Yên Bình thực hiện tốt Chương trình hành động 18

  • Cập nhật: Thứ năm, 16/9/2021 | 1:44:04 PM

YênBái - Quan điểm chỉ đạo “Không có gì là không thể, hãy tìm cách để làm” đã thể hiện sự quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị ở huyện Yên Bình trong tổ chức triển khai thực hiện Chương trình hành động số 18-CTr/TU ngày 18/12/2020 của Tỉnh ủy về lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2021 và đã đạt nhiều kết quả đáng mừng.

Lãnh đạo xã Phú Thịnh kiểm tra vườn ươm quế của gia đình ông Nguyễn Văn Ninh ở thôn 1.
Lãnh đạo xã Phú Thịnh kiểm tra vườn ươm quế của gia đình ông Nguyễn Văn Ninh ở thôn 1.

Những ngày này, không khí thi đua lao động, sản xuất của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Thịnh Hưng diễn ra sôi nổi nỗ lực thực hiện "mục tiêu kép” theo Kế hoạch hành động số 11 của Huyện ủy.

 Ông Lương Xuân Trường - Chủ tịch UBND xã cho biết: "Ngay từ đầu năm, Thịnh Hưng đã xây dựng kế hoạch chương trình hành động và đưa ra những giải pháp cụ thể. Căn cứ tình hình thực tế địa phương, xã xây dựng 20 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng và phân công nhiệm vụ cụ thể từng đồng chí. Đến hết tháng 8/2021, đã có 11 chỉ tiêu đạt và vượt. Còn lại, 9 chỉ tiêu phấn đấu hoàn thành ngày 30/11 và riêng chỉ tiêu thu ngân sách sẽ vượt 110 - 120%”. 

Cũng như Thịnh Hưng, xã Phú Thịnh là một trong những địa phương đi đầu trong thực hiện Kế hoạch hành động số 11 của Huyện ủy. 

Ông Nguyễn Trung Hiếu - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã phấn khởi: "Chúng tôi luôn xác định rõ vai trò, nhiệm vụ và trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, đảng viên, đặc biệt là nêu cao trách nhiệm của người đứng đầu trong thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương. Đảng ủy xã đã thống nhất thông qua 45 chỉ tiêu chủ yếu theo các nhóm nhiệm vụ cụ thể. Đây là cơ sở quan trọng để xã cụ thể hóa vào điều kiện thực tế”. 

Qua tìm hiểu được biết, các địa phương của huyện Yên Bình đang nỗ lực thực hiện Chương trình hành động số 18, Kế hoạch hành động 11 của huyện. Tuy nhiên, quá trình tổ chức thực hiện vẫn còn một số những khó khăn nhưng các địa phương đều quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Theo đó, để cụ thể hóa Chương trình hành động số 18, huyện Yên Bình đã tổ chức triển khai, quán triệt, thảo luận thống nhất xây dựng và ban hành Kế hoạch số 11-KH/HU ngày 18/12/2020 với 50 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng và các nhiệm vụ trọng tâm trong lĩnh vực nội chính, quốc phòng - an ninh phân công cho các đơn vị, cơ quan, xã, thị trấn phối hợp và lãnh đạo huyện trực tiếp phụ trách. Huyện ủy đã chủ động tiếp cận, xây dựng dự thảo sớm; tổ chức thảo luận, thống nhất ban hành Kế hoạch của huyện; cụ thể hóa toàn bộ chỉ tiêu, nhiệm vụ Tỉnh ủy giao cho Đảng bộ; trong đó, xác định các chỉ tiêu đảm bảo không thấp hơn chỉ tiêu tỉnh giao. 

Đồng chí An Hoàng Linh - Bí thư Huyện ủy Yên Bình cho biết: "8 tháng qua, các cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở, các cơ quan, đơn vị đã tập trung cố gắng thực hiện nhiệm vụ, các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội cơ bản đảm bảo tiến độ đề ra. Các chính sách an sinh, phúc lợi xã hội được triển khai đầy đủ, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững; công tác xây dựng Đảng, củng cố hệ thống chính trị được thực hiện nghiêm túc, hiệu quả. Đến hết tháng 8/2021, có 29/50 chỉ tiêu có kết quả đánh giá theo Kế hoạch số 11 của Huyện ủy; trong đó, có 6 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch năm, 12 chỉ tiêu đạt từ 70% kế hoạch trở lên, 9 chỉ tiêu đạt từ 60 - 70%”.

Với phương châm hành động "Đổi mới, sáng tạo, quyết liệt, kỷ cương, hiệu quả” cùng sự chủ động trong lãnh, chỉ đạo, tin chắc rằng Yên Bình hiện thực hóa những mục tiêu mà Chương trình hành động 18 đề ra, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trong năm 2021.

Trần Minh

Tags Chương trình hành động số 18 "mục tiêu kép” phát triển kinh tế chính sách an sinh phúc lợi xã hội

Các tin khác

Ngày 24/4, Đoàn giám sát số 1 của HĐND tỉnh do đồng chí Vũ Quỳnh Khánh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã có cuộc giám sát chuyên đề thực hiện một số chính sách pháp luật về hỗ trợ phát triển du lịch tại huyện Lục Yên.

Một buổi tiếp xúc cử tri của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái

Tại Kỳ họp 6, Quốc hội khoá XV, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái đã phối hợp tiếp xúc cử tri 5/9 huyện, thị, thành phố trong tỉnh với trên 1.600 cử tri tham dự. Qua đó, đã tiếp thu và tổng hợp 14 ý kiến, kiến nghị của cử tri tỉnh Yên Bái gửi tới Quốc hội, Chính phủ và các Bộ, ngành Trung ương xem xét, giải quyết. Đến nay đã có 12/14 ý kiến, kiến nghị được các Bộ, ngành Trung ương có văn bản trả lời. Báo Yên Bái xin gửi tới bạn đọc và cử tri trong tỉnh nội dung chi tiết các trả lời này!

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn, Hội Nhà báo Việt Nam, Báo Lạng Sơn thực hiện nghi thức nhấn nút khai trương giao diện mới Báo Lạng Sơn điện tử.

Sáng 24/4, Báo Lạng Sơn long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày xuất bản số đầu tiên (1/5/1964 - 1/5/2024).

Ban Chỉ huy Quân sự huyện Yên Bình làm tốt công tác tham mưu thực hiện nhiệm vụ phong trào Thi đua Quyết thắng.

Những năm qua, phong trào Thi đua quyết thắng (TĐQT) của lực lượng vũ trang (LLVT) huyện Yên Bình đã được triển khai thực hiện thường xuyên, đồng bộ, toàn diện, có nội dung trọng tâm, có sức lan tỏa mạnh mẽ trên mọi lĩnh vực phát triển kinh tế- xã hội của địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục