Yên Bái: Giao ban Khối các ban và cơ quan xây dựng Đảng

  • Cập nhật: Thứ sáu, 9/4/2021 | 10:57:22 AM

YênBái - Sáng 9/4, Thường trực Tỉnh ủy Yên Bái tổ chức giao ban Khối các ban và cơ quan xây dựng Đảng để đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ quý I, triển khai nhiệm vụ quý II/ 2021. Đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị.

Trong quý I, các ban, cơ quan trực thuộc Tỉnh ủy đã bám sát các Chương trình hành động số 10, số 18 của Tỉnh ủy và chức năng, nhiệm vụ được giao để xây dựng kế hoạch công tác và nhanh chóng, khẩn trương bắt tay thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2021. 

Trong đó, tập trung tham mưu ban hành nhiều văn bản quan trọng để lãnh đạo, chỉ đạo trên các lĩnh vực, xây dựng các đề án, chỉ thị, nghị quyết của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh triển khai Nghị quyết Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh; tổ chức nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện đồng bộ, bài bản nghị quyết đại hội Đảng các cấp và Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; tham mưu việc chỉ đạo, chuẩn bị tốt các nội dung, điều kiện cần thiết phục vụ cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026, góp phần tích cực vào kết quả chung của Đảng bộ tỉnh trong quý.

Tại Hội nghị, lãnh đạo các ban và cơ quan xây dựng Đảng của tỉnh đã báo cáo kết quả, nêu những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ quý I, đồng thời đề xuất giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ quý II và cả năm 2021.

Phát biểu kết luận Hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Tạ Văn Long ghi nhận, đánh giá cao sự nỗ lực của các ban, các cơ quan trực thuộc Tỉnh ủy đã đạt được trong quý I. Đồng chí khẳng định: Yêu cầu về công tác xây dựng Đảng trong tình hình mới đòi hỏi chất lượng ngày càng cao, đặt ra nhiệm vụ rất lớn đối với các ban, cơ quan trực thuộc Tỉnh ủy. 



Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Tạ Văn Long phát biểu kết luận Hội nghị.

Do đó, các cơ quan, đơn vị trong khối cần bám sát Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết lần thứ XIX Đảng bộ tỉnh, Chương trình hành động số 10, số 18 của Tỉnh ủy để cập nhật, bổ sung, cụ thể hóa thành các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ, các chương trình, kế hoạch của cơ quan, các phòng chuyên môn, cá nhân từng đồng chí lãnh đạo, cán bộ, công chức gắn với phân công trách nhiệm cụ thể, rõ ràng, xác định thời gian hoàn thành, yêu cầu chất lượng sản phẩm công việc để tổ chức thực hiện với tinh thần và quyết tâm cao nhất. Quá trình thực hiện cần nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả công tác phối hợp với các cấp ủy, tổ chức Đảng, các cơ quan, đơn vị có liên quan, không để sót hoặc chậm tiến độ. 

Cùng với đó, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, đôn đốc việc tổ chức nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đối với các cấp ủy, tổ chức Đảng trực thuộc Tỉnh ủy, đảm bảo chất lượng, hiệu quả. Tham mưu để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn, tuyên tuyền, theo dõi, kiểm tra và chuẩn bị chu đáo các điều kiện, nội dung để tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII gắn với thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị, các quy định của Trung ương, của Tỉnh ủy về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp, người đứng đầu cơ quan, đơn vị để tham mưu kịp thời, chính xác, tạo chuyển biến rõ nét trong công tác xây dựng Đảng. 

Cùng với đó, đồng chí cũng yêu cầu các cơ quan, đơn vị phối hợp chặt chẽ với Ban Tổ chức Tỉnh ủy để đề xuất số lượng, vị trí, tiêu chuẩn, điều kiện để thực hiện tốt việc tuyển dụng công chức, viên chức. 

Thanh Chi – Quyết Thắng

Tags Yên Bái Thường trực Tỉnh ủy xây dựng Đảng

Các tin khác
Bà Nguyễn Hương Giang

Ngày 26/4, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã ký các Quyết định của Thủ tướng Chính phủ thi hành kỷ luật đối với Chủ tịch, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh.

Đồng chí Vương Đình Huệ, Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Ngày 26/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII đã họp xem xét, cho ý kiến về công tác cán bộ như sau:

Các chiến sĩ Tiểu đoàn Yên Ninh năm xưa giáo dục truyền thống thông qua những kỷ vật thời chiến cho thế hệ trẻ.

Cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của nhân dân ta vào những năm 1967 - 1968 có thể nói là cam go, khốc liệt nhất. Với khẩu hiệu: "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, "Tất cả cho tiền tuyến”, chỉ trong 2 năm 1967 - 1968, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái đã xây dựng 4 tiểu đoàn mang tên Yên Ninh với gần 3.000 quân lên đường chi viện cho chiến trường miền Nam.

Lãnh đạo tỉnh Phú Yên dâng hương tưởng niệm Tổng Bí thư Trần Phú.

Sáng 26/4, tại Di tích Lịch sử quốc gia thành An Thổ (xã An Dân, huyện Tuy An), Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phú Yên tổ chức Lễ kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng Cộng sản Việt Nam (1/5/1904-1/5/2024).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục