Đường xuân đất Ngọc

  • Cập nhật: Thứ ba, 26/1/2021 | 1:52:40 PM

YênBái - Xuân này, cán bộ và nhân dân huyện Lục Yên đón nhận nhiều niềm vui các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội đều đạt và vượt kế hoạch. Đặc biệt, nhiều tuyến đường đã được xây dựng, kiên cố hóa, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân trong việc đi lại và giao thương hàng hóa.

Tuyến đường qua xã Lâm Thượng được đưa vào bàn giao, sử dụng ngay trước tết Nguyên đán 2021.
Tuyến đường qua xã Lâm Thượng được đưa vào bàn giao, sử dụng ngay trước tết Nguyên đán 2021.

Trong nắng vàng sắc xuân, con đường bê tông mới nối từ xã Liễu Đô đến trung tâm xã Mường Lai trở nên rực rỡ hơn bao giờ hết. Dọc tuyến đường, trên sườn núi là những đồi cây xanh mướt, những nếp nhà thấp thoáng trong màu trắng của hoa mơ, màu đỏ của hoa đào. 

Ông Hoàng Đức Thuyên - Phó Chủ tịch UBND xã Mường Lai phấn khởi: "Bà con rất vui mừng khi tết này có đường mới đi lại thuận tiện, niềm mơ ước bấy lâu nay đã thành hiện thực”. 

Năm 2020, từ nguồn vốn hỗ trợ của tỉnh, huyện Lục Yên đã đầu tư, cải tạo, nâng cấp tuyến đường xã Liễu Đô đến trung tâm xã Mường Lai, tổng chiều dài hơn 7 km được làm bê tông và nhựa rộng hóa, trong đó đoạn qua địa phận xã Mường Lai là 4,7 km. 

Quá trình làm đường, đã có 7 hộ dân hiến đất với tổng diện tích trên 2.500 m2 cùng với nhiều cây cối, đất vườn, vật kiến trúc mà không đòi hỏi bồi thường. Từ sự đồng thuận của người dân, tuyến đường đã hoàn thành, đưa vào sử dụng. 

Cũng ở Lục Yên, nhiều gia đình đã tự nguyện hiến hàng trăm mét vuông đất, di dời vật kiến trúc, hoa màu, góp sức, góp công… để triển khai Dự án nâng cấp, mở rộng tuyến đường Mai Sơn - Lâm Thượng - Tân Phượng. 

Tuyến đường này dài 15,4 km, tổng kinh phí đầu tư 38 tỷ đồng, trong đó nguồn ngân sách tỉnh hỗ trợ 22,8 tỷ đồng, còn lại là ngân sách huyện. Tuyến đường qua xã Lâm Thượng dài 11 km, kể từ khi có chủ trương làm đường đã có trên 200 hộ dân tham gia hiến hơn 18.400 m2 đất, hơn 600 cây cối các loại, hơn 1.400m2 vật kiến trúc…. 

Tuyến đường hoàn thành, đối với người dân các xã, là một niềm vui và vui hơn khi đón xuân về trên những con đường do chính mình góp sức làm nên. 

Cùng với sự đầu tư hỗ trợ của Nhà nước, các cấp ủy Đảng, chính quyền huyện Lục Yên đã tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia xây dựng, nâng cấp các tuyến đường liên xã, liên thôn. Năm 2020, toàn huyện đã cơ bản hoàn thành cải tạo, nâng cấp tuyến đường Mường Lai - Liễu Đô; nâng cấp, mở rộng đường Mai Sơn - Lâm Thượng - Tân Phượng với tổng chiều dài trên 22,4 km. 

Cùng đó, kiên cố hóa gần 96 km đường giao thông nông thôn khác, nâng tổng số đường giao thông toàn huyện đã được kiên cố hóa lên gần 642 km. Hiện nay, 24/24 xã, thị trấn có đường nhựa, bê tông đến trung tâm xã đi lại được 4 mùa, góp phần quan trọng phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh. 

Xuân trên đất Ngọc càng thêm khởi sắc, niềm vui nhân lên gấp bội khi toàn Đảng, tòan quân, toàn dân đang hướng về Đại hội XIII của Đảng và tết cổ truyền dân tộc đã cận kề.

Khắc Điệp (Trung tâm TT&VH Lục Yên)

Tags Đường xuân đất Ngọc Lục Yên

Các tin khác
Hơn 120 năm qua, Yên Bái đã có nhiều bước phát triển.

Hơn 120 năm qua, tỉnh Yên Bái đã có những bước phát triển đáng tự hào. Nhắc đến Yên Bái là nhắc đến một vùng đất với cảnh quan thiên nhiên kỳ vĩ, giàu truyền thống, bản sắc văn hóa, con người thân thiện, đoàn kết, cần cù, sáng tạo.

91 năm kể từ khi Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời, Việt Nam đã đi qua nhiều giai đoạn, bước ngoặt, vượt qua nhiều thử thách và từng bước phát triển, hội nhập sâu rộng với thế giới.

Cán bộ công an chính quy xã, thị trấn nhận bàn giao phương tiện phục vụ công tác.

Tổng kết Phong trào thi đua "Vì an ninh Tổ quốc” của Công an tỉnh trong năm 2020, Phòng Hậu cần được đánh giá là đơn vị tiêu biểu, xuất sắc nhất trong số các đơn vị đạt tiêu chuẩn "Cờ thi đua của Bộ Công an”; dẫn đầu các đơn vị, địa phương thuộc Công an tỉnh về năng suất, chất lượng, hiệu quả công tác; được 100% các đơn vị thuộc Công an tỉnh suy tôn, đề nghị cấp có thẩm quyền tặng Cờ thi đua của Chính phủ.

Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 5 (mở rộng)/Hội nghị báo công kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2020/ Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển tặng quà tại Yên Bái/ Tỉnh ủy gặp mặt các đồng chí lãnh đạo nghỉ hưu/ Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức "Tết sum vầy” năm 2021/ Trên 12 tỷ đồng tặng quà Tết Nguyên đán cho người có công và hộ nghèo...là những tin tức đáng chú ý trong tuần qua.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục