyết thắng (TĐQT) giai đoạn 2019 - 2024. Đây là đơn vị vinh dự được Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh Yên Bái chọn làm điểm để rút kinh nghiệm tổ chức trong toàn LLVT tỉnh.

Đồng chí Đoàn Thị Thanh Tâm - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu định hướng tuyên truyền thời gian tới.

Sáng 25/4, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị báo cáo viên Tỉnh ủy định kỳ tháng 4. Đồng chí Đoàn Thị Thanh Tâm - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị.

Đồng chí Bàn Văn Thêm - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Yên Bình trao nhà Đại đoàn kết cho hộ gia đình chị Nguyễn Thị Hoa, thôn Khe Ngang, xã Yên Thành.

Nhiệm kỳ 2019 - 2024, Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam huyện Yên Bình đã tích cực hướng hoạt động về cơ sở thông qua các phong trào, mô hình, cách làm hay, sáng tạo, để lại nhiều dấu ấn đậm nét, góp phần quan trọng đưa Yên Bình về đích huyện nông thôn mới sớm trước 2 năm so với mục tiêu nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện.

Đại biểu Nguyễn Quốc Luận - Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XV tỉnh phát biểu thảo luận tại Hội trường.

Ngay từ đầu nhiệm kỳ, các đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái khóa XV đã tổ chức tốt các cuộc tiếp xúc cử tri trước, sau các kỳ họp Quốc hội, đặc biệt có nhiều đổi mới trong hình thức tổ chức hoạt động tiếp xúc cử tri, hết lòng hết sức vì trọng trách mà cử tri và nhân dân giao phó.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục