Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn dự Lễ khai giảng và khánh thành Trường THPT Nguyễn Huệ

  • Cập nhật: Chủ nhật, 5/9/2021 | 9:08:14 AM

YênBái - Sáng nay - 5/9, đồng chí Trần Huy Tuấn- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã dự Lễ khai giảng năm học mới và khánh thành công trình nhà lớp học tại Trường THPT Nguyễn Huệ, thành phố Yên Bái.

Cùng tham dự có các đồng chí lãnh đạo đại diện một số sở, ngành của tỉnh, thành phố Yên Bái và 300 em học sinh đại diện cho hơn 1.300 học sinh của Trường THPT Nguyễn Huệ.



Học sinh đo thân nhiệt và rửa tay sát khuẩn trước khi tham dự Lễ khai giảng năm học mới.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, các vị đại biểu, cùng các thầy, cô giáo và các em học sinh của nhà trường dự Lễ khai giảng năm học mới đều tuân thủ nghiêm các quy định 5K của Bộ Y tế.



Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn tặng hoa chúc mừng thầy và trò trường THPT Nguyễn Huệ.

Năm học 2020 – 2021, Trường THPT Nguyễn Huệ có tổng số 30 lớp với 1.392 học sinh. Là đơn vị luôn đứng trong tốp 3 trường THPT có chất lượng cao nhất của tỉnh, năm học 2020-2021, Trường THPT Nguyễn Huệ có trên 99% học sinh xếp loại hạnh kiểm khá, tốt; trên 90% học sinh xếp loại học lực khá, giỏi; 58 em học sinh đạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi và khoa học kỹ thuật cấp tỉnh; 6 học sinh đạt giải cấp quốc gia cuộc thi Olympic tiếng Anh trên mạng Internet; 100% học sinh của nhà trường đỗ tốt nghiệp với mức điểm trung bình các môn thi đạt 7,32 điểm - mức điểm khá cao so với mặt bằng chung cả nước. 

Đặc biệt, Trường THPT Nguyễn Huệ là 1 trong 4 trường học đầu tiên của tỉnh Yên Bái triển khai thí điểm mô hình "Trường học hạnh phúc” với 96,5% học sinh và 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên cảm thấy hạnh phúc khi được học tập, giảng dạy, làm việc tại ngôi trường này.



Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại Lễ khai giảng năm học mới, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới ngành giáo dục tỉnh nhà và chúc mừng các thầy giáo, cô giáo cùng toàn thể các em học sinh Trường THPT Nguyễn Huệ thật may mắn và hạnh phúc khi được hưởng không khí trọn vẹn, ý nghĩa của Ngày hội khai trường. 
 
Bởi theo Chủ tịch UBND tỉnh, đồng thời là Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, thì "Trong bối cảnh cả đất nước đang gồng mình chống chọi với dịch bệnh COVID-19, với 7 tỉnh, thành phố không tổ chức khai giảng, 15 tỉnh, thành phố tổ chức khai giảng trực tuyến, với hàng chục triệu học sinh khắp cả nước không được đến trường dự khai giảng, hoặc chỉ được theo dõi khai giảng trực tuyến thì ngày hôm nay, trên khắp mọi miền quê Yên Bái từ thành thị đến nông thôn, vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn, tiếng trống khai trường vẫn ngân vang ở tất cả các mái trường, trong niềm vui hân hoan, háo hức của trên 100.000 học sinh có mặt dự khai giảng trên tổng số 225.000 học sinh của tỉnh Yên Bái.

Đó là thành quả mà cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt và sự chung sức, đồng lòng của nhân dân, để tỉnh chúng ta mới giữ được là tỉnh "vùng xanh” trên bản đồ COVID của đất nước". 



Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn đánh trống khai trường

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn nhấn mạnh: Năm học 2021-2022 là năm học đầu tiên ngành giáo dục triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh; các nghị quyết của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh giai đoạn 2021-2025. Đây cũng là năm học phải tiếp tục đối mặt với rất nhiều khó khăn, thách thức trước đại dịch COVID-19. 

Do đó, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị tập thể cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, các em học sinh Trường THPT Nguyễn Huệ tiếp tục thực hiện "mục tiêu kép” vừa phòng chống, dịch COVID-19 vừa thực hiện tốt các nhiệm vụ năm học 2021 - 2022. Chủ động xây dựng kịch bản năm học với các phương án cụ thể để có giải pháp linh hoạt, phù hợp ứng phó với diễn biến phức tạp, khó lường của dịch bệnh. Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo theo tinh thần các nghị quyết của Trung ương và Nghị quyết Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh, tạo sự chuyển biến thực sự về chất lượng, phấn đấu xây dựng Trường THPT Nguyễn Huệ đạt chuẩn quốc gia mức độ 2. 

Ngoài việc tập trung nâng cao chất lượng giáo dục đại trà, giáo dục mũi nhọn; đẩy mạnh định hướng nghề nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THPT, nhà trường cần tập trung xây dựng chiến lược phát triển, định vị thương hiệu, để xứng tầm với ngôi trường với bề dày truyền thống 65 năm qua và phù hợp với xu thế phát triển trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, hướng tới xây dựng kinh tế số, xã hội số và giáo dục thông minh. 

Thay mặt lãnh đạo tỉnh đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn đã tặng hoa chúc mừng thầy và trò Trường THPT Nguyễn Huệ nhân dịp khai giảng năm học mới và trao cờ thi đua của UBND tỉnh cho nhà trường vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước năm học 2020-2021.



Tại Lễ khai giảng, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn cùng lãnh đạo Sở Giáo dục - Đào tạo, thành phố Yên Bái và Ban giám hiệu nhà trường đã cắt băng khánh thành công trình nhà lớp học Trường THPT Nguyễn Huệ (ảnh trên).



Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn thăm cơ sở vật chất nhà trường mới được đầu tư xây dựng.

Được biết, Trường THPT Nguyễn Huệ được quan tâm đầu tư xây dựng công trình nhà lớp học với tổng kinh phí 70 tỷ đồng, gồm các khối nhà lớp học, nhà hiệu bộ, nhà đa năng và nhiều hạng mục phụ trợ khác... đã hoàn thành và bàn giao, đưa vào sử dụng đúng vào dịp năm học mới 2021- 2022,  góp thêm điều kiện tốt để nâng cao chất lượng dạy và học của nhà trường.



Nhân dịp này, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn đã tham gia trồng cây lưu niệm tại khuôn viên nhà trường (ảnh trên).



Đức Toàn 

Tags Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn khai giảng khánh thành Trường THPT Nguyễn Huệ

Các tin khác
Bộ Chính trị đề nghị Trung ương khai trừ Đảng ông Lê Viết Chữ

Bộ Chính trị khai trừ đảng nhiều cán bộ ở Quảng Ngãi, Vĩnh Phúc và báo cáo, đề nghị Trung ương Đảng thi hành kỷ luật khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Lê Viết Chữ, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi.

Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung.

Căn cứ vào các vi phạm, Bộ Chính trị quyết định thi hành kỷ luật khiển trách với ông Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ Lao động - thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), nhiều cán bộ khác của Bộ này cũng bị kỷ luật.

Các đại biểu dự Hội nghị

Đến hết quý 1, thành phố Yên Bái đã có 21 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch năm theo Kế hoạch hành động số 236 của Thành ủy; 17 chỉ tiêu đạt trên 50% kế hoạch,

Kỳ họp đã thông 17 nghị quyết quan trọng về cơ chế, chính sách; trong đó có Nghị quyết về chủ trương sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2023 - 2025 tỉnh Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục