9 dự án luật và nghị quyết dự kiến thông qua tại kỳ họp thứ 7 của Quốc hội

  • Cập nhật: Thứ năm, 22/2/2024 | 9:14:11 AM

Sáng 22-2, phiên họp thứ 30 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội khai mạc, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu khai mạc phiên họp.
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu khai mạc phiên họp.

Tại phiên họp, Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ xem xét, cho ý kiến về việc giải trình, tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật Lưu trữ (sửa đổi); báo cáo công tác dân nguyện của Quốc hội tháng 1 và tờ trình của VKSND Tối cao về giao bổ sung số lượng kiểm sát viên của viện kiểm sát nhân dân.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nhấn mạnh, kỳ họp tới (kỳ họp thứ 7) của Quốc hội, Quốc hội sẽ giải quyết một khối lượng công việc rất lớn. Chỉ tính riêng nhiệm vụ lập pháp, Quốc hội dự kiến thông qua 9 dự án luật và nghị quyết có tính chất như luật; xem xét cho ý kiến về 11 dự án luật, nghị quyết khác.

"Do đó, trong tháng 3 tới đây, ngoài phiên họp thường kỳ, Ủy ban Thường vụ Quốc hội còn tổ chức phiên họp chuyên đề về xây dựng pháp luật với tổng thời lượng lên tới khoảng 10 ngày”, Chủ tịch Quốc hội cho biết.

Đồng chí Vương Đình Huệ ghi nhận sự phối hợp chặt chẽ của Chính phủ. Theo đó, Thủ tướng Chính phủ đã sớm có văn bản chỉ đạo các đơn vị liên quan để thúc đẩy mạnh công tác chuẩn bị các dự án luật, pháp lệnh có trong chương trình.

(Theo SGGP)

Các tin khác
2 tân binh thôn Khéo Lẹng, xã Lâm Thượng, huyện Lục Yên được kết nạp Đảng ngày 19/2/2024.

Một trong những chỉ dấu khá rõ nét về chất lượng tân binh mùa giao quân năm nay tại Yên Bái là các cấp ủy, chính quyền địa phương đều rất chú trọng công tác tạo nguồn phát triển Đảng trong lực lượng thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ. Những "hạt giống đỏ" trong tân binh cũng sẽ là nguồn cán bộ nòng cốt của lực lượng dân quân tự vệ, dự bị động viên và cán bộ cho địa phương sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự.

Tuyệt đối không đi lễ hội trong giờ hành chính là một trong những nội dung trong Kết luận số 811-KL/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về một số nhiệm vụ trọng tâm sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Thực hiện nghiêm kỷ cương hành chính, kỷ luật lao động, không tổ chức du xuân, chúc Tết làm ảnh hưởng đến thời gian, hiệu quả công việc; tuyệt đối không đi lễ hội trong giờ hành chính; không sử dụng ngân sách nhà nước, phương tiện, tài sản công trái quy định cho hoạt động lễ hội, vui chơi... là một trong những nội dung trong Kết luận số 811-KL/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về một số nhiệm vụ trọng tâm sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Đại tá Nguyễn Xuân Tuấn - Phó Giám đốc Công an tỉnh thăm hỏi, động viên cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ trong những ngày tết.

Dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, trong khi người người, nhà nhà đón tết, tham gia nhiều lễ hội tươi vui, những chiến sĩ cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Yên Bái vẫn ứng trực 100% quân số, có mặt trên các tuyến đường, khu vực đông đúc để tuần tra, kiểm soát, điều tiết giao thông.

Đàn bò của ông Hoàng Văn Yếng trên đỉnh Khau Thán, xã Tú Lệ, huyện Văn Chấn.

Rèn luyện đạo đức cách mạng, phát huy trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên là giải pháp thiết thực được Huyện ủy Văn Chấn triển khai thời gian qua nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ; góp phần ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục