Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy thăm hỏi, động viên các nạn nhân vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ hai, 22/4/2024 | 7:15:59 PM

YênBái - Ngay sau khi nhận được thông tin vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái, chiều 22/4, đồng chí Đỗ Đức Duy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái đã trực tiếp đến thăm hỏi, động viên các nạn nhân bị thương do vụ tai nạn đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã trực tiếp đến thăm hỏi và động viên 3 nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn đang điều trị tại Bệnh viện gồm: Phan Ngọc Long – 43 tuổi, trú tại xã Việt Cường, huyện Trấn Yên; Phạm Minh Dương - 26 tuổi, trú tại xã Đại Đồng, huyện Yên Bình và Nông Văn Tuân – 29 tuổi, trú tại xã Tân Nguyên, huyện Yên Bình. 

Các bệnh nhân khi nhập viện đều trong tình trạng chấn thương nhẹ, không nguy hiểm đến tính mạng. Sau khi nhập viện, các bệnh nhân đã được các y, bác sĩ chăm sóc tận tình, chu đáo, ân cần thăm hỏi và chia sẻ với những khó khăn hiện thời. 

Động viên, chia sẻ và tặng quà các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy chia sẻ với những nỗi đau mà bệnh nhân đang gánh chịu và mong muốn các bệnh nhân nhanh chóng ổn định tinh thần, vượt qua nỗi đau để sớm trở về với gia đình.

 Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy thăm hỏi các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy cũng yêu cầu Bệnh viện Đa khoa tỉnh huy động tối đa phương tiện, nhân vật lực để chăm sóc tốt nhất cho các bệnh nhân để có thể xuất viện trong thời gian sớm nhất. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng động viên gia đình các bệnh nhân yên tâm chăm sóc người bệnh. Đồng thời mong muốn các bệnh nhân cùng gia đình chia sẻ rủi ro với doanh nghiệp khi không may để xảy ra tai nạn đáng tiếc trong quá trình lao động.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng giao các cơ quan chức năng khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn. Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái chủ động phối hợp, cung cấp thông tin cho cơ quan chức năng, đồng thời thực hiện nghiêm quy trình và các biện pháp bảo đảm an toàn cho người lao động.


Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy cũng yêu cầu Bệnh viện Đa khoa tỉnh huy động tối đa phương tiện, nhân vật lực để chăm sóc tốt nhất cho các bệnh nhân 

Qua vụ việc, Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy cũng yêu cầu các cơ quan, đơn vị chấn chỉnh kỷ cương, tăng cường kiểm tra, hướng dẫn bảo đảm nghiêm ngặt các quy tắc an toàn lao động, vệ sinh, đảm bảo an toàn môi trường làm việc.

Trước đó, vào hồi 13 giờ 30 phút, ngày 22/4/2024 đã xảy ra vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng tại Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái (có trụ sở tại thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái). Theo đó, trong quá trình bảo dưỡng, sửa chữa định kỳ máy nghiền số 3 của Nhà máy Xi măng Yên Bái, đơn vị trực thuộc Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái đã xảy ra sự cố tai nạn lao động. 


Bí thư Tỉnh ủy cũng động viên gia đình các bệnh nhân yên tâm chăm sóc người bệnh, sớm trở về với gia đình

Hậu quả vụ tai nạn làm 07 công nhân bị tử vong và 03 công nhân khác bị thương - hiện đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái, sức khỏe đã ổn định. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do sự cố động cơ điện của máy nghiền dẫn đến tai nạn cho các công nhân đang trực tiếp thực hiện việc bảo dưỡng, sửa chữa.


Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn và các cơ quan chức năng của tỉnh đã trực tiếp kiểm tra hiện trường, họp bàn và chỉ đạo các biện pháp để xử lý, giải quyết sự cố vụ tai nạn.
 

Hiện trường nơi xảy vụ việc 

Ngay sau khi nhận được tin báo từ Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái và các cơ quan chức năng của tỉnh đã trực tiếp kiểm tra hiện trường, họp bàn và chỉ đạo các biện pháp để xử lý, giải quyết sự cố vụ tai nạn.

Hiện nay, các cơ quan chức năng của tỉnh Yên Bái và Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái đang tích cực triển khai các biện pháp hỗ trợ các gia đình có các nạn nhân xấu số; đồng thời, khẩn trương điều tra nguyên nhân sự cố để xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

Mạnh Cường – Hoài Văn

Tags Yên Bái Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái tai nạn lao động

Các tin khác

Ngày 3/5, Đoàn giám sát số 2 của HĐND tỉnh do đồng chí Hoàng Thị Thanh Bình - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã có cuộc giám sát chuyên đề về thực hiện một số chính sách pháp luật về hỗ trợ phát triển du lịch và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trên địa bàn tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 – 2025” theo Nghị quyết 10 và Nghị quyết 12 của HĐND tỉnh tại huyện Mù Cang Chải.

Chiều 3/5, đồng chí Đỗ Đức Duy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái đã dự sinh hoạt thường kỳ tháng 5 với các đảng viên Chi bộ thôn 4, xã Nghĩa Lộ, thị xã Nghĩa Lộ.

Đồng chí Ngô Hạnh Phúc- Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Quyết định và tặng hoa chúc mừng tân Phó Giám đốc Sở Tư pháp Lã Thị Liền

Ngày 3/5/2024, tại Sở Tư pháp, UBND tỉnh Yên Bái đã tổ chức Hội nghị công bố Quyết định bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở Tư pháp.

Ngày 3/5, đồng chí Vũ Quỳnh Khánh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các ban của HĐND tỉnh đã có buổi giám sát chuyên đề thực hiện một số chính sách pháp luật về hỗ trợ phát triển du lịch tại các xã Ngọc Chấn và Phúc An, huyện Yên Bình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục