Người dân Việt Cường tiếc thương vô hạn nhà lãnh đạo kiên trung

  • Cập nhật: Thứ bảy, 20/7/2024 | 7:15:30 PM

YênBái - Nhớ lại những ngày đầu xuân mới Kỷ Hợi 2019, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái vinh dự được đón đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về dự Lễ phát động "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” cấp quốc gia được tổ chức tại xã Việt Cường, huyện Trấn Yên. Sự kiện đó mang thật nhiều ý nghĩa, để lại dấu ấn và những kỷ niệm thật sâu sắc đối với mỗi người dân Yên Bái nói chung và đặc biệt là người dân ở thôn 6, xã Việt Cường, huyện Trấn Yên nói riêng.

Hẳn sẽ không ai quên khi nhắc đến đồi cây của Tổng Bí thư trồng tại xã Việt Cường. Với những cán bộ, đảng viên và người dân trên địa bàn xã Việt Cường từng may mắn được trực tiếp tham gia Lễ phát động "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” cùng đồng chí Tổng Bí thư trồng cây trong mùa xuân năm ấy, hình ảnh giản dị, ấm áp của người lãnh đạo cao nhất của Đảng, Nhà nước "sống trong lòng nhân dân" sẽ mãi mãi khắc sâu trong tâm khảm.

Là người vinh dự được Tổng Bí thư trực tiếp đến nhà thăm hỏi, tặng quà, thương binh hạng 1/4 Văn Hữu Khanh ở thôn 6, xã Việt Cường, huyện Trấn Yên cũng không bao giờ nghĩ mình có được giây phút hạnh phúc ấy trong cuộc đời. Đến nay, tấm ảnh quý giá được chụp chung với Tổng Bí thư trong lần Bác đến thăm nhà được ông  Khanh và gia đình lưu giữ cẩn thận và treo trang trọng ở vị trí dễ nhìn nhất. 




Thương binh hạng 1/4 Văn Hữu Khanh ở thôn 6, xã Việt Cường, huyện Trấn Yên xúc động khi xem lại bức ảnh quý giá được chụp chung với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Mặc dù ngày trước đó đã biết thông tin về tình hình sức khỏe của Bác trên các phương tiện truyền thông, song khi hay tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần vào chiều qua, ông Khanh cũng như những người thân trong gia đình vẫn không khỏi hẫng hụt, mất mát và tiếc thương.

Với ông Phạm Văn Hiền, năm nay 87 tuổi, ông cũng vô cùng vinh dự khi cách đây 5 năm, ông được đồng chí Nguyễn Phú Trọng, lúc đó là Tổng Bí thư, Chủ tịch nước trực tiếp bắt tay và ân cần hỏi thăm. Những kỷ niệm đẹp ấy với ông sẽ mãi trong tâm trí, không thể nào quên.

Chung tâm trạng với thương binh Văn Hữu Khanh và ông Phạm Văn Hiền, nhiều người dân trên địa bàn xã Việt Cường cũng bàng hoàng, rơi nước mắt, trái tim đau thắt như mất đi chính người thân của mình.

Vinh dự được chọn làm địa điểm tổ chức Lễ phát động Tết trồng cây "Đời đời nhó ơn Bác Hồ" cấp quốc gia xuân ấy và đặc biệt được đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước trực tiếp về dự Lễ phát động, được gặp con người Bác bằng xương bằng thịt, được nắm tay trò chuyện, hỏi han, ân cần, dặn dò, người dân thôn 6, xã Việt Cường, huyện Trấn Yên cảm thấy ngợp trong hạnh phúc và tự hào. Thời gian qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trên địa bàn xã luôn nỗ lực cao nhất để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ chính trị như lời Bác dặn. 


Đồi cây của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại xã Việt Cường, huyện Trấn Yên đang vươn mình xanh tốt. 

Hơn bao giờ hết, mỗi người dân Việt Cường, huyện Trấn Yên nói riêng, tỉnh Yên Bái nói chung sẽ luôn ý thức được niềm tự hào và vinh dự đặc biệt khi được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - một người lãnh đạo có tâm, có tầm luôn gần gũi, quan tâm sâu sắc đến các tầng lớp nhân dân đến thăm hỏi, trò chuyện và cùng nhân dân đào hố đất, đặt cây trồng rừng, phủ xanh đất trống đồi trọc trên mảnh đất quê hương. 

Tổng Bí thư đã vĩnh biệt chúng ta đến "thế giới người hiền" nhưng đồi cây Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trồng vào dịp đầu xuân Kỷ Hợi 2019 vẫn còn đây đang ngày ngày vươn xanh, tỏa bóng mát. Mỗi người dân Yên Bái nói chung và nhân dân các dân tộc xã Việt Cường nói riêng sẽ tiếp tục xây đắp lòng tự hào,  phát huy ý chí và sức mạnh đoàn kết để đẩy mạnh phát triển kinh tế rừng, nối tiêp những mùa xuân xanh xây dựng địa phương ngày càng phát triển giàu đẹp và bền vững, xứng đáng với công ơn và tình cảm mà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dành tặng.

Thanh Chi – Mạnh Cường

Tags Yên Bái Việt Cường Trấn Yên Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Tết trồng cây

Các tin khác
Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình ghi sổ tang tại Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 20/7/2024, tại Đại sứ quán Việt Nam ở Bắc Kinh, Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu ngày 31/7/2017 tại Phiên họp thứ 12 của Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng.

Trong suốt cuộc đời cống hiến cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có những phát biểu, ý kiến tâm huyết, sâu sắc nhằm bảo vệ danh dự, uy tín và sự trong sạch, vững mạnh của Đảng; quyết liệt đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Đồng chí Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam làm Trưởng Ban Lễ tang đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam.

Tang lễ đồng chí Nguyễn Phú Trọng Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam được tổ chức theo nghi thức Quốc tang. Trong hai ngày Quốc tang (25/7 và 26/7), các cơ quan, công sở, nơi công cộng treo cờ rủ, không tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí công cộng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục