Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Hạnh Phúc tiếp xã giao Đoàn công tác tỉnh Luông Nậm Thà (CHDCND Lào)

  • Cập nhật: Thứ sáu, 31/5/2024 | 6:05:24 PM

YênBái - Chiều nay – 31/5, đoàn công tác của Sở Ngoại vụ tỉnh Luông Nậm Thà, nước Cộng hoà dân chủ nhân dân (CHDCND) Lào do đồng chí Kong Kẹo Sỉnh My Xay - Quyền Giám đốc Sở Ngoại vụ làm trưởng đoàn đã tới chào xã giao lãnh đạo UBND tỉnh Yên Bái. Tiếp đoàn có đồng chí Ngô Hạnh Phúc – Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Hạnh Phúc đã bày tỏ vui mừng khi được đón tiếp Đoàn công tác Sở Ngoại vụ tỉnh Luông Nậm Thà (CHDCND Lào). Đồng chí đã thông tin nhanh với Đoàn công tác những nét khái quát về điều kiện tự nhiên, tiềm năng và thế mạnh của tỉnh, những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong những năm qua, đặc biệt là những kết quả đạt được trong 4 tháng đầu năm 2024; đồng thời thông tin về tình hình hợp tác giữa tỉnh Yên Bái với các địa phương của Nhật Bản, Pháp, Trung Quốc và đặc biệt với 2 địa phương của Lào.

Theo đó, trong thời gian qua, tỉnh Yên Bái và 2 tỉnh Xay Nha Bu Ly, Viêng Chăn (CHDCND Lào) đã có rất nhiều hoạt động hợp tác thiết thực, hiệu quả trên các lĩnh vực: trao đổi đoàn, đào tạo phát triển nguồn nhân lực y tế, nông nghiệp và phát triển nông thôn, công nghệ thông tin, quân sự. Đây là tiền đề quan trọng để Yên Bái và 2 địa phương của Lào tiếp tục triển khai các hoạt động hợp tác sâu rộng, thiết thực hơn nữa trong thời gian tới. 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng nhấn mạnh, Yên Bái luôn dành sự ưu tiên và không ngừng củng cố mối quan hệ với các địa phương của nước bạn Lào. Cùng với việc thúc đẩy hợp tác trong các lĩnh vực sẵn có, qua nhiều lần đến thăm và làm việc tại các địa phương của nước bạn Lào, tỉnh Yên Bái cũng nhận thấy tiềm năng rất lớn của nước bạn về nguồn nhân lực, lực lượng lao động trẻ trong thời gian tới. 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Việc thiết lập, triển khai mối quan hệ hợp tác giữa hai nước Việt Nam – Lào nói chung và giữa các địa phương của hai nước nói riêng có ý nghĩa quan trọng, góp phần tích cực làm sâu sắc thêm mối quan hệ hữu nghị truyền thống đoàn kết, hợp tác toàn diện giữa hai Đảng, hai Nhà nước và hai dân tộc. 


Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Ngô Hạnh Phúc mong muốn qua chuyến thăm này, mối quan hệ hợp tác trong lĩnh vực ngoại vụ giữa hai địa phương sẽ có một khởi đầu tốt đẹp.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn qua chuyến thăm này, mối quan hệ hợp tác trong lĩnh vực ngoại vụ giữa hai địa phương sẽ có một khởi đầu tốt đẹp, làm nền tảng cho sự hợp tác giữa hai địa phương trên các lĩnh vực khác trong tương lai và chúc cho chuyến công tác của Đoàn tại một số địa phương của Việt Nam và tại tỉnh Yên Bái đạt được nhiều kết quả tốt đẹp.

Cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của tỉnh Yên Bái, Quyền Giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh Luông Nậm Thà - Kong Kẹo Sỉnh My Xay đã bày tỏ vui mừng trước những thành tựu mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái đã đạt được trong những năm qua và chúc mừng mối quan hệ tốt đẹp giữa tỉnh Yên Bái và 2 tỉnh Viêng Chăn, Xay Nha Bu Ly. 

Đồng thời bày tỏ sự cảm kích Đảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh Yên Bái đã giúp đỡ người dân Lào nói chung và các địa phương của Lào nói riêng trong trong suốt những năm qua, nhất là hỗ trợ hợp tác phát triển kinh tế - xã hội, đào tạo nguồn nhân lực. Đồng chí cũng đề nghị tỉnh Yên Bái tiếp tục quan tâm, tăng cường hơn nữa mối quan hệ hợp tác truyền thống tốt đẹp giữa các địa phương, đồng thời hi vọng mối quan hệ giữa hai tỉnh ngày càng gắn bó mật thiết, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.


Đồng chí Ngô Hạnh Phúc Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng Đoàn Công tác Sở Ngoại vụ tỉnh Luông Nậm Thà (CHDCND Lào) cuốn sách ảnh "Đất và Người Yên Bái” và một số sản phẩm du lịch đặc trưng của tỉnh Yên Bái.


Lãnh đạo tỉnh Yên Bái chụp ảnh lưu niệm với đoàn công tác của Sở Ngoại vụ tỉnh Luông Nậm Thà.

Trước đó, lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh Yên Bái và Sở Ngoại vụ tỉnh Luông Nậm Thà đã có buổi trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác ngoại vụ và khả năng hợp tác trong thời gian tới. 

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh đã báo cáo khái quát hoạt động đối ngoại của tỉnh Yên Bái; tình hình hợp tác với các địa phương của Lào. Theo đó, tỉnh Yên Bái đã chủ trương đẩy mạnh và đa dạng các hoạt động hợp tác quốc tế, tích cực, chủ động hội nhập tăng cường các mối quan hệ giữa Yên Bái với các tổ chức quốc tế, các đại sứ quán tại Việt Nam của các nước trong khu vực và trên toàn thế giới. Nổi bật là mối quan hệ giữa tỉnh Yên Bái và tỉnh Val – de – Marne (Cộng hoà Pháp), tỉnh Xay Nhạ Bu Ly (Lào), tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) và thành phố Mimasaka (Nhật Bản).


Quang cảnh buổi làm việc.

Hiện nay, tỉnh Yên Bái có mối quan hệ hợp tác hữu nghị với tỉnh Viêng Chăn từ năm 2018 và tỉnh Xay Nhạ Bu Ly từ năm 2012, hợp tác trên các lĩnh vực trao đổi đoàn, hỗ trợ các tỉnh bạn về đào tạo nguồn nhân lực, chia sẻ kinh nghiệm trong quản lý về giáo dục và đào tạo, hỗ trợ chăm sóc sức khoẻ, đầu tư cơ sở hạ tầng và nhiều nội dung khác, qua đó đã đạt được nhiều kết quả tốt đẹp trên tất cả các lĩnh vực, góp phần củng cố mối quan hệ hợp tác giữa hai tỉnh và làm sâu sắc hơn mối quan hệ đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai nước Việt Nam – Lào.

Cảm ơn tình cảm của lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh Yên Bái dành cho đoàn, đồng chí Kong Kẹo Sỉnh My Xay - Quyền Giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh Luông Nậm Thà đã giới thiệu đến những thông tin cơ bản về tỉnh Luông Nậm Thà; mối quan hệ hợp tác của tỉnh Luông Nậm Thà với các địa phương của Việt Nam, Trung Quốc, Thái Lan, Myanma… 

Thay mặt đoàn công tác, đồng chí Kong Kẹo Sỉnh My Xay đã đề xuất về việc tăng cường trao đổi đoàn giữa hai địa phương trong thời gian tới; Sở Ngoại vụ tỉnh Luông Nậm Thà và Phòng Ngoại vụ - Văn phòng UBND tỉnh Yên Bái thường xuyên trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình công tác; thiết lập cơ chế trao đổi thông tin giữa hai đơn vị...

Thu Trang - Đức Toàn

Tags Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Ngô Hạnh Phúc tiếp xã giao tỉnh Luông Nậm Thà

Các tin khác

Chiều nay – 31/5, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức Phiên họp thường kỳ nhằm đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tháng 5 và triển khai nhiệm vụ công tác tháng 6/2024. Đồng chí Trần Huy Tuấn – Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh và các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Đồng chí Đỗ Đức Duy - Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái chủ trì thảo luận ở tổ chiều 31/5.

Chiều nay - 31/5, các đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái đã tham gia thảo luận ở tổ cùng đại biểu các tỉnh về Nghị quyết thí điểm bổ sung một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển tỉnh Nghệ An; thành phố Đà Nẵng; phê chuẩn quyết toán ngân sách Nhà nước năm 2022. Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy - Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái là Tổ trưởng, chủ trì thảo luận.

Ban tổ chức lớp học trao giấy chứng nhận cho các học viên đạt loại giỏi.

Sáng 31/5, tại Trung đoàn 121, Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh Yên Bái, Hội đồng Giáo dục quốc phòng và an ninh tỉnh tổ chức bế giảng lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng, an ninh đối tượng 3, lớp 4 năm 2024 đối với 63 đồng chí là cán bộ các xã, phường, thị trấn; sở, ban, ngành trong tỉnh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính với trẻ em khuyết tật tại Trung tâm Nuôi dưỡng trẻ khuyết tật Hà Nội.

Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu rõ đầu tư cho trẻ em là đầu tư cho tương lai đất nước; làm tốt công tác này là trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể, gia đình, nhà trường, toàn xã hội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục