Yên Bái: Đối thoại tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp

  • Cập nhật: Thứ tư, 1/9/2021 | 4:53:51 PM

YênBái - Nhằm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Yên Bái bị ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, tại Hội nghị trực tuyến mới đây do UBND tỉnh tổ chức, lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉn đã có những giải đáp nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc giúp các doanh nghiệp, hợp tác xã duy trì và phục hồi phát triển sản xuất.



Các doanh nghiệp, HTX đề xuất, kiến nghị tiếp tục quan tâm thực hiện các chính sách giãn hoãn thuế, đóng bảo hiểm xã hội cho người lao động và doanh nghiệp.

Trước những khó khăn do dịch bệnh COVID-19 gây ra, để duy trì, ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh, các doanh nghiệp, HTX đề xuất, kiến nghị với Chính phủ, các bộ, ngành trung ương và tỉnh tiếp tục quan tâm thực hiện các chính sách giãn hoãn thuế, đóng bảo hiểm xã hội cho người lao động và doanh nghiệp; giảm mức lãi suất cho vay; tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi để phục hồi sản xuất…



Lãnh đạo Bảo hiểm xã hội tỉnh giải đáp các chế độ, chính sách liên quan đến bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế đối với doanh nghiệp.

Một trong những vấn đề mà các doanh nghiệp, HTX cũng đặc biệt quan tâm đề xuất, kiến nghị với tỉnh là sớm bố trí vắc xin tiêm phòng COVID-19 cho người lao động trong doanh nghiệp để người lao động yên tâm làm việc trong trạng thái bình thường mới.

Thu Trang – Đức Toàn

Tags Yên Bái đối thoại tháo gỡ khó khăn doanh nghiệp

Các tin khác
Ông Trần Thanh Mẫn chủ trì phiên họp Đổi mới hiệu quả kỳ họp Quốc hội.

Sáng nay (1/9) tại Nhà Quốc hội, diễn ra cuộc họp thứ nhất của Ban chỉ đạo Đề án tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả kỳ họp Quốc hội. Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn chủ trì phiên họp.

Nhân kỷ niệm 76 năm Quốc khánh (2/9/1945-2/9/2021), sáng 1/9, đoàn đại biểu Đảng bộ, chính quyền, MTTQ và đại diện các tầng lớp nhân dân do đồng chí Đỗ Đức Duy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XV tỉnh làm trưởng đoàn đã đến dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu Di tích lịch sử Quốc gia Lễ đài Sân vận động thành phố Yên Bái và viếng các anh hùng, liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ trung tâm tỉnh.

Phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Bình Minh, Chủ tịch Hội đồng Tư vấn đặc xá 2021.

Nhân đợt đặc xá dịp Quốc khánh 2/9 năm 2021, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Bình Minh, Chủ tịch Hội đồng Tư vấn đặc xá 2021 có bài viết: "Đặc xá năm 2021: Quyết định nhân văn đặc biệt, đầy ý nghĩa". Trân trọng giới thiệu toàn văn bài viết:

Nhân dân xã Tân Lập, huyện Lục Yên góp sức mở đường giao thông, xây dựng nông thôn mới.

Thực hiện Chỉ thị số 17 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới (XDNTM), đô thị văn minh” giai đoạn 2017 - 2021, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền, mặt trận Tổ quốc (MTTQ) và các tổ chức chính trị - xã hội từ tỉnh đến cơ sở đã bám sát các nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị để chủ động triển khai thực hiện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục