Phụ nữ Yên Bái quyết tâm thực hiện thắng lợi Chương trình hành động số 18

  • Cập nhật: Thứ tư, 24/2/2021 | 7:52:22 AM

YênBái - Năm 2020, mặc dù chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh vẫn đạt và vượt các chỉ tiêu giao theo Chương trình hành động 190 của Tỉnh ủy, tạo tiền đề để năm 2021 các cấp Hội thực hiện hiệu quả mục tiêu nhiệm vụ năm đầu nhiệm kỳ mới và Chương trình hành động số 18 của Tỉnh ủy.

Ngay sau tết Nguyên đán Tân Sửu, Hội LHPN Văn Chấn ra quân trồng cây tại thôn Bản Mới, xã Suối Giàng chào mừng thành công Đại hội XIII của Đảng và đại hội đại biểu phụ nữ các cấp, nhiệm kỳ 2021- 2026.
Ngay sau tết Nguyên đán Tân Sửu, Hội LHPN Văn Chấn ra quân trồng cây tại thôn Bản Mới, xã Suối Giàng chào mừng thành công Đại hội XIII của Đảng và đại hội đại biểu phụ nữ các cấp, nhiệm kỳ 2021- 2026.

Kết quả nổi bật trong thực hiện Chương trình hành động 190 của Tỉnh ủy năm 2020 là các cấp Hội đã thực hiện mới 90 tuyến đường "Thắp sáng đường quê” (đạt 450% chỉ tiêu giao); trồng mới được 324 tuyến đường hoa dài 500 mét trở lên (đạt 319%). Hội đã hỗ trợ thành lập mới 164 tổ hợp tác (THT) do nữ làm chủ (đạt 547%); hỗ trợ thành lập mới 6 hợp tác xã (HTX) do nữ làm chủ (đạt 200%); hỗ trợ thành lập mới 5 doanh nghiệp do nữ làm chủ (đạt 166%); hỗ trợ phát triển 145 mô hình sinh kế cho gia đình hội viên phụ nữ nghèo (đạt 483%); giúp đỡ 484 hộ phụ nữ thoát nghèo (đạt 968%). 

Để làm được điều đó có sự nỗ lực của tất cả các cấp Hội trong tỉnh, bà Sùng Thị Mỷ - Chủ tịch Hội LHPN huyện Mù Cang Chải cho biết: "Mặc dù vùng cao còn nhiều khó khăn nhưng ngay từ khi có kế hoạch của Tỉnh hội, chúng tôi đã triển khai tuyên truyền, vận động chị em phát huy sức mạnh đoàn kết để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ giao theo Chương trình hành động 190 của Tỉnh ủy. Bằng hình thức chị em hỗ trợ nhau cây, con giống, nguồn vốn vay, công lao động, năm 2020, đã có 19 hộ hội viên phụ nữ thoát nghèo, đạt 135% chỉ tiêu được giao”. Bên cạnh đó, các cấp Hội còn thực hiện các nhiệm vụ do các huyện ủy, thành ủy, thị ủy giao đạt kết quả cao. 

Bà Hoàng Phương Thúy - Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN tỉnh cho biết: "Năm 2021, Hội LHPN tỉnh tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức, nâng cao hiệu quả hoạt động; tăng cường tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; phát động các phong trào thi đua, tạo không khí phấn khởi trong nhân dân thi đua lao động sản xuất, phát triển kinh tế - xã hội, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ tỉnh ngay từ những năm đầu, tháng đầu của nhiệm kỳ”. 

Hội đã xây dựng và tổ chức thực hiện chương trình, kế hoạch trên cơ sở bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh; phát huy vai trò nòng cốt của hội viên trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, nhất là trong xây dựng nông thôn mới (NTM), xây dựng đô thị văn minh; phát triển kinh tế tư nhân, kinh tế tập thể; giảm nghèo, chăm lo an sinh xã hội. 

Hội cũng đã triển khai kế hoạch cụ thể trong công tác phối hợp với MTTQ và các đoàn thể thực hiện 7 nhiệm vụ chung và 12 nhiệm vụ cụ thể. Trong đó, thực hiện tiêu chí về môi trường, thu gom rác thải, đảm bảo xanh, sạch, đẹp; duy trì các tuyến đường do phụ nữ tự quản tại các xã được công nhận NTM và xây dựng thêm tối thiểu 5 tuyến đường đảm bảo "sáng, xanh, sạch, đẹp” và 3 tuyến đường đảm bảo "xanh, sạch, đẹp”; chủ trì thực hiện chương trình "Thắp sáng đường quê” tại 35 tuyến đường (chiều dài mỗi tuyến tối thiểu 500 mét) theo hướng xã hội hóa; rà soát, đánh giá thực chất, hiệu quả của các tuyến đường hoa đã triển khai trong năm 2019, 2020 đảm bảo được chăm sóc, bảo vệ thường xuyên tại các xã đã được công nhận NTM hoặc dự kiến công nhận NTM năm 2021. 

Cùng đó, trồng mới tối thiểu 500 mét đường hoa tại 76 xã đã được công nhận NTM và 11 xã dự kiến được công nhận trong năm 2021; xây dựng mới 15 mô hình "Chi hội phụ nữ 5 không, 3 sạch”; duy trì, nâng cao chất lượng các mô hình "Chi hội phụ nữ 5 không, 3 sạch” hiện có; chủ trì hướng dẫn, hỗ trợ phát triển 50 mô hình sinh kế cho gia đình hội viên phụ nữ nghèo (chăn nuôi, trồng trọt...). 

Hội cũng tập trung tuyên truyền, vận động, hỗ trợ làm 15 nhà "Mái ấm tình thương” cho phụ nữ nghèo, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn; chủ trì vận động, hỗ trợ triển khai thành lập mới tối thiểu 50 THT, 8 HTX và 9 doanh nghiệp do nữ làm chủ; vận động các cấp Hội từ tỉnh đến cơ sở thực hiện ít nhất 1 công trình, phần việc chào mừng Đại hội đại biểu Hội LHPN các cấp nhiệm kỳ 2021-2026... 

Các chỉ tiêu giao đều được phân công cụ thể rõ người, rõ việc, rõ thời gian thực hiện. Ban Thường vụ Hội cũng duy trì việc kiểm tra, đánh giá tiến độ, kết quả triển khai thực hiện, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện. 

Với kế hoạch cụ thể cùng sự quyết tâm cao, các cấp Hội LHPN tỉnh quyết tâm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ trong năm đầu nhiệm kỳ mới, góp phần thực hiện hiệu quả Chương trình hành động số 18 của Tỉnh ủy.
 Minh Huyền

Tags Yên Bái phụ nữ Yên Bái Chương trình hành động số 18 Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh

Các tin khác
Bà Nguyễn Hương Giang

Ngày 26/4, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã ký các Quyết định của Thủ tướng Chính phủ thi hành kỷ luật đối với Chủ tịch, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh.

Đồng chí Vương Đình Huệ, Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Ngày 26/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII đã họp xem xét, cho ý kiến về công tác cán bộ như sau:

Các chiến sĩ Tiểu đoàn Yên Ninh năm xưa giáo dục truyền thống thông qua những kỷ vật thời chiến cho thế hệ trẻ.

Cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của nhân dân ta vào những năm 1967 - 1968 có thể nói là cam go, khốc liệt nhất. Với khẩu hiệu: "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, "Tất cả cho tiền tuyến”, chỉ trong 2 năm 1967 - 1968, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái đã xây dựng 4 tiểu đoàn mang tên Yên Ninh với gần 3.000 quân lên đường chi viện cho chiến trường miền Nam.

Lãnh đạo tỉnh Phú Yên dâng hương tưởng niệm Tổng Bí thư Trần Phú.

Sáng 26/4, tại Di tích Lịch sử quốc gia thành An Thổ (xã An Dân, huyện Tuy An), Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phú Yên tổ chức Lễ kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng Cộng sản Việt Nam (1/5/1904-1/5/2024).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục