Phát biểu chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy tại Hội nghị báo công kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2020

  • Cập nhật: Thứ ba, 19/1/2021 | 7:07:24 PM

YênBái - Chiều 19/1, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái trọng thể tổ chức Hội nghị khen thưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chương trình hành động số 190 của Tỉnh ủy và dự toán thu ngân sách năm 2020. Đồng chí Đỗ Đức Duy – Bí thư Tỉnh ủy đã phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị. Báo Yên Bái xin trân trọng giới thiệu tới bạn đọc!

Thưa các đồng chí lãnh đạo tỉnh,
Thưa toàn thể các đồng chí!

Hòa trong không khí tưng bừng của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta đang thi đua lập thành tích chào mừng thành công Đại hội đại biểu các cấp nhiệm kỳ 2020-2025, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Hôm nay, Tỉnh ủy - HĐND - UBND - UB MTTQ Việt Nam tỉnh long trọng tổ chức Hội nghị báo công thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2020 để cùng tổng kết, đánh giá và biểu dương những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, nổi bật trong lãnh đạo, chỉ đạo,tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2020 - năm cuối thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2015-2020 và Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 05 năm giai đoạn 2016-2020. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, tôi nhiệt liệt chào mừng và thân ái gửi tới các đồng chí lời chúc sức khỏe, hạnh phúc, thành công.
Thưa toàn thể các đồng chí!

Tiếp nối những thành tựu đã đạt được từ những năm trước đây, nhất là kết quả trong thực hiện Chương trình hành động số 144-CTr/TU năm 2019; với tinh thần đoàn kết, quyết tâm chính trị cao, ngay từ tháng 11/2019, Tỉnh ủy đã sớm ban hành Chương trình hành động số 190-CTr/TU với bộ chỉ tiêu và mục tiêu phấn đấu cao cùng các nhóm giải pháp đồng bộ, hiệu quả. 

Bước vào năm 2020, trong bối cảnh phải đối mặt với diễn biến phức tạp, khó lường của tình hình thế giới, những tác động tiêu cực của thiên tai, dịch bệnh, biến đổi khí hậu, nhất là đại dịch Covid-19 ảnh hưởng sâu rộng đến mọi mặt đời sống xã hội, nhưng với quyết tâm cao và sự nỗ lực lớn của cả hệ thống chính trị, sự đồng lòng, ủng hộ của nhân dân các dân tộc trong tỉnh, bám sát và thực hiện nghiêm chủ trương, định hướng lớn và chỉ đạo của Trung ương, Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh, các cấp ủy, chính quyền trong tỉnh đã kịp thời điều chỉnh trạng thái, phương pháp làm việc theo hướng chủ động, linh hoạt, đồng bộ để lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, sát sao, bài bản các giải pháp, và đến nay có thể khẳng định, chúng ta đã hoàn thành xuất sắc mục tiêu kép "vừa duy trì phát triển kinh tế - xã hội vừa phòng, chống dịch bệnh Covid-19 hiệu quả”.



Đồng chí Đỗ Đức Duy - Bí thư Tỉnh ủy và đồng chí Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao thưởng cho huyện Yên Bình vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chương trình hành động 190 của Tỉnh ủy  

Với bản lĩnh vững vàng, ý chí, khát vọng vươn lên mạnh mẽ, sự quyết tâm, nỗ lực phấn đấu, cùng những đóng góp to lớn, bền bỉ của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân các dân tộc trong tỉnh, chúng ta đã hoàn thành khá toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra, nhiều mặt có phần nổi trội, tích cực và tiến bộ hơn so với năm 2019, để lại những dấu ấn hết sức ấn tượng. Nổi bật là:

Thứ nhất, chúng ta đã thành công trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Với tinh thần "chống dịch như chống giặc", quán triệt và thực hiện nghiêm túc, kịp thời chỉ đạo của Trung ương, các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức đoàn thể, cùng với lực lượng vũ trang, cán bộ, nhân dân các dân tộc trong tỉnh đã đoàn kết một lòng, quyết liệt vào cuộc, với nhiều biện pháp linh hoạt, sáng tạo, hiệu quả. Tiêu biểu là Sở Y tế và toàn ngành y tế của tỉnh đã đóng vai trò tiên phong trong tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19, bảo vệ sức khỏe nhân dân; vừa chủ động tham mưu trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, vừa là cơ quan đầu mối trực tiếp chủ trì triển khai thực hiện; phát huy vai trò cán bộ y tế cơ sở trong việc giám sát y tế cộng đồng, chủ động kiểm soát, phòng, chống dịch. Nhờ vậy, chúng ta đã ngăn chặn, không để dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn; góp sức cùng với cả nước khống chế thành công dịch bệnh Covid-19.

Thứ hai, trong phát triển kinh tế, Yên Bái chúng ta là một trong số ít những tỉnh, thành phố duy trì mức tăng trưởng khá, đạt 5,41%, đứng thứ 4/14 tỉnh vùng trung du và miền núi phía Bắc, cao gấp 1,86 lần tốc độ tăng của cả nước; riêng khu vực nông, lâm nghiệp, thủy sản tăng 4,62%, thuộc nhóm các tỉnh tăng cao nhất trong khu vực và cả nước; xây dựng nông thôn mới là điểm sáng tiêu biểu trong khu vực Tây Bắc với những cách làm hiệu quả, sáng tạo, nhất là đối với xây dựng nông thôn mới ở vùng đặc biệt khó khăn, chúng ta đã có 50% tổng số xã toàn tỉnh đạt chuẩn nông thôn mới, cao gấp 1,35 lần bình quân chung của vùng trung du và miền núi phía Bắc, gấp 1,85 lần bình quân chung các tỉnh khu vực Tây Bắc, trong đó có 12 xã đặc biệt khó khăn đã về đích nông thôn mới.

Thu ngân sách vượt cao so với dự toán Trung ương giao (bằng 142,5%) và chỉ tiêu HĐND tỉnh giao (bằng 108,5%), là một trong ba tỉnh của cả nước có số thu ngân sách vượt dự toán Trung ương giao. Các hoạt động thương mại, dịch vụ du lịch có sự phục hồi nhanh chóng, vượt mức kế hoạch năm đề ra.

Nhiều chỉ tiêu về đích sớm so với kế hoạch như: thành lập mới hợp tác xã, tổ hợp tác; tạo việc làm mới cho lao động; lượt khách du lịch tới địa bàn và doanh thu từ dịch vụ du lịch…

Một số chỉ tiêu khó đã được các địa phương triển khai quyết liệt và đạt kết quả tốt, tiêu biểu là nhiệm vụ thu ngân sách, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã 02 lần giao bổ sung cho khối huyện để bù đắp cho các khoản hụt thu của khối tỉnh; trong đó, một số địa phương đã năng động, sáng tạo, đổi mới trong phương thức lãnh đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ được giao, xây dựng được một số mô hình mới, cách làm hay hiệu quả như ở thành phố Yên Bái, thị xã Nghĩa Lộ, huyện Yên Bình, huyện Lục Yên.

Trong tham mưu, triển khai các nhiệm vụ về lĩnh vực kinh tế, các cơ quan trong khối bám sát mục tiêu, yêu cầu, nhiệm vụ trong Chương trình hành động của Tỉnh ủy để cụ thể hóa thành chương trình, kế hoạch phù hợp, có lộ trình cụ thể để triển khai thực hiện; các sở, ngành và các huyện, thị xã, thành phố đã phối hợp chặt chẽ nhằm kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong triển khai thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao; cơ bản 57 nhiệm vụ của  khối đều đảm bảo tiến độ yêu cầu, chất lượng đề ra, ngoài ra còn hoàn thành rất nhiều nhiệm vụ phát sinh, nhiệm vụ được giao thêm. Từ đó, góp phần quan trọng vào mảng màu tươi sáng trong bức tranh chung của kinh tế - xã hội toàn tỉnh.

Một số sở, ngành có nhiều cố gắng, nỗ lực với nhiều cách làm mới, giải pháp hiệu quả, đã chủ động tham mưu ban hành các kịch bản, phương án, giải pháp ứng phó phù hợp với diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, tích cực hỗ trợ doanh nghiệp và người dân sớm ổn định sản xuất, sinh hoạt; chủ động triển khai thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội điều chỉnh ứng phó với dịch Covid-19, đóng góp quan trọng vào kết quả chung của tỉnh, tiêu biểu như: Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính...

Thứ ba, các lĩnh vực văn hoá, xã hội, y tế, giáo dục đào tạo, khoa học công nghệ... tiếp tục phát triển và có nhiều tiến bộ. Trong bối cảnh điều chỉnh kế hoạch năm học và phương pháp dạy-học do ảnh hưởng của dịch Covid-19, chất lượng giáo dục đào tạo vẫn được nâng lên. Các hoạt động văn hóa, văn nghệ vẫn diễn ra sôi nổi phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị của tỉnh và đời sống tinh thần nhân dân. Công tác đào tạo nghề và giải quyết việc làm vượt mục tiêu kế hoạch đề ra. Đặc biệt, đã huy động cả hệ thống chính trị và toàn xã hội thực hiện mục tiêu giảm nghèo nhanh và bền vững, với tỷ lệ hộ nghèo giảm 4,52% (vượt kế hoạch đề ra), trong đó huyện Trạm Tấu giảm 7,91%; Mù Cang Chải giảm 8,54%.

Thứ tư, quốc phòng- an ninh được đảm bảo vững chắc, phòng chống tham nhũng, lãng phí tiếp tục được thực hiện tốt. Các cơ quan trong khối nội chính đã có nhiều cố gắng hoàn thành toàn diện các nhiệm vụ được giao trong năm. Quốc phòng - an ninh được bảo đảm, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, tạo lập cho nhân dân một cuộc sống bình yên; hoạt động nội chính, tư pháp, phòng, chống tham nhũng, lãng phí được thực hiện nghiêm túc. Nổi bật trong khối này là 02 đơn vị Công an tỉnh và Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh đã phối hợp chặt chẽ và hoàn thành tốt 02 nhiệm vụ đặc biệt quan trọng của năm là Bảo vệ tuyệt đối an toàn đại hội đảng bộ các cấp, nhất là Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX và triển khai các nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19, không để dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn.

Thứ năm, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị tiếp tục được đẩy mạnh, đạt nhiều kết quả nổi bật, ấn tượng. Đặc biệt, đã lãnh đạo, chỉ đạo sát sao, đồng bộ, bài bản công tác chuẩn bị, tổ chức thành công đại hội đảng bộ các cấp, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 (nhiệm vụ chính trị quan trọng bậc nhất trong năm 2020) được Trung ương đánh giá cao, là đại hội tiêu biểu cho sự đoàn kết, thống nhất trong toàn Đảng, toàn dân.

Đóng góp vào thành công chung của đại hội các cấp là sự tham mưu của các cơ quan khối xây dựng Đảng. Tiêu biểu là Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã làm tốt công tác tuyên truyền về đại hội đảng bộ các cấp và các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước và của tỉnh với nhiều cách làm sáng tạo, hiệu quả, từ đó tạo được sự đồng thuận trong toàn Đảng, toàn quân, toàn dân hướng về đại hội, cũng như trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ. Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy đã chủ động, tham mưu đề xuất trong việc chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng các nội dung từ công tác chuẩn bị đến tổ chức đại hội; cùng với đó là tham mưu nhanh chóng triển khai, hoàn thành rất nhiều công việc sau Đại hội, với khối lượng công việc rất lớn như sớm kiện toàn, phân công nhiệm vụ các đồng chí Tỉnh ủy viên, kiện toàn các chức danh lãnh đạo chính quyền, đoàn thể và ban hành xong các văn bản khung, các nghị quyết, chỉ thị, đề án lớn cho nhiệm kỳ 2020-2025.

Chính quyền các cấp đã triển khai đồng bộ, quyết liệt, sáng tạo các chủ trương, định hướng của Trung ương, của cấp ủy; cụ thể hóa, thể chế hóa thành những biện pháp chỉ đạo, điều hành linh hoạt, sát sao, hiệu quả. Các tổ chức đoàn thể đã phát động nhiều phong trào thi đua, cổ vũ, động viên, nhân lên mạnh mẽ khí thế thi đua sôi nổi, hăng say lan tỏa rộng khắp trong thực hiện nhiệm vụ ở các cấp, các ngành.

Tựu chung lại, mặc dù không hoàn thành được một số chỉ tiêu đề ra từ đầu năm, song có thể khẳng định, chúng ta đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2020, và được đánh giá là thành công nhất trong 05 năm qua với những kết quả, thành tích đặc biệt, có ý nghĩa quan trọng, để lại dấu ấn nổi bật. Chúng ta đánh giá thành công nhất là bởi trong vô vàn khó khăn, thách thức, chúng ta đã phát huy hơn bao giờ hết truyền thống và sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, ý chí và khát vọng vươn lên, cùng sự quyết tâm, nỗ lực của đội ngũ cán bộ, đảng viên, tinh thần lao động tích cực, sáng tạo, trách nhiệm của nhân dân; những kết quả nổi bật chúng ta đạt được đã trở thành một trong những điểm sáng của khu vực và có những thành quả là điểm sáng của cả nước.

Thay mặt Tỉnh ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ tỉnh, tôi trân trọng ghi nhận, biểu dương và nhiệt liệt chúc mừng những kết quả mà cán bộ, đảng viên, lực lượng vũ trang và nhân dân các dân tộc trong toàn tỉnh đã đạt được trong năm qua.

Thưa toàn thể các đồng chí!

Những kết quả và thành tựu quan trọng, ấn tượng mà chúng ta đạt được trong năm qua có nhiều nguyên nhân, nhưng trước hết là sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hànhquyết liệt, sát sao, hiệu quả, linh hoạt với tư duy đổi mới, sáng tạo trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền các cấp; trong đó, phân công rõ người, rõ việc gắn với thời gian, tiến độ hoàn thành để kịp thời, kiểm tra, đôn đốc, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các địa phương, đơn vị (Trong năm, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tổ chức 03 lần với 12 đoàn do các đồng chí Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh ủy là trưởng đoàn trực tiếp đi kiểm tra tình hình thực hiện nhiệm vụ theo Chương trình 190-CTr/TU và công tác phòng, chống Covid-19, công tác chuẩn bị đại hội Đảng các cấp tại các địa phương).

Cùng với đó là sự đoàn kết, đồng tâm hiệp lực của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong hệ thống chính trị, đã nỗ lực, cố gắng vượt mọi khó khăn, quyết tâm tăng tốc, bứt phá để hoàn thành toàn diện nhiệm vụ của năm với mục tiêu đưa Yên Bái phát triển nhanh, toàn diện, bền vững. Trong đó, các cấp ủy, chính quyền, cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu không ngừng đổi mới, năng động, sáng tạo, thay đổi tác phong, lề lối làm việc theo hướng khoa học, sát thực tiễn, quyết tâm, quyết liệt, tâm huyết, trách nhiệm cao, nỗ lực lớn. Và đặc biệt, đó là sự tin tưởng, đồng thuận và ủng hộ của cộng đồng doanh nghiệp và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh đã cùng nỗ lực sát cánh cùng cấp ủy, chính quyền các cấp trong tỉnh. 

Tuy nhiên, kết quả đạt được trong năm 2020 chưa thật sự toàn diện, vẫn còn những tồn tại, hạn chế mà tại Hội nghị lần thứ 5 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh vừa qua chúng ta đã phân tích, làm rõ.

Những hạn chế đó có nguyên nhân chủ quan, khách quan, nhưng nguyên nhân chính là do một số cơ quan, đơn vị, người đứng đầu lĩnh vực, ngành tư duy, nhận thức chưa đúng, trách nhiệm, quyết tâm chưa cao; phương pháp làm việc chậm đổi mới; phối hợp giải quyết nhiệm vụ chưa quyết liệtđã ảnh hưởng đến bức tranh tổng thể, sinh động của sự phát triển tỉnh nhà. Vì vậy, tôi đề nghị các đồng chí cần nhìn nhận, đánh giá chính xác những mặt còn hạn chế của cơ quan, đơn vị, địa phương mình để kịp thời chấn chỉnh, khắc phục trong năm 2021.

Thưa toàn thể các đồng chí,

Năm 2021 là năm đầu tiên chúng ta triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX và Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 5 năm 2021-2025 với mục tiêu phát triển nhanh, bền vững theo hướng "xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc", trở thành tỉnh khá vào năm 2025 và thuộc nhóm các tỉnh phát triển hàng đầu của vùng Trung du và miền núi phía Bắc vào năm 2030. 

Bám sát chủ trương, định hướng lớn của Trung ương và Nghị quyết Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã ban hành Chương trình hành động số 18-CTr/TU lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2021 với phương châm hành động là "Đổi mới, sáng tạo, quyết liệt, kỷ cương, hiệu quả”để"thực hiện có hiệu quả mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch bệnh Covid-19 hiệu quả, vừa tập trung phát triển kinh tế-xã hội nhanh, bền vững trên cơ sở quán triệt sâu sắc và cụ thể hóa mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp của Nghị quyết Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh và Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết”với quyết tâm chính trị và mục tiêu phấn đấu cao, như: tăng trưởng đạt 7,3%; thu ngân sách trên địa bàn đạt 4.000 tỷ đồng....

Để đạt được mục tiêu đề ra, đòi hỏi chúng ta phải tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, nỗ lực, đổi mới tư duy và phương pháp lãnh đạo để huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh cùng đoàn kết, đồng lòng vượt qua mọi khó khăn, thử thách, thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ đề ra,làm tiền đề quan trọng để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh trong những năm tiếp theo.

Thưa toàn thể các đồng chí!

Với nền tảng là những kết quả, thành tựu đã đạt được trong năm 2020 và cả nhiệm kỳ 2015-2020, tôi tin tưởng rằng, với niềm tin mới, khí thế mới, động lực mới, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh sẽ tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, phấn đấu với quyết tâm và nỗ lực cao nhất, năng động, sáng tạo hơn nữa để thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ đề ra cho năm 2021, tạo đà thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra trong 05 năm tới theo Nghị quyết Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh, góp phần xây dựng tỉnh Yên Bái của chúng ta ngày càng phồn vinh và hạnh phúc.

Nhân dịp năm mới 2021 và chuẩn bị đón Xuân Tân Sửu sắp đến, một lần nữa, tôi xin chúc các đồng chí lãnh đạo tỉnh cùng toàn thể các đồng chí dự Hội nghị một năm mới sức khỏe, hạnh phúc, thành công. Năm mới, thắng lợi mới!

Xin trân trọng cảm ơn!

Tags Phát biểu Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy Hội nghị báo công nhiệm vụ chính trị năm 2020

Các tin khác
Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng và đồng chí Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, trao giải cho các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải Nhất của Cuộc thi viết “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới

Tối 24/4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Báo Quân đội nhân dân phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam và Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới” lần thứ ba (2023 - 2024); phát động Cuộc thi viết lần thứ tư (2024 - 2025).

Kỳ thứ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 23 và 24/4/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 40. Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung sau:

Ngày 24/4, Đoàn giám sát số 1 của HĐND tỉnh do đồng chí Vũ Quỳnh Khánh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã có cuộc giám sát chuyên đề thực hiện một số chính sách pháp luật về hỗ trợ phát triển du lịch tại huyện Lục Yên.

Một buổi tiếp xúc cử tri của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái

Tại Kỳ họp 6, Quốc hội khoá XV, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái đã phối hợp tiếp xúc cử tri 5/9 huyện, thị, thành phố trong tỉnh với trên 1.600 cử tri tham dự. Qua đó, đã tiếp thu và tổng hợp 14 ý kiến, kiến nghị của cử tri tỉnh Yên Bái gửi tới Quốc hội, Chính phủ và các Bộ, ngành Trung ương xem xét, giải quyết. Đến nay đã có 12/14 ý kiến, kiến nghị được các Bộ, ngành Trung ương có văn bản trả lời. Báo Yên Bái xin gửi tới bạn đọc và cử tri trong tỉnh nội dung chi tiết các trả lời này!

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục