Sẽ tổ chức Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo UBND tỉnh với phụ nữ tỉnh Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ năm, 16/2/2023 | 10:32:19 AM

YênBái - Theo Kế hoạch số 28 ngày 8/2/2023 của UBND tỉnh, nhân dịp kỷ niệm 113 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 (8/3/1910 - 8/3/2023), UBND tỉnh sẽ tổ chức Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo UBND tỉnh với phụ nữ tỉnh với chủ đề “Vai trò của phụ nữ trong phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh Yên Bái”.

Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức hội nghị đối thoại chính sách và các vấn đề liên quan tới phụ nữ và trẻ em với cán bộ, hội viên, phụ nữ tại huyện Lục Yên năm 2022.
Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức hội nghị đối thoại chính sách và các vấn đề liên quan tới phụ nữ và trẻ em với cán bộ, hội viên, phụ nữ tại huyện Lục Yên năm 2022.

Đây là diễn đàn quan trọng để phụ nữ của tỉnh phản ánh với UBND tỉnh, lãnh đạo UBND tỉnh về những thành tựu đã đạt được, những khó khăn, vướng mắc và đề xuất, kiến nghị về cơ chế, chính sách, các nội dung liên quan nhằm phát huy vai trò của phụ nữ trong tham gia phát triển kinh tế - xã hội. 

Hội nghị cũng là dịp để cấp ủy, chính quyền các cấp được trực tiếp lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, những kiến nghị của cán bộ, hội viên phụ nữ về thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; những vấn đề liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ, qua đó giúp phụ nữ khẳng định vai trò, vị thế trên mọi lĩnh vực.

Hội nghị còn nhằm tuyên truyền, tăng cường sự hiểu biết, nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành và toàn xã hội về vai trò, vị trí của phụ nữ trong phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao nhận thức về bình đẳng giới. Đây cũng là dịp để đánh giá, ghi nhận vai trò của phụ nữ trong triển khai thực hiện các chủ trương, đường lối, chính sách của Trung ương, của tỉnh về phát triển kinh tế - xã hội trong thời gian qua; giải quyết những khó khăn, vướng mắc cho phụ nữ, các cấp hội phụ nữ và tiếp thu, giải đáp các ý kiến tham gia của phụ nữ nhằm phát huy vai trò của phụ nữ trong triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX và các kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh thời gian tới. 

Đối thoại sẽ tập trung vào các nội dung: vấn đề bình đẳng giới của phụ nữ trong lĩnh vực chính trị; sự tham gia của phụ nữ trong lĩnh vực kinh tế, văn hóa - xã hội; phát huy vai trò của phụ nữ trong lĩnh vực quốc phòng, an ninh, đối ngoại và các lĩnh vực khác; đề xuất các giải pháp phát huy vai trò của phụ nữ tham gia thực hiện các chương trình, dự án phát triển kinh tế - xã hội. Đồng thời đề xuất tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc; các giải pháp nhằm phát huy vai trò, trách nhiệm của phụ nữ trong học tập, lao động, sản xuất, tham gia phát triển kinh tế - xã hội và xây dựng gia đình hạnh phúc; tiếp thu các ý kiến đề xuất, giải đáp hoặc đề nghị cấp có thẩm quyền giải quyết các kiến nghị của phụ nữ. 

Hội nghị đối thoại được tổ chức dưới hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến dự kiến diễn ra vào cuối tháng 2 hoặc đầu tháng 3/2023.

Thu Hạnh

Tags Yên Bái đối thoại phụ nữ bình đẳng giới hạnh phúc

Các tin khác
Mô hình sản xuất, chế biến quế hữu cơ theo chuỗi giá trị sản phẩm của Hợp tác xã Quế hồi Việt Nam, xã Đào Thịnh (Trấn Yên).

Trong năm 2022, Trấn Yênđã có nhiều mô hình, điển hình "Dân vận khéo" được duy trì, nhân rộng và mang lại hiệu quả thiết thực trên các lĩnh vực của đời sống xã hội.

Các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh dịch vụ du lịch ký kết hợp tác phát triển sản phẩm du lịch tại Hội nghị kích cầu du lịch “Yên Bái - điểm đến an toàn, thân thiện, bản sắc, hấp dẫn và ấn tượng” năm 2022.

Nhằm nâng cao vị thế của địa phương trong quá trình hội nhập quốc tế, những năm gần đây, công tác thông tin đối ngoại (TTĐN) đã được tỉnh Yên Bái triển khai tích cực, đồng bộ, toàn diện, có nhiều hoạt động thiết thực, gắn kết chặt chẽ với thông tin đối nội và các hoạt động chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh.

Thừa ủy quyền của HLG Việt Nam, đồng chí Trần Quang Vinh – Chủ tịch HLG tỉnh Yên Bái tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động Hội năm 2022

Chiều 15/2, Hội Luật gia (HLG) tỉnh Yên Bái tổng kết công tác Hội năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023.

Bí thư Huyện ủy Yên Bình An Hoàng Linh phát biểu tại Hội nghị.

Sáng 15/2, Huyện ủy Yên Bình tổ chức tổng kết công tác Nội chính, phòng chống tham nhũng và cải cách tư pháp năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục