Đảng bộ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh triển khai nhiệm vụ quý II

  • Cập nhật: Thứ hai, 12/4/2021 | 5:24:45 PM

YênBái - Chiều 12/4, Ban Chấp hành Đảng bộ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp (CQ&DN) tỉnh tổ chức Hội nghị lần thứ 5 sơ kết công tác quý I, triển khai nhiệm vụ quý II năm 2021. Đồng chí Nguyễn Minh Tuấn - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy dự và chỉ đạo Hội nghị.

Lãnh đạo Đảng bộ KCQ&DN tỉnh tặng giấy khen cho các tổ chức cơ sở đảng đạt “trong sạch vững mạnh” tiêu biểu năm 2020.
Lãnh đạo Đảng bộ KCQ&DN tỉnh tặng giấy khen cho các tổ chức cơ sở đảng đạt “trong sạch vững mạnh” tiêu biểu năm 2020.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe quán triệt một số văn bản của Trung ương và của tỉnh (gồm: Chỉ thị số 05,06,07, 08 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Nghị quyết số 20, 21, 22, 23, 28, 29 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh) và các văn bản khác của Trung ương, của tỉnh. 

Hội nghị đã thông qua Dự thảo Báo cáo quý I, phương hướng, nhiệm vụ quý II năm 2021; dự thảo Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; tờ trình của Ban Thường vụ về dự thảo lần 2 Nghị quyết chuyên đề của Ban chấp hành Đảng bộ Khối về "Nâng cao chất lượng công tác kiểm tra, giám sát trong Đảng bộ Khối CQ&DN tỉnh, trọng tâm là tổ chức cơ sở đảng, giai đoạn 2021 – 2025”. 

Thực hiện công tác lãnh đạo, chỉ đạo, trong quý I, Đảng bộ Khối CQ&DN tỉnh đã tập trung thực hiện và lãnh đạo các chi, đảng bộ cơ sở xây dựng chương trình công tác năm, các chương trình, kế hoạch để cụ thể hóa các chỉ tiêu, nhiệm vụ được xác định trong Nghị quyết Đại hội IX Đảng bộ Khối và Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết gắn với thực hiện các nhiệm vụ Tỉnh ủy giao. 

Theo đó, các chi, đảng bộ khối ban, sở, ngành, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể, hội đặc thù và các đơn vị sự nghiệp đã lãnh đạo cán bộ, đảng viên, công chức phát huy tinh thần trách nhiệm, chủ động trong công tác tham mưu triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh, Chương trình hành động số 10 của Tỉnh ủy và các nhiệm vụ công tác năm 2021 gắn với chức năng, nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị. 

Đã xác định 1.438 nhiệm vụ chính trị, hết quý I, có 466 nhiệm vụ đã hoàn  thành (bằng 32,4% kế hoạch), 961 nhiệm vụ đang thực hiện đạt trên 25%, 9 việc hoàn thành dưới 25%. 

Đối với các chi, đảng bộ khối doanh nghiệp đã bảo đảm thực hiện "mục tiêu kép” vừa sản xuất, kinh doanh vừa phòng, chống dịch Covid-19; thực hiện đầy đủ nghĩa vụ đối với Nhà nước và chế độ, chính sách đối với người lao động. 

Đến ngày 31/3, tổng doanh thu của các doanh nghiệp trong khối đạt 2.902 tỷ đồng, bằng 25,6% kế hoạch năm và bằng 74% so với cùng kỳ năm 2020; thu nhập bình quân người lao động đạt 10,3% triệu đồng/tháng.

Các doanh nghiệp nộp ngân sách đạt 136,3 tỷ đồng; nộp bảo hiểm xã hội đạt trên 29 tỷ đồng; xuất khẩu đạt trên 1,5 triệu USD; các ngân hàng huy động vốn đạt trên 15.126 tỷ đồng, đạt 92% kế hoạch năm, tổng dư nợ đạt trên 23.806 tỷ đồng, đạt 97% kế hoạch năm... 



Đại diện tập thể có thành tích xuất sắc trong lãnh đạo và tổ chức thực hiện công tác kiểm tra, giám sát năm 2020 nhận khen thưởng của Đảng ủy khối.

Đối với công tác xây dựng Đảng, Đảng bộ Khối CQ&DN tỉnh đã triển khai đồng bộ các mặt công tác, các chỉ tiêu xây dựng đảng đạt kế hoạch, trong đó chỉ tiêu kết nạp đảng đạt trên 35% kế hoạch năm. 

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Minh Tuấn - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã ghi nhận, biểu dương những nỗ lực, cố gắng của Đảng bộ Khối CQ&DN tỉnh trong quý I. 

Đồng chí đề nghị Đảng bộ Khối CQ&DN tỉnh tiếp tục tuyên truyền sâu rộng Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng bằng nhiều hình thức tới cán bộ, đảng viên và nhân dân; nghiên cứu xây dựng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng gắn với thực hiện Nghị quyết Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh và Nghị quyết Đại hội IX Đảng bộ Khối CQ&DN một cách cụ thể, thiết thực.

Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, trong đó, chú trọng nội dung nêu gương của người đứng đầu và xây dựng điển hình tiên tiến; quan tâm thực hiện Nghị quyết 35 của Bộ chính trị, khóa XII về "Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới” cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức.

Đồng thời chú trọng nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, sinh hoạt cấp ủy, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng bộ. 

Dịp này, Ban chấp hành Đảng bộ Khối CQ&DN tỉnh đã phát động cuộc thi trắc nghiệm tìm hiểu "Hành trình theo chân Bác và nội dung Nghị quyết Đại hội đại biểu lần thứ XIII của Đảng”; khen thưởng cho 16 tổ chức cơ sở đảng đạt "trong sạch vững mạnh” tiêu biểu năm 2020 và 9 tập thể, 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong lãnh đạo và tổ chức thực hiện công tác kiểm tra, giám sát năm 2020.

Hồng Oanh

Tags Cơ quan và Doanh nghiệp kết nạp đảng chương trình hành động

Các tin khác

Chiều nay – 19/4, thành phố Yên Bái và huyện Trạm Tấu đã tổ chức Hội nghị sơ kết chương trình hợp tác, kết nghĩa năm 2023, triển khai chương trình năm 2024.

Bộ Chính trị đề nghị Trung ương khai trừ Đảng ông Lê Viết Chữ

Bộ Chính trị khai trừ đảng nhiều cán bộ ở Quảng Ngãi, Vĩnh Phúc và báo cáo, đề nghị Trung ương Đảng thi hành kỷ luật khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Lê Viết Chữ, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi.

Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung.

Căn cứ vào các vi phạm, Bộ Chính trị quyết định thi hành kỷ luật khiển trách với ông Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ Lao động - thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), nhiều cán bộ khác của Bộ này cũng bị kỷ luật.

Các đại biểu dự Hội nghị

Đến hết quý 1, thành phố Yên Bái đã có 21 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch năm theo Kế hoạch hành động số 236 của Thành ủy; 17 chỉ tiêu đạt trên 50% kế hoạch,

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục