Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Tạ Văn Long kiểm tra, tặng quà Tết tại Mù Cang Chải

  • Cập nhật: Thứ tư, 27/1/2021 | 11:25:33 AM

YênBái - Thực hiện chương trình công tác nhân kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và đón Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, ngày 27/1, đoàn công tác do đồng chí Tạ Văn Long – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra tình hình, thăm và tặng quà tết một số tập thể, cá nhân trên địa bàn huyện Mù Cang Chải.


Tham dự cùng đoàn có lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo, Văn phòng Tỉnh ủy. 

Đoàn công tác đã tham dự Lễ khánh thành Trường Phổ thông Dân tộc bán trú (PTDTBT) THCS Khao Mang, xã Khao Mang. Đây là công trình có 2 dự án thành phần gồm: Dự án xây phòng học, nhà ban giám hiệu, san tạo mặt bằng, di chuyển đường điện và Dự án nhà ở bán trú cho học sinh cùng các hạng mục phụ trợ với tổng mức đầu tư gần 30 tỷ đồng từ nguồn vốn Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững, vốn ngân sách tỉnh và các nguồn vốn hỗn hợp khác. 



Toàn cảnh Trường PTDTBT THCS Khao Mang, xã Khao Mang, huyện Mù Cang Chải.

Liên danh Công ty TNHH Nam Thái và Công ty TNHH Nhật Minh Yên Bái là nhà thầu thi công xây dựng từ tháng 7/2020, đến tháng 1/2021, công trình hoàn thành với 15 phòng học, 30 phòng bán trú, nhà ban giám hiệu và các hạng mục phụ trợ như nhà bếp, nhà tắm, nhà vệ sinh, hệ thống phòng cháy chữa cháy…

Công trình hoàn thành sẽ đáp ứng nhu cầu học tập và sinh hoạt cho trên 500 học sinh, trong đó có trên 400 học sinh bán trú. 



Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và huyện Mù Cang Chải tham gia cắt băng khánh thành Trường PTDTBT THCS Khao Mang.

Cắt băng khánh thành và chia vui với thầy và trò nhà trường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Tạ Văn Long gửi tới lời chúc mừng tốt đẹp đến các thầy cô giáo, học sinh và người dân trên địa bàn. Đồng chí nhấn mạnh, ngôi trường được xây dựng từ nguồn vốn ngân sách, thể hiện sự quan tâm của Đảng và Nhà nước đối với giáo dục vùng cao, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. 



Đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tặng quà tết cho thầy giáo, cô giáo, học sinh Trường PTDTBT THCS Khao Mang.

Đây sẽ là cơ sở và điều kiện thuận lợi để ngành giáo dục huyện, nhà trường và tập thể thầy cô giáo tiếp tục nâng cao chất lượng giảng dạy, xây dựng Trường PTDTBT THCS Khao Mang đạt chuẩn quốc gia trong thời gian tới cũng như bước đầu thực hiện xây dựng mô hình "Trường học hạnh phúc”, hướng tới mục tiêu xây dựng xã Khao Mang đạt chuẩn nông thôn mới trong thời gian tới.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy mong muốn, với sự quan tâm, đầu tư của cấp ủy, chính quyền và các tổ chức, đơn vị; Ban giám hiệu nhà trường, các thầy giáo, cô giáo và các cháu học sinh sẽ có thêm động lực mới, quyết tâm mới, nỗ lực vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ của năm học; các thầy cô quản lý, sử dụng có hiệu quả cơ sở vật chất được trang bị để phục vụ tốt nhất cho việc dạy và học đồng thời, cùng nhau chăm lo xây dựng môi trường giáo dục thân thiện, trường học hạnh phúc để con em đồng bào dân tộc thiểu số muốn đến trường, thích ở trường, say mê học tập, dạy dỗ các cháu trở thành "Con người thân thiện, nhân ái, đoàn kết, sáng tạo và hội nhập".



Đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy ủng hộ Quỹ Khuyến học huyện Mù Cang Chải.

Đồng chí cũng mong muốn các bậc phụ huynh tiếp tục quan tâm, động viên, tạo điều kiện cho con em mình đến trường đầy đủ khi đã được hưởng chính sách của Nhà nước. 




Đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trồng cây lưu niệm tại Trường PTDTBT THCS Khao Mang.

Nhân dịp năm mới 2021 và chuẩn bị đón Tết cổ truyền của dân tộc, thay mặt Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Tạ Văn Long đã gửi tặng quà Tết cho tập thể giáo viên, học sinh và trồng cây lưu niệm tại khuôn viên nhà trường; gửi tặng các phần quà tết cho các cá nhân là người có công với cách mạng, người cao tuổi, hộ nghèo đặc biệt khó khăn, hộ thoát nghèo tiêu biểu của xã và ủng hộ 10 triệu đồng cho Quỹ Khuyến học huyện Mù Cang Chải. 





Đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tặng quà tết cho người dân xã Khao Mang, huyện Mù Cang Chải.

Cũng trong dịp này, huyện Mù Cang Chải đã trao hỗ trợ 435 suất quà cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn và các đối tượng bảo trợ xã hội, người có công trên địa bàn xã Khao Mang. Hội Doanh nhân trẻ Yên Bái tặng 30 suất học bổng cho các em học sinh trên địa bàn xã Khao Mang.  



Trước đó, đồng chí Tạ Văn Long cùng đoàn công tác đã tới kiểm tra thực địa mô hình trồng rau an toàn tại xã Khao Mang, huyện Mù Cang Chải.

Hoài Văn

Tags Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Tạ Văn Long Tết Nguyên đán Tân Sửu Mù Cang Chải

Các tin khác
Đồng chí Ngô Hạnh Phúc – Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đại biểu dự Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Yên Bái.

Chiều 25/4, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái, Trưởng ban Chỉ đạo Đổi mới và Phát triển doanh nghiệp đã chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc về triển khai công tác sắp xếp, đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động của các công ty nông, lâm nghiệp.

Ngày 25/4, đồng chí Vũ Quỳnh Khánh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các Ban của HĐND tỉnh đã có buổi giám sát thực hiện một số chính sách, pháp luật hỗ trợ phát triển du lịch và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trên địa bàn tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025 theo các nghị quyết của HĐND tỉnh Yên Bái tại huyện Lục Yên.

Đồng chí An Hoàng Linh - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Bí thư Đảng ủy Quân sự huyện tặng Đại hội bức cờ thêu mang dòng chữ:

Sáng 25/4, lực lượng vũ trang (LLVT) huyện Yên Bình tổ chức Đại hội Thi đua quyết thắng (TĐQT) giai đoạn 2019 - 2024. Đây là đơn vị vinh dự được Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh Yên Bái chọn làm điểm để rút kinh nghiệm tổ chức trong toàn LLVT tỉnh.

Đồng chí Đoàn Thị Thanh Tâm - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu định hướng tuyên truyền thời gian tới.

Sáng 25/4, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị báo cáo viên Tỉnh ủy định kỳ tháng 4. Đồng chí Đoàn Thị Thanh Tâm - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục