Quốc hội rút ngắn thời gian họp để tạo điều kiện cho Chính phủ, địa phương chống dịch

  • Cập nhật: Thứ hai, 18/10/2021 | 2:26:13 PM

Sáng 18-10, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ làm việc với Văn phòng Quốc hội và các cơ quan liên quan về việc chuẩn bị các điều kiện tổ chức kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV, dự kiến khai mạc ngày 20-10.

Chủ tịch Quốc hội lưu ý bảo đảm chất lượng là yêu cầu bắt buộc, không vì quá tiết kiệm thời gian mà làm ảnh hưởng đến chất lượng hoạt động của Quốc hội
Chủ tịch Quốc hội lưu ý bảo đảm chất lượng là yêu cầu bắt buộc, không vì quá tiết kiệm thời gian mà làm ảnh hưởng đến chất lượng hoạt động của Quốc hội

Tại buổi làm việc, Tổng thư ký - Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường cho biết các nội dung kỳ họp đã đủ điều kiện trình Quốc hội. Các việc chuẩn bị về cơ sở vật chất, kỹ thuật, an ninh, phòng chống dịch bệnh... cũng đã cơ bản hoàn tất để sẵn sàng phục vụ kỳ họp.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nhấn mạnh yêu cầu rất lớn đặt ra trong quá trình chuẩn bị và tổ chức kỳ họp là vừa cố gắng giảm thời gian làm việc (dự kiến khoảng 17 ngày so với mức trung bình 1 tháng cho kỳ họp cuối năm) nhưng vẫn phải bảo đảm chất lượng các quyết sách của Quốc hội đối với sự phát triển của đất nước trong năm 2022 và các năm tiếp theo.

Ông Huệ nhận định hiện nay dịch COVID-19 đã cơ bản được kiểm soát nhưng vẫn tiềm ẩn nguy cơ diễn biến phức tạp, việc Quốc hội cố gắng rút ngắn tối đa thời gian làm việc sẽ tạo điều kiện để Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương tập trung cho công tác phòng, chống dịch bệnh và phục hồi kinh tế - xã hội. 

Tuy nhiên, ông lưu ý bảo đảm chất lượng là yêu cầu bắt buộc, không vì quá tiết kiệm thời gian mà làm ảnh hưởng đến chất lượng hoạt động của Quốc hội.

Trong quá trình tổ chức kỳ họp, ông yêu cầu tận dụng tối đa thời gian thảo luận tại tổ và tại hội trường, tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng công tác thư ký, tổng hợp ý kiến thảo luận và giải trình các vấn đề đặt ra qua thảo luận. 

Quốc hội họp 2 đợt

Dự kiến kỳ họp thứ 2 sẽ chia thành 2 đợt, trong đó từ ngày 20-10 đến ngày 1-11 Quốc hội sẽ họp trực tuyến. Từ ngày 8-11 đến 14-11, Quốc hội sẽ họp tập trung tại Hà Nội, trong đó sẽ dành ra 2,5 ngày (từ ngày 10 đến 12-11) để chất vấn và trả lời chất vấn, các phiên chất vấn này được truyền hình trực tiếp từ hội trường nhà Quốc hội.
(Theo TTO)

Các tin khác
Đồng chí Hà Huy Tập

Sự nghiệp cách mạng vẻ vang của đồng chí Hà Huy Tập đã để lại bài học vô cùng quý giá về lý tưởng cộng sản, về tinh thần học tập, rèn luyện, phấn đấu không ngừng, về ý chí chiến đấu đến hơi thở cuối cùng vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc, ấm no của Nhân dân.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh hỗ trợ gia đình chính sách thị xã Nghĩa Lộ làm Nhà đại đoàn kết.

Thấm nhuần tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh và các quan điểm của Đảng về đại đoàn kết dân tộc và phát huy sức mạnh đại đoàn kết dân tộc, những năm qua, cùng với các cấp các ngành, các địa phương, Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) các cấp trong tỉnh đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với nhiều hoạt động được tổ chức thiết thực, hiệu quả, phát huy dân chủ và quyền làm chủ của nhân dân; phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân thông qua các hình thức phong phú, đa dạng đóng góp quan trọng vào việc hoàn thành toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của địa phương.

Đồng chí Nguyễn Thế Phước - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tặng quà gia đình ông gia đình ông Nguyễn Xuân Hợi, thôn Yên Hòa, xã Yên Hợp là thân nhân gia đình liệt sỹ

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), chiều ngày 23/4, đồng chí Nguyễn Thế Phước - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà gia đình thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ trên địa bàn huyện Văn Yên.

Đồng chí Phan Văn Anh – Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cùng lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh thăm và tặng quà động viên các nạn nhân bị thương đang điều trị tại Bệnh viện Đa Khoa tỉnh.

Sáng 23/4, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam Phan Văn Anh đã đến thăm hỏi, động viên các nạn nhân bị thương, viếng và chia buồn với gia đình các nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn lao động tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái đang điều trị tại Khoa Chấn thương - Chỉnh hình, Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục