Hân hoan một niềm tin

  • Cập nhật: Thứ tư, 3/2/2021 | 4:20:43 PM

YênBái - “Đất nước bốn ngàn năm ôi tự hào biết mấy/Hạnh phúc trong tay ta đang nở hoa kết trái/Còn gì đẹp hơn, còn gì đẹp hơn lá cờ đỏ búa liềm/Đảng ta đó hân hoan một niềm tin/Trong đêm đen, lá cờ của Đảng rạng soi đường đấu tranh…”.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh và ban, bộ ngành Trung ương chung vui Ngày hội Đại đoàn kết với đồng bào các dân tộc Yên Bái.
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh và ban, bộ ngành Trung ương chung vui Ngày hội Đại đoàn kết với đồng bào các dân tộc Yên Bái.

Bài hát "Lá cờ Đảng” của nhạc sĩ Văn An với những ca từ sáng trong, tự hào, đầy kiêu hãnh ca ngợi Đảng chợt vang lên giữa khí xuân ấm áp, giữa dòng người tấp nập, ngược xuôi sắm tết với nụ cười rạng rỡ, với hoa đào bung nở, với cờ đỏ tung bay… trên khắp mọi nẻo đường, khiến hàng triệu trái tim bồi hồi, lắng đọng nhớ ơn Đảng, ơn Bác kính yêu đã mang hòa bình, độc lập, tự do, hạnh phúc về cho nhân dân ta trong mùa xuân thứ 91 chứa chan niềm ước vọng này.

91 năm trung thành đi theo Đảng, dân tộc Việt Nam từ trong nô lệ, lầm than đã "rũ bùn đứng dậy sáng lòa” trước sự ngưỡng mộ của bạn bè yêu chuộng hòa bình trên toàn thế giới. Sự ra đời của Đảng thực sự là bước ngoặt vĩ đại của cách mạng Việt Nam năm 1930. Đi theo Đảng, tiến bước dưới cờ Đảng quang vinh, 91 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng, dân tộc Việt Nam đã lập nên những kỳ tích đẹp như huyền thoại trong thế kỷ XX, khắc dấu son chói lọi vào trang sử vàng dựng nước và giữ nước. 

Đó là thắng lợi to lớn của cuộc Cách mạng Tháng Tám năm 1945, lập nên Nhà nước dân chủ công nông đầu tiên ở Đông Nam Á, mở ra kỷ nguyên mới cho đất nước - kỷ nguyên độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội. Đó là thắng lợi của các cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc; bảo vệ Tổ quốc, là thành quả cực kỳ to lớn của công cuộc đổi mới 35 năm có Đảng chỉ đường, dẫn lối, đưa đất nước vững bước đi lên và hội nhập quốc tế. 

91 tuổi xuân, Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh bước vào kỳ Đại hội lần thứ XIII với bản lĩnh vững vàng, luôn trung thành với lợi ích của đất nước, của dân tộc, luôn dựa vào dân để tự chỉnh đốn, sửa chữa sai lầm, khuyết điểm và củng cố vai trò cầm quyền bằng sự bồi đắp lòng tin của nhân dân mới thêm trường tồn, vững mạnh như ngày hôm nay. 

Dưới ngọn đuốc soi đường của Đảng, sau 35 năm tiến hành công cuộc đổi mới, cùng với cả nước, hôm nay, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái đã đổi thay rõ rệt. Đảng bộ tỉnh vì nhân dân mà quyết tâm đổi mới phương thức hành động, nhân dân các dân tộc trong tỉnh vì yêu Đảng, tin Đảng đã một lòng, một dạ quyết tâm đi theo Đảng xây dựng đời sống mới, xây dựng nông thôn mới với việc phát huy cao vai trò chủ thể và sự vào cuộc đồng bộ, quyết tâm, quyết liệt, hiệu quả của cấp ủy, chính quyền các cấp từ tỉnh tới cơ sở. 

Đời sống được nâng lên, kinh tế - xã hội phát triển, giao thông đến các xã, thôn, bản vùng cao, vùng sâu, vùng đặc biệt khó khăn được bê tông hóa 100% bằng sự chung sức, đồng lòng xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân mà Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã lãnh đạo đạt được. Kết quả đó chính là cội nguồn tạo nên sức mạnh cho Đảng bộ tỉnh Yên Bái trong 75 năm qua. 

Năm 2021 này, Đảng bộ tỉnh Yên Bái bước sang tuổi 76 đầy tự hào bởi bề dày thành tựu đã mang lại cho nhân dân 9 huyện, thị, thành phố trong tỉnh. Đó là kết quả thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI và XII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng đã góp phần ngăn chặn và từng bước đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến”, "tự chuyển hóa” trong mỗi cán bộ, đảng viên và toàn Đảng bộ. 

Đó là hiệu quả thực hiện các nghị quyết của Trung ương được Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh ủy cụ thể hóa gắn với việc thực hiện Chỉ thị 03 và 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo Bác; làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách của Người và cụ thể hóa bằng các chương trình, kế hoạch hành động đề cao sự gương mẫu, đi đầu của người đứng đầu cấp ủy, cơ quan, đơn vị trong toàn tỉnh. Đó là những mô hình, điển hình làm theo Bác ngày càng được lan tỏa và nhân rộng, kết thành sức mạnh to lớn giúp Đảng bộ tỉnh quyết liệt, quyết tâm đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền địa phương trong sạch, vững mạnh cả về tư tưởng, chính trị, tổ chức và đạo đức.

2021 là năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng của đất nước nói chung và Đảng bộ tỉnh Yên Bái nói riêng. Đây là năm đầu nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; Nghị quyết Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh; năm bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026…, cùng với cả nước, Yên Bái đang đứng trước thời cơ, vận hội và thách thức mới. 

Gửi trọn niềm tin vào con đường mà Đảng và Bác Hồ kính yêu đã lựa chọn, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ tỉnh, cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc Yên Bái quyết tâm phấn đấu thi đua lao động, học tập, sáng tạo, xây dựng cho "cơ đồ tươi đẹp” của quê hương ngày thêm phát triển và lớn mạnh theo hướng phát triển: "Xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc”, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu "Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”.

Thanh Hương

Các tin khác
Đồng chí Ngô Hạnh Phúc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà tết mẹ Việt Nam anh hùng Trịnh Thị Lan, ở thôn Đào Kiều II, xã Thịnh Hưng.

Chiều 3/2, đồng chí Ngô Hạnh Phúc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn công tác đã kiểm tra, tặng quà, chúc tết một số cơ quan, đơn vị và một số gia đình chính sách tại huyện Yên Bình.

Kỳ họp thứ nhất của UB Kiểm tra Trung ương khóa XIII diễn ra dưới sự chủ trì của Chủ nhiệm UB, ông Trần Cẩm Tú.

Thông cáo phát đi từ Ủy ban (UB) Kiểm tra Trung ương, ngày 2/2/2021, tại Hà Nội, UB Kiểm tra Trung ương khóa XIII đã họp kỳ thứ nhất. Ông Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ nhiệm UB chủ trì kỳ họp.

Ngày 2/2, đồng chí Lưu Bình Nhưỡng - Phó Trưởng ban Dân nguyện của Quốc hội, Đại biểu quốc hội khóa XIV, đồng chí Nguyễn Hồng Ngọc – Phó Vụ trưởng các vấn đề xã hội của Quốc hội đã đến thăm, chúc tết và tặng quà 25 hộ nghèo của xã Yên Phú, huyện Văn Yên nhân dịp tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021.

Đồng chí Trần Công Ứng - Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tặng quà cho người cao tuổi, hộ mới thoát nghèo và hộ nghèo đặc biệt tại xã Chế Cu Nha.

Sáng 3/2, đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Trần Công Ứng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra, thăm, tặng quà tết tại Ban CHQS huyện, Công an huyện, Trung tâm Y tế huyện và một số hộ là thân nhân liệt sĩ, người cao tuổi, hộ mới thoát nghèo tiêu biểu và hộ nghèo đặc biệt tại xã Chế Cu Nha và thị trấn Mù Cang Chải, huyện Mù Cang Chải.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục