Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy dự sinh hoạt tại Chi bộ thôn Cầu Thia, xã Phù Nham, thị xã Nghĩa Lộ

  • Cập nhật: Thứ bảy, 4/9/2021 | 5:41:45 PM

YênBái - Tiếp tục chương trình công tác tại các huyện, thị phía Tây, chiều 4/9, đồng chí Đỗ Đức Duy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XV tỉnh Yên Bái đã dự sinh hoạt chi bộ tại Chi bộ thôn Cầu Thia, xã Phù Nham, thị xã Nghĩa Lộ.


Cùng tham dự sinh hoạt chi bộ có đồng chí Nguyễn Minh Toàn - Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, lãnh đạo thị xã Nghĩa Lộ cùng 25 đảng viên trong Chi bộ.



Quang  cảnh buổi sinh hoạt chi bộ thôn Cầu Thia, xã Phù Nham, thị xã Nghĩa Lộ

Tại buổi sinh hoạt, các đảng viên trong Chi bộ đã nghe đồng chí Bí thư Chi bộ thông tin về tình hình thời sự, quán triệt các văn bản của Đảng ủy xã; thông qua báo cáo của chi bộ 8 tháng đầu năm và những nhiệm vụ 4 tháng cuối năm. 

Nhất trí cao với báo cáo, các đảng viên trong Chi bộ đã tập trung thảo luận về các giải pháp phát triển đảng viên mới; việc đăng ký và triển khai tiê vắcxin phòng chống dịch COVID - 19 cho người dân trong thôn; tiêu chuẩn, thủ tục hồ sơ để được tiếp cận nguồn vốn vay giải quyết việc làm của Ngân hàng Chính sách xã hội. Các đảng viên đề nghị Ban Chi ủy Chi bộ kiến nghị với cấp trên việc xử lý rác thải sinh hoạt trong thôn, là khó khăn lớn hiện nay của người dân….



Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy dự sinh hoạt tại Chi bộ thôn Cầu Thia, xã Phù Nham, thị xã Nghĩa Lộ

Phát biểu với các đảng viên Chi bộ thôn Cầu Thia, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy đánh giá cao Chi bộ đã tích cực đổi mới cách thức, phương pháp sinh hoạt, chất lượng, hiệu quả ngày càng được nâng lên. Chi bộ đã lựa chọn đúng những nội dung trọng tâm cần trao đổi, thảo luận để quyết định; các đảng viên tích cực thảo luận trên tinh thần thẳng thắn, phát huy cao độ nguyên tắc tự phê bình và phê bình, nhiều ý kiến tâm huyết, trách nhiệm cao, tham gia đóng góp thiết thực vào các vấn đề của thôn, của xã, của thị xã và của tỉnh. 



Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy phát biểu tại buổi sinh hoạt với các đảng viên trong Chi bộ thôn Cầu Thia

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các đảng viên trong Chi bộ tiếp tục tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch COVID – 19, quyết tâm không để dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn, cùng với cả tỉnh giữ cho bằng được Yên Bái là "vùng xanh” trên bản đồ dịch bệnh của cả nước. Thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp để xây dựng Chi bộ thực sự trong sạch, vững mạnh, xây dựng khối đoàn kết thống nhất cao trong Đảng, gắn bó mật thiết với nhân dân, rèn luyện phong cách lãnh đạo "trọng dân, tin dân, gần dân, hiểu dân, lắng nghe dân”. 

Thường xuyên quan tâm làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên, gắn kết chặt chẽ công tác tư tưởng với học tập, nghiên cứu, quán triệt các nghị quyết, chỉ thị của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước. Đẩy mạnh việc "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách đức Hồ Chí Minh”, để mỗi cán bộ, đảng viên thực sự là tấm gương sáng về phẩm chất, đạo đức, lối sống; tiên phong gương mẫu đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, xây dựng thôn thôn mới, đô thị văn minh theo đúng phương châm "Đảng viên đi trước, làng nước theo sau”. 



Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy tặng quà các đảng viên trong Chi bộ

Đồng chí cũng đề nghị Chi bộ tiếp tục coi trọng, đổi mới và nâng cao chất lượng sinh hoạt; thực hiện đúng nguyên tắc tập trung dân chủ, duy trì chế độ sinh hoạt định kỳ, sinh hoạt chuyên đề gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của tỉnh, của thị xã và của xã đảm bảo chất lượng, thiết thực và hiệu quả. Đồng thời, quan tâm phát triển đảng viên, nhất là đảng viên trẻ, đảng viên là người kinh doanh, người làm việc tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn thôn. 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Chi bộ cần quan tâm lãnh đạo và vận động nhân dân thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế gắn với bảo vệ môi trường sinh thái, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội; chấp hành nghiêm các quy định về quản lý trật tự đô thị; không ngừng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần và chỉ số hạnh phúc cho nhân dân.



Cũng trong chương trình làm việc tại thị xã Nghĩa Lộ, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy cùng đoàn công tác đã đi kiểm tra tiến độ thực hiện Dự án Khu tái định cư Bản Cại, xã Thạch Lương (ảnh trên); Khu tái định cư Bản Ngoa, xã Phúc Sơn và dự án đầu tư chợ Mường Lò – Khu C tại phường Trung Tâm. 

Mạnh Cường

Tags Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy dự sinh hoạt chi bộ thôn Cầu Thia xã Phù Nham thị xã Nghĩa Lộ

Các tin khác

Chiều nay – 19/4, thành phố Yên Bái và huyện Trạm Tấu đã tổ chức Hội nghị sơ kết chương trình hợp tác, kết nghĩa năm 2023, triển khai chương trình năm 2024.

Bộ Chính trị đề nghị Trung ương khai trừ Đảng ông Lê Viết Chữ

Bộ Chính trị khai trừ đảng nhiều cán bộ ở Quảng Ngãi, Vĩnh Phúc và báo cáo, đề nghị Trung ương Đảng thi hành kỷ luật khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Lê Viết Chữ, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi.

Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung.

Căn cứ vào các vi phạm, Bộ Chính trị quyết định thi hành kỷ luật khiển trách với ông Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ Lao động - thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), nhiều cán bộ khác của Bộ này cũng bị kỷ luật.

Các đại biểu dự Hội nghị

Đến hết quý 1, thành phố Yên Bái đã có 21 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch năm theo Kế hoạch hành động số 236 của Thành ủy; 17 chỉ tiêu đạt trên 50% kế hoạch,

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục