Yên Bái hoàn thành đúng tiến độ 509/559 nhiệm vụ Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao

  • Cập nhật: Thứ ba, 16/3/2021 | 11:21:22 AM

YênBái - Sáng 16/3, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì Hội nghị trực tuyến tổng kết 5 năm hoạt động của Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ. Dự Hội nghị tại điểm cầu Yên Bái có đồng chí Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh.

5 chuyển biến sau 5 năm hoạt động

5 năm qua, Tổ công tác của Thủ tướng đã hoạt động rất chủ động, tích cực, đúng chức trách, nhiệm vụ; trong truyền đạt đầy đủ,  kịp thời, trung thực ý kiến chỉ đạo, lời động viên khen ngợi cũng như những ý kiến nhắc nhở, phê bình của Thủ tướng đến các bộ, cơ quan, địa phương được kiểm tra, tạo được những dấu ấn nổi bật cả về phương pháp, cách thức, kết quả đạt được trong hoạt động. Qua 5 năm hoạt động, những nỗ lực của Tổ công tác đã tác động, góp phần tạo chuyển biến quan trọng trong việc thực hiện nhiệm vụ; nâng cao kỷ luật, kỷ cương. 



Các đại biểu dự Hội nghị tại điểm cầu Yên Bái.

Tổ trưởng Tổ công tác đã nêu 5 chuyển biến sau 5 năm hoạt động của Tổ công tác. Đó là, kết quả thực hiện nhiệm vụ giao, các đề án trong Chương trình công tác được cải thiện rất tích cực; tỷ lệ nhiệm vụ quá hạn đến cuối năm 2020 chỉ còn 1,8%, giảm 23,4% so với thời điểm thành lập Tổ công tác. Công tác xây dựng, hoàn thiện thể chế chuyển biến rõ rệt cả về phương pháp tiếp cận lẫn tiến độ trình ban hành văn bản quy phạm pháp luật. Kịp thời kiến nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ tháo gỡ thực chất nhiều khó khăn, vướng mắc về cơ chế, chính sách đối với hoạt động sản xuất, kinh doanh, của người dân và doanh nghiệp. Cải cách thủ tục hành chính, xây dựng Chính phủ điện tử được thúc đẩy mạnh mẽ. Việc phối hợp giữa Văn phòng Chính phủ với các bộ, cơ quan, địa phương ngày càng chặt chẽ, hiệu quả hơn; nhiều nhiệm vụ khó, phức tạp, cấp bách được giải quyết, xử lý kịp thời. 

Học tập sáng kiến của Thủ tướng và kinh nghiệm hoạt động của Tổ công tác, 22 bộ, 63/63 địa phương đều đã thành lập Tổ công tác để theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao cũng như nhiệm vụ được lãnh đạo bộ, địa phương giao.

Yên Bái hoàn thành đúng tiến độ 509/ 559 nhiệm vụ Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao

Đối với tỉnh Yên Bái, trong thời gian qua, tỉnh đã chủ động, quyết liệt chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương tích cực triển khai thực hiện đảm bảo đúng tiến độ, chất lượng các nhiệm vụ, kết luận, chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao, trong đó tập trung công tác xây dựng hoàn thiện thể chế chính sách, xây dựng Chính phủ điện tử, cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính. Từ năm 2016 đến 2020, Ủy ban nhân dân tỉnh đã chỉ đạo, triển khai thực hiện 559 nhiệm vụ do Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao, trong đó có 509 nhiệm vụ hoàn thành đúng tiến độ. 

Bên cạnh đó, tỉnh đã chú trọng đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong cơ quan nhà nước; đã hoàn thành việc xây dựng Cổng dịch vụ công và Hệ thống thông tin điện tử "một cửa" tỉnh; đã chuẩn bị cơ sở hạ tầng và hệ thống phần mềm để thử nghiệm và vận hành Hệ thống thông tin báo cáo của tỉnh kết nối thông tin 3 cấp gồm tỉnh, huyện, xã để kết nối với Hệ thống thông tin báo cáo quốc gia theo chỉ đạo của Chính phủ...

Thanh Chi – Hoài Văn

Tags Yên Bái Hội nghị trực tuyến tổng kết Tổ công tác Thủ tướng Chính phủ

Các tin khác

Chiều nay – 19/4, thành phố Yên Bái và huyện Trạm Tấu đã tổ chức Hội nghị sơ kết chương trình hợp tác, kết nghĩa năm 2023, triển khai chương trình năm 2024.

Bộ Chính trị đề nghị Trung ương khai trừ Đảng ông Lê Viết Chữ

Bộ Chính trị khai trừ đảng nhiều cán bộ ở Quảng Ngãi, Vĩnh Phúc và báo cáo, đề nghị Trung ương Đảng thi hành kỷ luật khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Lê Viết Chữ, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi.

Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung.

Căn cứ vào các vi phạm, Bộ Chính trị quyết định thi hành kỷ luật khiển trách với ông Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ Lao động - thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), nhiều cán bộ khác của Bộ này cũng bị kỷ luật.

Các đại biểu dự Hội nghị

Đến hết quý 1, thành phố Yên Bái đã có 21 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch năm theo Kế hoạch hành động số 236 của Thành ủy; 17 chỉ tiêu đạt trên 50% kế hoạch,

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục