Tú Lệ nâng cao sức chiến đấu của lực lượng vũ trang

  • Cập nhật: Thứ tư, 23/6/2021 | 1:55:01 PM

YênBái - Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, xã Tú Lệ, huyện Văn Chấn đã chủ động, quyết liệt trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Trong đó, lực lượng vũ trang đóng vai trò đặc biệt quan trọng, là những người thuộc diện tuyến đầu chống dịch.

Dân quân xã Tú Lệ giúp dân tu sửa đường giao thông nông thôn.
Dân quân xã Tú Lệ giúp dân tu sửa đường giao thông nông thôn.

Để thực hiện tốt chức năng và mọi nhiệm vụ được giao, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) xã Tú Lệ đã chú trọng công tác xây dựng lực lượng, nâng cao sức chiến đấu của cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị và góp phần không nhỏ trong việc khống chế đợt dịch này.

Những năm qua, Ban CHQS xã Tú Lệ đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ quân sự quốc phòng, góp phần quan trọng để địa phương phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh và là một trong những tiêu chí để xây dựng nông thôn mới. 

Ngay từ đầu năm 2021, Ban CHQS xã đã chủ động tham mưu cho Đảng ủy - UBND xã xây dựng kế hoạch chỉ đạo công tác quân sự, quốc phòng địa phương gắn với xây dựng cơ sở vững mạnh toàn diện với những nội dung, biện pháp cụ thể phù hợp với thực tế của xã. 

Theo đó, công tác xây dựng lực lượng dân quân luôn được cấp ủy Đảng, chính quyền xã quan tâm, chú trọng và tập trung chỉ đạo. Lực lượng dân quân của xã được xây dựng, củng cố, biên chế bảo đảm đúng quy định, với quân số đạt xấp xỉ 1% so với dân số; các văn bản pháp luật được triển khai thực hiện tốt; chất lượng chính trị, trình độ quân sự và khả năng sẵn sàng chiến đấu của lực lượng dân quân ngày càng được nâng cao. 

Đồng chí Bùi Thị Doan - Bí thư Đảng ủy xã Tú Lệ cho biết: LLVT có vai trò đặc biệt quan trọng trong thực hiện các nhiệm vụ của địa phương, vì vậy, Đảng ủy xã thường xuyên chỉ đạo lực lượng này, sâu sát đến từng nhiệm vụ. 

Cụ thể: công tác huấn luyện cho lực lượng dân quân luôn được thực hiện theo phương châm "Cơ bản - thiết thực - vững chắc", tổ chức huấn luyện sát với yêu cầu nhiệm vụ và thực tế của địa phương, bảo đảm nội dung, chương trình, thời gian đúng theo quy định, đảm bảo 100% quân số.

"Đáng ghi nhận là công tác tham gia phòng chống dịch bệnh Covid-19 được cán bộ, chiến sĩ tham gia tích cực, chủ động và luôn là lực lượng đi đầu” - Bí thư Doan nói. 

Bên cạnh thực hiện nhiệm vụ theo chức năng, trong huấn luyện, Ban CHQS xã rất chú trọng chuẩn bị giáo án, mô hình học cụ, thao trường với nội dung chương trình phù hợp với điều kiện địa phương, góp phần nâng cao sức mạnh tổng hợp của lực lượng dân quân xã. Huấn luyện 100% đạt yêu cầu, trong đó có xấp xỉ 80% đạt khá, giỏi. 

Công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ được thực hiện nghiêm túc, bảo đảm "công bằng, dân chủ, công khai và đúng luật” từ khâu đăng ký nghĩa vụ quân sự lần đầu, đến việc khám sơ tuyển, xét duyệt, chốt quân số hàng năm; chất lượng công dân nhập ngũ ngày càng được nâng cao. Năm 2021, giao quân đạt 100% chỉ tiêu trên giao… 

Ngoài việc chú trọng công tác huấn luyện, Ban CHQS xã Tú Lệ cũng làm tốt công tác phối hợp với công an xã duy trì nghiêm túc chế độ tuần tra canh gác, giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn, bảo đảm an ninh chính trị trong những dịp lễ tết, sự kiện trọng đại đất nước, địa phương. 

Ngoài ra, Ban CHQS xã còn bảo đảm chế độ chính sách cho hoạt động thường xuyên, sẵn sàng chiến đấu, huấn luyện cho dân quân theo đúng quy định. Thực hiện tốt việc tăng gia sản xuất, nhằm chăm lo cải thiện đời sống, vật chất, tinh thần cho lực lượng dân quân; thường xuyên lau chùi, bảo quản vũ khí trang bị, công cụ hỗ trợ, bảo đảm trang bị, kỹ thuật phục vụ sẵn sàng chiến đấu đúng quy định.           

Thời gian tới, Ban CHQS xã Tú Lệ sẽ tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm túc các nghị quyết, chỉ thị, kế hoạch của trên về công tác quân sự, quốc phòng địa phương, nắm chắc nhiệm vụ của đơn vị để kịp thời tham mưu cho Đảng ủy - UBND xã lãnh đạo, chỉ đạo trong tổ chức thực hiện. 

Đơn vị tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao ý thức quốc phòng toàn dân cho cán bộ, nhân dân và lực lượng dân quân xã; tham mưu cho UBND xã thực hiện tốt công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2022; duy trì nghiêm chế độ trực sẵn sàng chiến đấu; tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ công tác quân sự, quốc phòng địa phương góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, cũng cố quốc phòng  - an ninh gắn với xây dựng nông thôn mới, góp phần xây dựng địa phương ngày càng phát triển bền vững.

Thiên Cầm

Tags sức chiến đấu lực lượng vũ trang tuyến đầu chống dịch

Các tin khác
Đoàn rước kiệu lên Đền Hùng.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng các lãnh đạo Đảng, Nhà nước và địa phương dâng hương, hoa tại điện Kính Thiên (Đền Hùng, Phú Thọ) bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc các bậc tiền nhân đã có công dựng nước.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết dự kiến kỳ họp thứ 7 sẽ xem xét nhiều nội dung quan trọng, trong đó thông qua 10 dự án luật và 3 dự thảo nghị quyết chứa quy phạm pháp luật, cho ý kiến lần đầu với 11 dự luật.

Cán bộ, chiến sĩ cảnh sát hình sự Yên Bái thảo luận phương án bắt giữ tội phạm.

Ngày 18/4 hằng năm là Ngày truyền thống của lực lượng Cảnh sát hình sự. Đó là ngày tôn vinh những chiến sĩ cảnh sát mang trong mình tinh thần dũng cảm, mưu trí và phẩm chất đạo đức trong sáng, kiên quyết đấu tranh với tội phạm về trật tự xã hội, bảo vệ an toàn tính mạng và tài sản của Nhà nước và nhân dân.

Tơ tằm là sản phẩm xuất khẩu mới của Trấn Yên nhưng đã chiếm tỉ lệ cao trong gias trị hàng hóa xuất khẩu của huyện

Theo đánh giá, hết quý I, huyện Trấn Yên đã có 19/33 chỉ tiêu đạt trên 25% so với chỉ tiêu giao tại Chương trình hành động 188 của Tỉnh ủy; 23/42 chỉ tiêu đạt trên 25% so với chỉ tiêu giao tại Kế hoạch số 168 của Huyện ủy.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục