Tổ đại biểu HĐND tỉnh Yên Bái tiếp xúc cử tri tại huyện Mù Cang Chải

  • Cập nhật: Thứ sáu, 24/11/2023 | 6:14:23 PM

YênBái - Ngày 24/11, tại xã Nậm Có, Tổ đại biểu HĐND tỉnh được bầu tại huyện Mù Cang Chải cùng các đại biểu HĐND huyện đã có cuộc tiếp xúc cử tri 2 xã Nậm Có và Cao Phạ trước kỳ họp thứ 14 HĐND tỉnh khóa XIX và trước kỳ họp 9 HĐND huyện khóa XXI.

Tổ đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện tiếp xúc cử tri 2 xã Nậm Có và Cao Phạ, huyện Mù Cang Chải.
Tổ đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện tiếp xúc cử tri 2 xã Nậm Có và Cao Phạ, huyện Mù Cang Chải.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã nghe dự kiến nội dung chương trình kỳ họp thứ 14 HĐND tỉnh khóa XIX và chương trình kỳ họp cuối năm 2023 HĐND huyện khóa XXI, nhiệm kỳ 2021 - 2026. 

Trong không khí dân chủ, thẳng thắn với tinh thần làm việc khẩn trương, trách nhiệm, cử tri các xã Nậm Có và Cao Phạ đã ý kiến, kiến nghị với đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện một số nội dung. Cụ thể là các bản Lùng Cúng, Phình Ngài, Đá Đen của xã Nậm Có, bản Tà Dông, Kháo Nhà của xã Cao Phạ mong muốn sớm có điện lưới quốc gia để người dân có điều kiện cải thiện cuộc sống, đẩy mạnh công cuộc giảm nghèo. 

Cử tri bản Kháo Nhà mong muốn được các cấp, các ngành quan tâm đầu tư làm cầu để tạo điều kiện cho người dân đi lại trong mùa mưa; hai bản Lùng Cúng, Phình ngài mong muốn tỉnh, huyện lắp đặt cột sóng điện thoại di động để đảm bảo liên lạc và giảm nghèo thông tin cho cho người dân.


Cử tri nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc cử tri.

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện đã ghi nhận những cố gắng nỗ lực của cấp uỷ, chính quyền địa phương và nhân dân xã Nậm Có và Cao Phạ trong thời gian qua. Đồng thời, mong muốn cấp ủy, chính quyền 2 xã tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền vận động người dân tham gia sản xuất phát triển kinh tế, công tác chăm sóc sức khoẻ của người dân, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa của người dân bản địa và di sản văn hoá như khèn Mông, vẽ sáp ong để biến những di sản đó thành nguồn thu nhập cho người dân.

Cùng với trao đổi, làm rõ một số nội dung cử tri quan tâm, các đại biểu HĐND tỉnh cũng đã tiếp thu, tổng hợp đối với vấn đề vượt thẩm quyền để phản ánh và đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét giải quyết tại Kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh khóa XIX diễn ra trong thời gian sắp tới.

Thanh Chi

Tags Yên Bái cử tri đại biểu HĐND Mù Cang Chải kiến nghị

Các tin khác
Lễ khởi công dự án nhà máy nhiên liệu sinh khối Erex Sakura Yên Bái.

Xác định nâng cao vai trò, vị trí, tầm quan trọng của công tác đối ngoại nhân dân trong tình hình mới là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị và của toàn dân, tỉnh Yên Bái xác định Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, các tổ chức chính trị - xã hội, Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị tỉnh và các tổ chức nhân dân là lực lượng nòng cốt trong thực hiện Chỉ thị số 12-CT/TW của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, nâng cao hiệu quả đối ngoại nhân dân trong tình hình mới.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Yên Bái tham dự Hội nghị.

Sáng 24/11, đồng chí Lê Hoài Trung - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương chủ trì Hội nghị trực tuyến phổ biến, hướng dẫn thực hiện Đề án 01-ĐA/TW ngày 3/3/2022 của Ban Bí thư về tăng cường và nâng cao hiệu quả quan hệ Đảng đến năm 2025 và Chỉ thị số 12-CT/TW ngày 05/01/2022 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, nâng cao hiệu quả đối ngoại nhân dân trong tình hình mới.

Sáng nay 24/9, phát biểu thảo luận tại hội trường, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nguyễn Quốc Luận bày tỏ sự đồng tình, nhất trí cao với dự thảo Luật đường bộ do Chính phủ trình Quốc hội và tham gia 5 nội dung vào dự thảo.

Thường trực HĐND xã Lao Chải tham gia hoạt động giám sát các Chương trình mục tiêu quốc gia cùng các Ban của HĐND tỉnh

Thực hiện Nghị quyết số 76 của HĐND tỉnh Yên Bái về Đề án “Nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của HĐND các cấp tỉnh Yên Bái”, nhiệm kỳ 2021-2026, cấp ủy các cấp ở Mù Cang Chải đã tập trung lãnh đạo HĐND các xã, thị trấn thường xuyên đổi mới nội dung, phương thức, không ngừng nâng cao chất lượng, hiệu lực, hiệu quả hoạt động.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục