Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Minh Tuấn dự Lễ khai giảng tại Trường THCS xã Bảo Ái

  • Cập nhật: Chủ nhật, 5/9/2021 | 9:50:00 AM

YênBái - Hòa chung không khí hân hoan của ngày hội khai trường, sáng 5/9, đồng chí Nguyễn Minh Tuấn - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã dự Lễ khai giảng năm học mới tại Trường THCS Xã Bảo Ái, huyện Yên Bình.

Trưởng ban tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Minh Tuấn tặng hoa chúc mừng thầy trò Trường THCS xã Bảo Ái.
Trưởng ban tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Minh Tuấn tặng hoa chúc mừng thầy trò Trường THCS xã Bảo Ái.

Năm học 2020-2021, Trường THCS xã Bảo Ái đã vượt qua mọi khó khăn có nhiều cố gắng, nỗ lực phấn đấu đạt được nhiều thành tích xuất sắc trong công tác, học tập và rèn luyện. 

Trong năm học, nhà trường có 21 giáo viên giỏi cấp trường, 5 giáo viên giỏi cấp huyện, 5 học sinh đạt giải học sinh giỏi cấp huyện, 1 giải Ba cấp tỉnh; tỷ lệ học sinh khá, giỏi đạt 39%; tỷ lệ lên lớp toàn trường đạt 99%. 

Có 17 nhà giáo đạt danh hiệu Lao động tiên tiến, 3 nhà giáo đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở; nhà trường đạt danh hiệu tập thể Lao động tiên tiến. Đặc biệt năm học 2020-2021, Trường được công nhận kiểm định chất lượng mức độ 2, trường chuẩn quốc gia mức độ 1.

Chung vui với cô và trò nhà trường, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Minh Tuấn bày tỏ vui mừng trước những kết quả mà nhà trường đã đạt được.  

Bước vào năm học mới trong bối cảnh vừa phòng, chống dịch Covid-19 vừa thực hiện nhiệm vụ dạy và học, đồng chí đề nghị các cấp, các ngành, đoàn thể và nhân dân cùng chung vai góp sức, tạo mọi điều kiện thuận lợi để nhà trường để hoàn thành tốt "nhiệm vụ kép" vừa tích cực thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học.

Triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước; đẩy mạnh định hướng nghề nghiệp và phân luồng học sinh; duy trì, nâng cao kết quả phổ cập giáo dục - xóa mù chữ; nâng cao hiệu quả giáo dục dân tộc; chú trọng nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học và quản lý giáo dục.

Tại Lễ khai giảng, đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và lãnh đạo huyện Yên Bình đã tặng hoa chúc mừng cô và trò Trường THCS xã Bảo Ái. Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ tặng 10 suất quà cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và 1.500 cuốn sách cho nhà trường. Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện và ngành giáo dục huyện Yên Bình tặng 10 suất quà và 7 chiếc xe đạp cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Sáng 5/9, tất cả các trường học trên địa bàn huyện Yên Bình đều đồng loạt tổ chức lễ khai giảng năm học 2020-2021. Năm học này toàn huyện có  gần 29.000 học sinh và gần 1800 cán bộ, giáo viên nhân viên ở tất cả 4 bậc học là mầm non, tiểu học, THCS và THPT.

Trước bối cảnh dịch bệnh covid - 19 đang diễn biến phức tạp, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Yên Bình đã ban hành kế hoạch và văn bản hướng dẫn các trường tổ chức lễ khai giảng đảm bảo an toàn, trang trọng và vui tươi.

Các đồng chí lãnh đạo huyện ủy, HĐND, UBND huyện đã đến các địa phương dự khai giảng và trao quà cho các em học sinh, các thầy cô giáo đã có thành tích xuất sắc trong năm học 2020-2021. 


Hữu Nghĩa (Trung tâm TT&VH Yên Bình)

Tags Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Minh Tuấn Lễ khai giảng Trường THCS xã Bảo Ái huyện Yên Bình

Các tin khác
Bộ Chính trị đề nghị Trung ương khai trừ Đảng ông Lê Viết Chữ

Bộ Chính trị khai trừ đảng nhiều cán bộ ở Quảng Ngãi, Vĩnh Phúc và báo cáo, đề nghị Trung ương Đảng thi hành kỷ luật khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Lê Viết Chữ, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi.

Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung.

Căn cứ vào các vi phạm, Bộ Chính trị quyết định thi hành kỷ luật khiển trách với ông Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ Lao động - thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), nhiều cán bộ khác của Bộ này cũng bị kỷ luật.

Các đại biểu dự Hội nghị

Đến hết quý 1, thành phố Yên Bái đã có 21 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch năm theo Kế hoạch hành động số 236 của Thành ủy; 17 chỉ tiêu đạt trên 50% kế hoạch,

Kỳ họp đã thông 17 nghị quyết quan trọng về cơ chế, chính sách; trong đó có Nghị quyết về chủ trương sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2023 - 2025 tỉnh Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục