Yên Bái - dấu ấn nửa nhiệm kỳ

  • Cập nhật: Thứ tư, 23/8/2023 | 4:51:09 PM

YênBái - Nửa đầu nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIX Đảng bộ tỉnh, trong bối cảnh phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức song tỉnh Yên Bái đã và đang từng bước khắc phục khó khăn, vượt qua thách thức, đạt được những kết quả quan trọng, khá toàn diện trên các lĩnh vực.

Yên Bái đã có 18/19 chỉ tiêu dự ước hoàn thành và hoàn thành vượt mức (trong đó có một số chỉ tiêu đã hoàn thành mục tiêu đến năm 2025); 1/19 chỉ tiêu cần tập trung chỉ đạo quyết liệt và có giải pháp tích cực để phấn đấu hoàn thành. 

Các chỉ tiêu về phát triển công nghiệp, cải cách thủ tục hành chính, chuyển đổi số; dịch vụ, du lịch, thu ngân sách cũng có những bước chuyển ngoạn mục. Lĩnh vực giáo dục, đào tạo, giải quyết việc làm, an sinh xã hội có nhiều khởi sắc. 


"Ngày cuối tuần cùng dân” tại huyện Yên Bình đã lan tỏa, tạo hiệu ứng tích cực, góp phần quan trọng để huyện hoàn thành thắng lợi toàn diện các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện, nhiệm kỳ 2020 - 2025.  

Đặc biệt, Yên Bái là tỉnh đầu tiên trong cả nước cụ thể hóa chỉ số hạnh phúc thành chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội trong chiến lược phát triển của tỉnh và đang trở thành phong trào thi đua có sức lan tỏa mạnh mẽ, thấm sâu vào đời sống của mỗi cá nhân, gia đình và toàn xã hội. Đó là những dấu ấn mạnh mẽ, là tiền đề quan trọng để tỉnh tiếp tục nỗ lực, quyết tâm phấn đấu hoàn thành thắng lợi các mục tiêu Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội lần thứ XIX Đảng bộ tỉnh đã đề ra, từng bước hiện thực hóa mục tiêu đưa Yên Bái trở thành tỉnh khá của vùng Trung du và miền núi Bắc Bộ.

Thanh Chi - Mạnh Cường

Tags Yên Bái nửa nhiệm kỳ kinh tế 3 đột phá Ngày cuối tuần cùng dân nông thôn mới làm đường giao thông nông thôn thu hút đầu tư

Các tin khác
Tổ chức lễ tang Phó Thủ tướng Lê Văn Thành theo nghi thức cấp Nhà nước.

Để tỏ lòng thương tiếc và ghi nhận những thành tích, cống hiến của Phó Thủ tướng Lê Văn Thành, Ban Chấp hành Trung ương Đảng quyết định tổ chức lễ tang với nghi thức Lễ tang cấp Nhà nước. Lễ viếng Phó Thủ tướng Lê Văn Thành từ 9 giờ ngày 24/8 đến 7 giờ ngày 26/8.

Lãnh đạo huyện Lục Yên cùng cán bộ, nhân dân và học sinh xã Mường Lai dâng hương tưởng niệm tại Căn cứ cách mạng Cổ Văn.

Phát huy truyền thống quê hương Đội Du kích Cổ Văn anh hùng, Đảng bộ xã Mường Lai, huyện Lục Yên không ngừng khẳng định vai trò lãnh đạo trong công tác xây dựng Đảng gắn với các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội. Một Mường Lai hôm nay đã có nhiều khởi sắc nhờ "ý Đảng- lòng dân" quyện hòa.

Trong hơn 2 năm làm Phó Thủ tướng Chính phủ, ông Lê Văn Thành đã nhiều lần đi vào tâm bão và có nhiều chỉ đạo quyết liệt cũng như trực tiếp đi kiểm tra các dự án giao thông trọng điểm, trong đó có dự án cao tốc Bắc - Nam, sân bay Long Thành…

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy trao đổi với người dân xã Hồ Bốn khi được Bảo hiểm xã hội huyện cấp lại thẻ Bảo hiểm y tế bị thất lạc do lũ quét.

Cơn lũ dữ đi qua, những vùng đất bị ảnh hưởng nặng nề đang có sự hồi sinh mạnh mẽ. Sự chỉ đạo quyết liệt, sát sao của các đồng chí lãnh đạo tỉnh, sự vào cuộc tích cực của cấp ủy, chính quyền; tinh thần đoàn kết của người dân địa phương và sự chung tay giúp đỡ của cả nước, đã giúp người dân vùng lũ ổn định lại cuộc sống, gây dựng tương lai.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục