Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn làm việc với các nhà đầu tư tháo gỡ khó khăn liên quan đến các dự án trên địa bàn

  • Cập nhật: Thứ năm, 8/4/2021 | 4:33:46 PM

YênBái - Chiều 8/4, đồng chí Trần Huy Tuấn – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì buổi làm việc với các nhà đầu tư để nắm bắt tình hình triển khai và tháo gỡ khó khăn, vướng mắc liên quan đến các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh.

Tham gia buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Thế Phước - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo các sở: Kế hoạch và Đầu tư, Tài nguyên và Môi trường, Công Thương, Xây dựng, huyện Trấn Yên, đại diện các nhà đầu tư.

Tại buổi làm việc, đại diện các nhà đầu tư gồm: Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng công nghiệp Bảo Hưng, Công ty TNHH VIETQUARTZ Yên Bái, Công ty cổ phần Tập đoàn Cường Thịnh Thi đã báo cáo tiến độ triển khai các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh. 

Hai Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh cơ sở hạ tầng kỹ thuật Cụm công nghiệp Minh Quân và Dự án đầu tư và kinh doanh cơ sở hạ tầng kỹ thuật Cụm công nghiệp Bảo Hưng của Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng công nghiệp Bảo Hưng làm chủ đầu tư đến nay đều chậm tiến độ do vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng. 



Đồng chí Nguyễn Thế Phước - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Dự án khu sản xuất, chế biến lâm sản tập trung do Công ty cổ phần Tập đoàn Cường Thịnh Thi đầu tư cũng chậm triển khai do nhà đầu tư chưa triển khai xong các thủ tục pháp lý sau khi được cấp quyết định chủ trương đầu tư nên chưa có cơ sở để triển khai các công việc tiếp theo. 

Đối với Dự án đầu tư xây dựng Nhà máy chế biến thạch anh VIETQUARTZ Yên Bái, sau khi được cấp chủ trương đầu tư tháng 3/2020 và triển khai để đưa vào hoạt động sau 36 tháng, đến thời điểm hiện tại tiến độ rất chậm do chưa hoàn thành các thủ tục về đất đai, môi trường, lâm nghiệp.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh, các nhà đầu tư đã tập trung thảo luận, làm rõ những khó khăn trong công tác triển khai các dự án, nhất là những vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng, làm rõ nguồn gốc đất và tiến hành thu hồi đất...

Kết luận buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn đánh giá cao nỗ lực của nhà đầu tư trong công tác triển khai các dự án; các sở, ngành của tỉnh và huyện Trấn Yên đã chủ động tích cực trong công tác phối hợp, giúp đỡ nhà đầu tư trong triển khai các dự án. 



Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn phát biểu kết luận buổi làm việc với các nhà đầu tư các dự án trên địa bàn tỉnh.

Tuy nhiên, các dự án hiện nay đều chậm tiến độ do ảnh hưởng của dịch COVID - 19; chủ đầu tư các dự án chưa xây dựng được tiến độ triển khai cụ thể, thực tế của từng dự án, nhất là tiến độ giải phóng mặt bằng. 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị chủ đầu tư Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh cơ sở hạ tầng kỹ thuật Cụm công nghiệp Minh Quân của Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng công nghiệp Bảo Hưng nghiên cứu điều chỉnh để thống nhất hợp khối cụm công nghiệp, không bị chia cắt bởi các tuyến đường chính đã được Nhà nước đầu tư trong khu vực, trả lời UBND tỉnh trước ngày 15/4. UBND tỉnh sẽ thành lập Tổ công tác liên ngành giúp đỡ các nhà đầu tư đẩy nhanh tiến độ công tác giải phóng mặt bằng, tiến độ thi công các dự án đã đầu tư trên địa bàn tỉnh. 

Đối với Dự án khu sản xuất, chế biến lâm sản tập trung của Công ty cổ phần Tập đoàn Cường Thịnh Thi đầu tư, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn đề nghị chủ đầu tư thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật trong đầu tư dự án; xây dựng kế hoạch chi tiết trong  triển khai các bước tiếp theo của Dự án. Nếu chủ đầu tư chậm tiến độ, không đảm bảo theo quy định, UBND tỉnh sẽ xem xét thu hồi Dự án.
Mạnh Cường

Tags Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn đầu tư tháo gỡ khó khăn dự án đầu tư

Các tin khác
Lãnh đạo UBMTTQVN tỉnh Yên Bái và Thị ủy Nghĩa Lộ chụp ảnh với các đại biểu về dự Đại hội.

Ngày 19/4, với hơn 150 đại biểu chính thức tham dự, Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) thị xã Nghĩa Lộ lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã được tổ chức thành công tốt đẹp.

Chiều nay – 19/4, thành phố Yên Bái và huyện Trạm Tấu đã tổ chức Hội nghị sơ kết chương trình hợp tác, kết nghĩa năm 2023, triển khai chương trình năm 2024.

Bộ Chính trị đề nghị Trung ương khai trừ Đảng ông Lê Viết Chữ

Bộ Chính trị khai trừ đảng nhiều cán bộ ở Quảng Ngãi, Vĩnh Phúc và báo cáo, đề nghị Trung ương Đảng thi hành kỷ luật khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Lê Viết Chữ, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi.

Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung.

Căn cứ vào các vi phạm, Bộ Chính trị quyết định thi hành kỷ luật khiển trách với ông Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ Lao động - thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), nhiều cán bộ khác của Bộ này cũng bị kỷ luật.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục