Kỷ niệm 80 năm Ngày truyền thống Người cao tuổi Việt Nam (6/6/1941 - 6/6/2021),

Tích cực chăm lo cuộc sống vật chất, tinh thần để người cao tuổi sống vui, sống khỏe, sống hạnh phúc

  • Cập nhật: Thứ sáu, 4/6/2021 | 8:51:08 AM

Nhân kỷ niệm 80 năm Ngày truyền thống Người cao tuổi Việt Nam (6/6/1941 - 6/6/2021), Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gửi Thư chúc mừng.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trong thư, Chủ tịch nước gửi tới toàn thể người cao tuổi Việt Nam trong nước và ở nước ngoài, cùng cán bộ, hội viên Hội Người cao tuổi Việt Nam lời thăm hỏi ân cần, những tình cảm kính trọng và lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước trân trọng và nhiệt liệt biểu dương, chúc mừng những thành tựu rất đỗi tự hào của các thế hệ người cao tuổi Việt Nam. Chúc mừng Hội Người cao tuổi Việt Nam qua 80 năm thành lập đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ với nhiều hoạt động ý nghĩa, phong trào thi đua hiệu quả, thể hiện rõ vai trò nòng cốt của tổ chức xã hội trong sự nghiệp chăm sóc, phụng dưỡng, phát huy vai trò người cao tuổi mà Đảng, Nhà nước đã giao phó.

"Tôi cũng chia sẻ với những cụ già, người cao tuổi còn đang phải chịu nhiều khó khăn, sống neo đơn, thiếu thốn tình cảm; lên án các hành vi ngược đãi cha mẹ, người già; đồng thời đánh giá cao và hoan nghênh các cấp, các ngành, các gia đình, tập thể, cá nhân, cộng đồng xã hội đã có nhiều việc làm, hành động thiết thực, thấm đượm tình người, tích cực chăm lo cuộc sống vật chất, tinh thần để người cao tuổi được sống vui, sống khỏe, sống hạnh phúc, sống ý nghĩa, góp phần quan trọng vun đắp, tô thắm truyền thống đạo nghĩa nhân văn tốt đẹp của dân tộc, thực hiện tốt an sinh xã hội, thúc đẩy đất nước phát triển bền vững", Chủ tịch nước viết trong thư.

Chủ tịch nước mong muốn người cao tuổi Việt Nam trong nước và ở nước ngoài tiếp tục phát huy truyền thống, thực hiện thật tốt phong trào thi đua yêu nước "Tuổi cao - Gương sáng”; "Sống vui, Sống khỏe, Sống có ích, Sống hạnh phúc”, để đóng góp tâm huyết, trí tuệ, kinh nghiệm của mình xây dựng đất nước với mục tiêu dân giàu nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh. Chủ tịch nước cũng khẳng định, Đảng và Nhà nước ta sẽ tiếp tục dành sự quan tâm và nguồn lực hỗ trợ người cao tuổi...

(Theo HNMO)

Các tin khác
Trụ sở Đảng ủy, Ủy ban nhân dân xã Tráng Việt (Mê Linh, Hà Nội).

Đoàn Kiểm tra xác định đồng chí Nguyễn Xuân Hùng và đồng chí Nguyễn Hữu Hoàn đã vi phạm nghiêm trọng pháp luật về bầu cử, vi phạm quy định về những điều đảng viên không được làm.

Thiết thực hưởng ứng Lời kêu gọi của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Yên Bái “Toàn dân đoàn kết, ra sức phòng, chống dịch bệnh COVID-19", chiều 3/6, Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh Yên Bái đã quyên góp, ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch bệnh COVID – 19.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Chiến Thắng tặng quà các em học sinh Lào đang học tập tại các trường chuyên nghiệp của tỉnh nhân dịp Tết cổ truyền Bunpimay của nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào tại Trường Cao đẳng Sư phạm tỉnh Yên Bái, tháng 4/2021.

Vừa qua, Tỉnh ủy Yên Bái đã ban hành Quy chế quản lý thống nhất các hoạt động đối ngoại trên địa bàn tỉnh. Quy chế nêu rõ đối tượng và phạm vi điều chỉnh; nguyên tắc lãnh đạo và quản lý hoạt động đối ngoại; nội dung của hoạt động đối ngoại; quy định rõ thẩm quyền quyết định, quy trình và lề lối làm việc... Dưới đây là nội dung chi tiết:

Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Thuận Hữu phát biểu Tổng kết chấm chung khảo Giải báo chí Quốc gia lần thứ XV - năm 2020.

Ông Thuận Hữu, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Báo chí Quốc gia cho biết đây là lần đầu tiên sau 15 năm tổ chức, đã có tác phẩm tiêu biểu, nổi trội để Hội đồng trao giải Đặc biệt.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục