Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Đảng bộ tỉnh tại địa chỉ đỏ

  • Cập nhật: Thứ sáu, 25/6/2021 | 5:29:50 PM

YênBái - Chiều 25/6, Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh tổ chức Lễ kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Đảng bộ tỉnh Yên Bái (30/6/1945 - 30/6/2021) và Bế giảng lớp bồi dưỡng lý luận chính trị cho đối tượng kết nạp Đảng khóa V, nhiệm kỳ 2020 - 2025 tại Khu di tích lịch sử Chiến Khu Vần, xã Việt Hồng, huyện Trấn Yên.

Các đại biểu dự Lễ kỷ niệm ôn lại lịch sử truyền thống bên Di tích nhà ông Trần Đình Khánh (làng Vần, xã Việt Hồng).
Các đại biểu dự Lễ kỷ niệm ôn lại lịch sử truyền thống bên Di tích nhà ông Trần Đình Khánh (làng Vần, xã Việt Hồng).

Tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Cao Xuân Chiểu - Phó Bí thư Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh đã trình bày diễn văn ôn lại lịch sử truyền thống vẻ vang của Đảng và sự kiện lịch sử trọng đại diễn ra tại Khu di tích lịch sử Chiến Khu Vần. 

Di tích chiến khu Vần đánh dấu một mốc son của sự kiện lịch sử Yên Bái nói riêng và của vùng Tây Bắc rộng lớn nói chung. Chiến khu Vần đã có vai trò quyết định trong việc chuẩn bị lực lượng để đấu tranh giành chính quyền cách mạng ở hai tỉnh Phú Thọ - Yên Bái và huyện Phù Yên (Sơn La) đồng thời là căn cứ đảm bảo cho địa phương trong công cuộc chuẩn bị đi vào cuộc kháng chiến chống Pháp quyết liệt (1946 - 1954), là nơi thành lập Ban cán sự Đảng liên tỉnh Yên Bái - Phú Thọ và là tiền thân ra đời của Đảng bộ 2 tỉnh, góp phần tích cực vào thắng lợi vĩ đại của dân tộc trong cuộc Tổng khởi nghĩa Cách mạng tháng Tám năm 1945.

Sau khi thành lập, Đảng bộ Yên Bái đã củng cố lực lượng, lãnh đạo nhân dân phát triển kinh tế, mở nhiều chiến dịch và dành được nhiều chiến thắng quan trọng đóng góp vào chiến thắng Điện Biên Phủ. 

Hòa bình lập lại, Đảng bộ tỉnh đã lãnh đạo nhân dân các dân tộc Yên Bái thực hiện hai nhiệm vụ chiến lược là xây dựng chủ nghĩa xã hội ở miền Bắc và đấu tranh giải phóng miền Nam. Sau khi tái lập tỉnh Yên Bái (tháng 10 năm 1991), Đảng bộ đã lãnh đạo quân và dân trong tỉnh vượt qua những khó khăn, thử thách, phát huy mọi nguồn lực, tiếp tục đổi mới, đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa. 

Đặc biệt, trong nhiệm kỳ 2015 - 2020, kinh tế của tỉnh tiếp tục tăng trưởng khá, chất lượng được nâng lên; cơ cấu lại nền kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng đạt kết quả quan trọng, tạo nền tảng cho phát triển bền vững; thu ngân sách trên địa bàn tăng nhanh, tạo nguồn lực cho đầu tư phát triển. Chất lượng, hiệu quả văn hóa - xã hội có nhiều tiến bộ, bảo đảm mọi người dân đều được chăm lo, thụ hưởng các chế độ, chính sách an sinh, phúc lợi xã hội...



Đồng chí Cao Xuân Chiểu - Phó Bí thư Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh trao giấy chứng nhận cho các học viên.

Sau Lễ kỷ niệm, Đảng ủy Khối đã tổ chức Lễ bế giảng lớp bồi dưỡng lý luận chính trị cho đối tượng kết nạp Đảng khóa V, nhiệm kỳ 2020 - 2025 với 59 học viên đến từ 18 chi, đảng bộ cơ sở. Kết quả 100% học viên hoàn thành chương trình, trong đó xếp loại giỏi đạt 58%, loại khá 42%. Ban tổ chức lớp học đã bình xét khen thưởng cho 5 đồng chí có thành tích xuất sắc trong khóa học.

Vũ Đồng

Tags Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh bế giảng lớp bồi dưỡng lý luận địa chỉ đỏ

Các tin khác
Quang cảnh Lễ thượng cờ Thống nhất non sông

Bến Hải-Hiền Lương đã khắc ghi vào lịch sử dân tộc và tiềm thức nhân loại là biểu tượng sáng ngời của niềm tin và khát vọng hòa bình, thống nhất non sông; là ý chí, sức mạnh của dân tộc Việt Nam.

Thanh niên miền Bắc, trong đó có thanh niên Yên Bái hưởng ứng Phong trào “Xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước”. (Ảnh: T.L)

Chiến thắng 30 tháng 4 năm 1975 là một trong những mốc son chói lọi nhất trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta. Quân và dân ta đã đánh thắng kẻ thù lớn, kết thúc oanh liệt cuộc chiến đấu 30 năm giành độc lập tự do, thống nhất cho Tổ quốc. Trong cuộc kháng chiến vĩ đại của dân tộc, nhân dân Yên Bái tự hào vì đã đóng góp được 29 vạn tấn lương thực, 15 vạn tấn thực phẩm; tiễn đưa gần 25.000 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 4 tiểu đoàn mang tên Yên Ninh tham gia chiến đấu trên khắp các chiến trường miền Nam.

Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Đại Phác luôn quan tâm bảo tồn, phát huy các giá trị lịch sử, cách mạng.

Xã Đại Phác, huyện Văn Yên được coi là cái nôi cách mạng của địa phương trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp. Đỉnh cao là chiến công phá tan đồn Đại Phác, chặt đứt một mắt xích quan trọng trong tuyến phòng thủ theo hành lang Đông - Tây của Pháp mở màn cho chiến thắng sông Thao. Phát huy truyền thống cách mạng, từ một vùng đất nghèo, Đại Phác hôm nay đang chuyển mình, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân không ngừng được nâng lên.

Đồng chí Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao đổi với đoàn viên, thanh niên về công tác chuyển đổi số.

Kế thừa những thành quả vĩ đại của Chiến thắng lịch sử 30/4, các thế hệ cha ông đã xây dựng, nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt mà Đảng bộ tỉnh Yên Bái xác định là phải tích cực phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng - an ninh, nâng cao đời sống cho nhân dân và xây dựng tỉnh phát triển "Xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục