Lãnh đạo tỉnh Yên Bái tiếp đoàn công tác của Văn phòng Tổ chức Bánh mì cho thế giới tại Berlin (Đức)

  • Cập nhật: Thứ ba, 19/3/2024 | 4:54:16 PM

YênBái - Chiều 19/3, đồng chí Nguyễn Thế Phước - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã tiếp ông Christopher Benjamin Selbach – Trưởng Ban dự án toàn cầu Tây Á, Mê Kông của trụ sở chính Văn phòng Tổ chức Bánh mì cho thế giới tại Berlin (Đức) cùng đoàn công tác đến chào xã giao lãnh đạo tỉnh.

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thế Phước đã bày tỏ vui mừng khi được đón tiếp đoàn công tác của Văn phòng Tổ chức Bánh mì cho Thế giới tại Berlin (Đức). Đồng chí thông tin nhanh đến đoàn công tác những nét khái quát về điều kiện tự nhiên, tiềm năng và thế mạnh của Yên Bái, đặc biệt là những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong những năm qua; giới thiệu với đoàn công tác về các nét văn hoá đặc trưng của từng địa phương. 

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thế Phước cho biết, các dự án do tổ chức Bánh mì cho thế giới tài trợ thông qua Tổ chức Nghiên cứu nông lâm quốc tế hỗ trợ tại địa phương đến nay đã mang lại những kết quả rất khả quan. Đồng chí tin tưởng và kỳ vọng dự án "Nông nghiệp sinh thái cho cảnh quan bền vững nhằm giảm nghèo cho người dân tộc thiểu số vùng núi phía Bắc” do tổ chức Bánh mì cho thế giới tài trợ thông qua Tổ chức Nghiên cứu nông lâm quốc tế tại Việt Nam được triển khai tại huyện Trạm Tấu sẽ góp phần tạo thu nhập ổn định cho người dân, cải thiện tình hình sản xuất nông lâm nghiệp của địa phương theo hướng bền vững, tạo nên một môi trường sinh thái nông nghiệp ổn định và hài hòa với thiên nhiên. Tỉnh Yên Bái cam kết sẽ phối hợp chặt chẽ và ủng hộ tối đa để dự án sớm được triển khai và đạt được hiệu quả cao nhất.


Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thế Phước chụp ảnh lưu niệm với đoàn công tác 

Ông Christopher Benjamin Selbach – Trưởng đoàn công tác cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của các đồng chí lãnh đạo tỉnh dành cho đoàn. Đồng thời cũng kỳ vọng Dự án "Nông nghiệp sinh thái cho cảnh quan bền vững nhằm giảm nghèo cho người dân tộc thiểu số vùng núi phía Bắc” được triển khai ở huyện vùng cao Trạm Tấu sẽ góp phần mở rộng cảnh quan, tạo điều kiện phát triển du lịch sinh thái tại địa phương. 

Ông cho biết, Dự án cũng hướng đến hoạt động chọn lọc giống khoai sọ để chọn ra được loại giống khoai sọ thuần chủng nhất, từ đó góp phần bảo tồn và nhân rộng giống khoai sọ trên địa bàn toàn tỉnh. Đồng thời, hỗ trợ người dân kết nối thị trường đối với cây chè Shan tuyết từ thu hái đến chế biến để vừa tạo ra cảnh quan sinh thái vừa góp phần tạo sinh kế cho người dân huyện vùng cao Trạm Tấu.


Nhân dịp này, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thế Phước đã tặng lưu niệm ông Christopher Benjamin Selbach và đoàn công tác cuốn sách ảnh "Đất và người Yên Bái”.
       
                                                  Mạnh Cường

Tags Yên Bái Nguyễn Thế Phước Tây Á Mê Kông Trạm Tấu

Các tin khác
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái Tạ Văn Long tặng Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Vancouver cuốn Sách ảnh

Từ ngày 20-28/4, Đoàn công tác của tỉnh Yên Bái do đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dẫn đầu tham gia chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ - Canada do Cục Ngoại vụ, Bộ Ngoại giao Việt Nam tổ chức; làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ, Đại sứ quán Việt Nam tại Canada.

Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ ngày 7/5/1954 là mốc son chói lọi trong lịch sử của dân tộc, mở đầu nền hòa bình cho đất nước. Trân trọng và tự hào về những thành quả mà thế hệ cha ông đã đổ máu xương giành được, thời gian qua, các trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã có nhiều cách làm thiết thực để giáo dục cho thế hệ trẻ về ý nghĩa của chiến thắng lịch sử "lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.

Bà Nguyễn Hương Giang

Ngày 26/4, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã ký các Quyết định của Thủ tướng Chính phủ thi hành kỷ luật đối với Chủ tịch, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh.

Đồng chí Vương Đình Huệ, Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Ngày 26/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII đã họp xem xét, cho ý kiến về công tác cán bộ như sau:

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục