Triển khai nhiệm vụ chỉ đạo, theo dõi huyện Lục Yên năm 2021

  • Cập nhật: Thứ hai, 12/4/2021 | 6:00:49 PM

YênBái - Ngày 12/4, Đoàn công tác chỉ đạo, theo dõi các xã đặc biệt khó khăn của huyện Lục Yên đã triển khai nhiệm vụ năm 2021.

Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị

Đồng chí Vũ Quỳnh Khánh - Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn công tác chủ trì Hội nghị. Dự hội nghị có lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh được phân công phụ trách, theo dõi, giúp đỡ các xã, các thôn đặc biệt khó khăn của huyện Lục Yên.

Năm 2020, mặc dù gặp nhiều khó khăn, thách thức do ảnh hưởng nặng nề, nhiều mặt của dịch bệnh Covid-19 và tình hình thiên tai diễn biến bất thường, nhưng với với tinh thần đổi mới, hướng về cơ sở các đơn vị đã bám sát Quy chế hoạt động, phối hợp chặt chẽ với huyện, làm việc trực tiếp với các xã đặc biệt khó khăn, xây dựng kế hoạch, đề ra chỉ tiêu giúp đỡ trên từng lĩnh vực, tạo khí thế, quyết tâm mới trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của các địa phương bằng những kết quả cụ thể. 

Trong đó, có nhiều cách tiếp cận sáng tạo, phát huy lợi thế, kinh nghiệm của ngành, cơ quan, giúp cấp ủy, chính quyền và người dân giải quyết thấu đáo được nhiều việc khó; tập trung phối hợp với cấp ủy, chính quyền các xã chỉ đạo, đẩy mạnh phát triển kinh tế và thực hiện hoàn thành mục tiêu giảm nghèo được giao theo Kế hoạch số 170-KH/TU ngày 01/02/2020 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Nhiều đơn vị đã vận động, hỗ trợ xây dựng hệ thống cơ sở hạ tầng, thực hiện các chế độ chính sách an sinh xã hội của xã. 

Tổng kinh phí đã huy động để hỗ trợ cho 15 xã đặc biệt khó khăn là trên 1,5 tỷ đồng (cả tiền mặt và cơ sở vật chất). Riêng Báo Yên Bái đã tổ chức 6 đoàn công tác đến xã An Phú; thực hiện hỗ trợ cả tiền mặt và vật chất với tổng giá trị trên 280 triệu đồng.

Phát biểu kết luận, đồng chí Vũ Quỳnh Khánh - Trưởng đoàn công tác đề nghị lãnh đạo các sở, ngành được phân công phụ trách giúp đỡ các xã đặc biệt khó khăn năm 2021 nhanh chóng nắm bắt tình hình của xã, phối hợp với huyện chỉ đạo cấp uỷ các xã quán triệt, triển khai nghiệm túc Nghị quyết đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025.

Đồng thời phối hợp với cấp uỷ, chính quyền, các ngành của huyện tăng cường công tác lãnh chỉ đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ liên quan đến công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; thường xuyên chủ động nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, đảng viên và nhân dân; giúp đỡ các xã xây dựng tổ chức Đảng, chính quyền, đoàn thể vững mạnh; thực hiện nghiêm túc quy định về chế độ làm việc, dự sinh hoạt với đảng bộ cơ sở, chi bộ khu dân cư. 

Huyện Lục Yên cần phối hợp tốt với đoàn công tác, các sở, ngành, thông tin kịp thời đầy đủ để các sở, ngành nắm bắt. Đảng uỷ các xã đặc biệt khó khăn cần thường xuyên liên hệ, định kỳ gửi báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội cho các sở, ngành nắm bắt tình hình.

Trần Minh

Tags Lục Yên Báo Yên Bái xã An Phú 170-KH/TU

Các tin khác
Bộ Chính trị đề nghị Trung ương khai trừ Đảng ông Lê Viết Chữ

Bộ Chính trị khai trừ đảng nhiều cán bộ ở Quảng Ngãi, Vĩnh Phúc và báo cáo, đề nghị Trung ương Đảng thi hành kỷ luật khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Lê Viết Chữ, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi.

Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung.

Căn cứ vào các vi phạm, Bộ Chính trị quyết định thi hành kỷ luật khiển trách với ông Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ Lao động - thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), nhiều cán bộ khác của Bộ này cũng bị kỷ luật.

Các đại biểu dự Hội nghị

Đến hết quý 1, thành phố Yên Bái đã có 21 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch năm theo Kế hoạch hành động số 236 của Thành ủy; 17 chỉ tiêu đạt trên 50% kế hoạch,

Kỳ họp đã thông 17 nghị quyết quan trọng về cơ chế, chính sách; trong đó có Nghị quyết về chủ trương sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2023 - 2025 tỉnh Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục