Bộ CHQS tỉnh Yên Bái: Tổng kết thực hiện Luật Sĩ quan quân đội nhân dân Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ sáu, 9/6/2023 | 9:59:24 AM

YênBái - Chiều 8/6, Bộ CHQS tỉnh tổ chức hội nghị Tổng kết thực hiện Luật Sĩ quan quân đội nhân dân Việt Nam. Đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Sơn Hà - Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân khu dự, chỉ đạo hội nghị.

Bộ CHQS tỉnh tặng giấy khen cho các tập thể cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Luật Sĩ quan QĐND Việt nam
Bộ CHQS tỉnh tặng giấy khen cho các tập thể cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Luật Sĩ quan QĐND Việt nam

Hội nghị đã tiến hành tổng kết, đánh giá toàn diện tình hình, kết quả thực hiện Luật Sĩ quan QĐND Việt Nam năm 1999, được sửa đổi, bổ sung năm 2008 và năm 2014. Những năm qua, Đảng uỷ, Bộ CHQS tỉnh đã quán triệt, triển khai thực hiện tốt Luật Sĩ quan QĐND Việt Nam, quan tâm thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách, quyền lợi đến cán bộ sĩ quan. 

Qua đánh giá chất lượng cán bộ hàng năm của Bộ CHQS tỉnh 100% cán bộ, sĩ quan hoàn thành nhiệm vụ, trong đó trên 90% hoàn thành tốt và xuất sắc nhiệm vụ; 100% cán bộ, sĩ quan giữ chức vụ quản lý, chỉ huy được đào tạo tại các trường sĩ quan có trình độ chuyên môn năng lực tốt, trình độ học vấn, lý luận chính trị theo quy định, đúng chức danh đảm nhiệm, phù hợp với các quy định của luật và hướng dẫn của cấp trên về công tác cán bộ. 

100% sĩ quan dự bị (SQDB) được sắp xếp vào các đơn vị có tư tưởng tốt, chấp hành nghiêm túc lệnh điều động huấn luyện, bổ túc, chuyển loại và sẵn sàng động viên. Công tác xây dựng, quản lý, sử dụng SQDB được tiến hành theo đúng kế hoạch, quy định của các cấp. 

Hội nghị đã thảo luận làm rõ những hạn chế về xây dựng đội ngũ sĩ quan trong tình hình mới; vướng mắc bất cập trong tổ chức triển khai thực hiện. Đồng thời đề ra một số giải pháp thực hiện Luật Sĩ quan trong thời gian tới; góp phần xây dựng đội ngũ sĩ quan có bản lĩnh chính trị vững vàng, tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc và Nhân dân, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Nhân dịp này, Bộ CHQS tỉnh đã tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Luật Sĩ quan QĐND Việt Nam.
Anh Vũ

Tags Yên Bái luật Sĩ quan quân đội nhân dân

Các tin khác
Bà Nguyễn Hương Giang

Ngày 26/4, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã ký các Quyết định của Thủ tướng Chính phủ thi hành kỷ luật đối với Chủ tịch, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh.

Đồng chí Vương Đình Huệ, Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Ngày 26/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII đã họp xem xét, cho ý kiến về công tác cán bộ như sau:

Các chiến sĩ Tiểu đoàn Yên Ninh năm xưa giáo dục truyền thống thông qua những kỷ vật thời chiến cho thế hệ trẻ.

Cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của nhân dân ta vào những năm 1967 - 1968 có thể nói là cam go, khốc liệt nhất. Với khẩu hiệu: "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, "Tất cả cho tiền tuyến”, chỉ trong 2 năm 1967 - 1968, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái đã xây dựng 4 tiểu đoàn mang tên Yên Ninh với gần 3.000 quân lên đường chi viện cho chiến trường miền Nam.

Lãnh đạo tỉnh Phú Yên dâng hương tưởng niệm Tổng Bí thư Trần Phú.

Sáng 26/4, tại Di tích Lịch sử quốc gia thành An Thổ (xã An Dân, huyện Tuy An), Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phú Yên tổ chức Lễ kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng Cộng sản Việt Nam (1/5/1904-1/5/2024).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục